ข่าวรถใหม่ » Mitsubishi ASX 2024 ปรับโฉมชุดใหญ่ ไมเนอร์เชนจ์ เพิ่มระบบ Hybrid

Mitsubishi ASX 2024 ปรับโฉมชุดใหญ่ ไมเนอร์เชนจ์ เพิ่มระบบ Hybrid

26 เมษายน 2024
41   0

Mitsubishi ASX 2024 ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ยุโรป ปรับดีไซน์ทั้งด้านหน้าและด้านหลังดุดันยิ่งขึ้น เพิ่มฟังก์ชั่น Google Built-in และเพิ่มขุมพลัง Hybrid เข้ามาเป็นตัวเลือกในรุ่นนี้อีกด้วย

Mitsubishi ASX 2024 ยังคงพัฒนาขึ้นบนพื้นฐานของ Renault Captur สัญชาติฝรั่งเศษบนแพล็ทฟอร์ม CMF-B ของเครือ Renault – Nissan-Mitsubishi Alliance โดยมีการปรับเปลี่ยนรุปลักษณ์ครั้งใหญ่ให้สอดคล้องแนวคิด Dynamic Shield ของมิตซูบิชิ และเริ่มทำตลาดครั้งใหม่ในกลุ้ม B-SUV

แม้ว่า Mitsubishi ASX 2024 จะใช้เอกลักษณ์ที่เรียกว่า Dynamic Shield ตามแบบฉบับที่มิตซู แต่ดีไซน์หลักยังคงถอดแบบมาจาก Renault Captur มาแทบจะทั้งหมด แต่มีการปรับลวดลายของกระจังหน้าให้แตกต่างออกไปเล็กน้อย พร้อมกับใส่หลังคาแบบ Panoramic Sunroof ที่มีขนาด 690 มม. และล้ออัลลอยที่มีให้เลือกทั้งขนาด 17 นิ้ว และ 18 นิ้ว

ภายในห้องโดยสารชูจุดเด่นด้วยจอกลางขนาด 10.4 นิ้วความละเอียดสูงที่มีฟังก์ชั่น Google Built-in สามารถใช้งาน google Map และสามารถ Download แอปพลิเคชั่นเพิ่มเติมผ่าน Google Plat ได้ รวมถึงรองรับฟังก์ชั่นสั่งงานด้วยเสียงด้วยคำสั่ง “Hey Google” จากนั้นตามด้วยคำสั่งต่างๆ ที่ต้องการทั้งการโทรออก ระบบนำทาง และ ความบันเทิง ระบบเสียง Harman Kardon กำลังขับสนุก 410 วัตต์มาให้ด้วย

และสนรุ่นนี้ก็มีระบบอำนวยความสะดวกในการขับขี่กึ่งอัตโนมัติ Adaptive Cruise Control และ Lane Centering Assist ในขณะที่ขับขี่และถนนที่มีสภาพการจราจรหนาแน่น สามารถปรับความเร็วได้ตามป้ายจราจรที่กำหนดไว้ด้วย

ขุมพลังเครื่องยนต์มีให้เลือกหลากหลาย ทั้งเครื่องเบนซิน 3 สูบ 1.0 ลิตรเทอร์โบ MPI-T กำลังสูงสุดที่ 91 แรงม้า พ่วงด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ตามด้วยเครื่องยนต์ เบนซินเทอร์โบ 1.3 ลิตร Mild-hybrid ทที่ทำงานร่วมกับแบตเตอรี่แบบ Lithium-ion ขนาด 12 โวลต์์ เลือกได้ทั้งเกียร์อัตโนมัติ 7DCT และเกียร์ธรรมดา 6 สปีด มีอัตราสิ้นเปลืองต่ำเพียง 5.7 ลิตร ต่อ 100 กม. หรือราวๆ 17.5 กม./ลิตร

ส่วนอีกรุ่นเป็นเครื่องยนต์ Full-hybrid ที่ทำงานาร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน 1.6 ลิตร และมอเตอร์ไฟฟ้า ทั้ง 2 ตัว ให้กำลังสูงสุดทั้งหมด 143 แรงม้า สามารถขับขี่ได้ไกลสูงสุดราวๆ 900 กิโลเมตร ต่อน้ำมัน 1 ถัง โดยสามารถขับเคลื่อนได้ด้วยไฟฟ้าราวๆ 80% ถ้าหากเดินสำหรับรูปแบบการขับขี่ในเมือง

อ่านข่าวสารรถยนต์ใหม่