ข่าวรถใหม่ » รีวิว All New Mazda BT-50 2021 รถกระบะ รุ่นใหม่ ดีไซน์โดดเด่น

รีวิว All New Mazda BT-50 2021 รถกระบะ รุ่นใหม่ ดีไซน์โดดเด่น

19 เมษายน 2021
1057   0

All New Mazda BT-50 2021

มาสด้าประเทศไทย เปิดตัว All new Mazda BT-50 2021 รถกระบะ ที่มาพร้อมดีไซน์โคโดะ (KODO Design) ที่ชูจุดขาย “ปิคอัพที่งามที่สุดในโลก” โอ้โห งามที่สุดในโลกเลยหรอ กฤษฎากู๊ดคาร์ โชว์รูมรถมือสอง จะนำผู้อ่านทุกท่านไปชมความงามพร้อมกับจุดเด่นหลักๆของรถคันนี้กันครับ

  • ดีไซน์การออกแบบ

อย่างที่กล่าวข้างต้น มาสด้า BT-50 ออกแบบภายใต้ปรัญชา KODO Design ตามแบบฉบับของ Mazda ที่ยังเน้นให้ดูทันสมัย และ สามารถใช้งานได้ทุกโอกาส ขับโฉบเฉี่ยวได้ในเมืองและยังขับแบบออฟโรดที่ลุยหนักๆก็ได้ด้วย ดีไซน์ด้านหน้ากระจังหน้าเป็นแบบ Signature Wing ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ LED และไฟ Day Light  ที่ส่องสว่างในตอนกลางวัน

  • ภายในห้องโดยสาร

ภายในห้องโดยสาร Mazda BT-50 เป็นแบบ Double Cap 4 ประตู ตกแต่งสไตล์ของรถ SUV โทนสีเข้ม แผงประตูกับเบาะหนังสีน้ำตาล ให้อารมณ์เข้มขรึม เบาะคนนั่งปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง มีช่องแอร์พร้อมช่องเสียบ USB สำหรับผู้โดยสารอยู่ท้าย ที่วางแขนพับวางแก้วได้ หน้าจอทัชสกรีน 9 นิ้ว พร้อมระบบนำทาง รองรับทั้ง Apple และ Android ระบบเสียงรอบทิศทาง ลำโพง 8 ตำแหน่ง ปรับอากาศอัตโนมัติ

  • เครื่องยนต์

Mazda BT-50 มีเครื่องยนต์ให้เลือก 2 แบบ แบกแรกคือ เครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร ให้กำลัง 190 แรงม้า ที่ 3,600 รอบต่อนาที แรงบิด 450 นิวตัน-เมตร 1,600- 2,600 รอบต่อนาที ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ สามารถปรับเป็นขับเคลื่อน 2 ล้อได้ตามลักษณะขับขี่ ทำงานร่วมกับเกียร์ออโต้ 6 สปีด และเกียร์ธรรมดา 6 สปีด

แบบที่สองคือ เป็นเครื่องยนต์ดีเซล 1.9 ลิตร ให้กำลัง 150 แรงม้า ที่ 3,600 รอบต่อนาที แรงบิด 350 นิวตัน-เมตร 1,800-2,600 รอบต่อนาที ทำงานร่วมกับเกียร์ออโต้ หรือ เกียร์ธรรมดา 6 สปีดเช่นกัน

  • โครงสร้างตัวถังรถ

โครงสร้างตัวถังของ Mazda BT-50 ผลิตจากเหล็กกล้า (High Tensile Steel) แข็งแรงกว่าเหล็กธรรมดา ระบบช่วงล่างแบบอิสระปีกนก 2 ชั้น คอลย์สปริงพร้อมเหล็กพร้อมเหล็กกันโครงหน้า ช่วยเรื่องการทรงตัว และชุดแหนบด้านหลังช่วยให้บรรทุกรับน้ำหนักมากขึ้น

เป็นไงกันบ้างครับกับ Mazda BT-50 น่าสนใจไม่น้อยเลยใช่มั้ยหล่ะ ถึงแม้ว่ามันจะคล้ายๆ Izusu D-Max ที่มีการปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ และรูปแบบที่ไม่ซ้ำซากจำเจ เอาใจลูกค้ากลุ่ม Mazda ที่ใช้งานได้อเนกประสงค์ขับขี่ได้ทั้งในเมืองและแบบสมบุกสมบันขึ้นเหนือลงใต้ชิลๆ หากใครชื่นชอบรถแบรนด์ Mazda อยู่แล้ว และมองหากระบะสักคันไว้ใช้งาน Mazda BT-50 คันนี้นับว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าซื้อเลยทีเดียว

ขอบคุณที่มา https://www.mazda.co.th/cars/mazda-bt50-double-cab/features/

หากต้องการรถมือสองสภาพดี สามารถติดต่อสอบถามหรือปรึกษาทุกปัญหาการจัดไฟแนนซ์ได้ที่ https://www.kitsadagoodcar.com/

อ่านข่าวรถใหม่ << คลิ๊ก

บทความที่เกี่ยวข้อง