ข่าวรถใหม่ » FAW HONGQI H9 ซีดานหรูร่างเงา Rolls-Royce

FAW HONGQI H9 ซีดานหรูร่างเงา Rolls-Royce

22 พฤษภาคม 2024
33   0

ถ้าพูดถึงรถที่มีความหรูหราและโดดเด่นในเรื่องของความ Luxury พร้อมด้วยกระจังหน้าเงาใหญ่อันเป็นเอกลักษณ์ ใครๆก็ต้องพูดถึง Rolls-Royce เป็นอันดับแรก แต่เชื่อหรือไม่ว่าในโลกยานยนต์นี้อัตราลักษณ์ที่กล่าวมาข้างต้นนั้นไม่ได้มีเพียงแบรนด์ Rolls-Royce เพียงแบรนด์เดียวอีกต่อไป

สำหรับวันนี้เราจะมาแนะนำแบรนด์รถซีดานสุดหรูระดับชาติ อย่าง FAW HONGQI ซึ่งแบรนด์เดียวกับผู้นำสูงสุดของจีนใช้ให้เพื่อนๆได้ยลโฉมความหรูหราและพรีเมี่ยมผสมผสานการนำเอาเทคโนโลยีที่จะให้ผู้ครอบครองได้สะดวกและสบายอีกด้วย

FAW HONGQI H9 เป็นรถยนต์สัญชาติจีนที่ “สี จิ้นผิง” ใช้ในระกว่างการมาเยือนประเทศไทยในรอบ 11 ปี เมื่อเดือน เมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งจุดเด่นของภายนอกที่ออกแบบให้มีลูกเล่นมากมายทั้งกระจังหน้าที่ใหญ่ล้อมด้วยไฟ LED เป็นเส้นยาวล้อมรอบจนไปถึงไฟหน้า แบบ Matrix LED และไฟต้อนกรับที่ด้านหน้ารถเหนืือฝากระโปรง และไฟรูปธงด้านข้าง Adaptive Drive Beam (ADB) เพิ่มความหรูหราด้านหน้าในทุกมิติเลยทีเดียว

โครงสร้างตัวถังแบบ 4 ประตู 4 ที่นั่ง ภายในของ Hongqi H9 มีสิ่งอำนวจความสะดวกมากมาย เริ่มตั้งแต่เบาะหลักแบบ Nappa ซึ่งเบาะคู่ด้านหลังมีโหมดการนวดทำให้คุณสามารถนวดได้ตลอดการเดินทาง แต่ไม่ใช้จำกัดแค่เพียงเบาะหลังเท่านั้น แต่เบาะหน้าด้านคนนั่งก็ยังใส่ฟังก์ชั่นการนวดมาให้เช่นกัน

ระบบปรับอากาศภายใน Hongqi H9 มีระบบอัตโนมัติที่พิเศษกว่ารถทั่วๆไป โดยสามารถปรับอากาศโดยใช้การวัดจากอากาศโดยรอบและแบ่งเป็นโซนเพื่อให้ความเป็นส่วนตัวกับผู้โดยสารแต่ละท่าน ภายในตกแต่ง ด้วยไฟส่องสว่างที่ด้านเท้าโดยมีโหมดการปรับสีถึง 253 เฉด รวมไปถึงไฟส่องสว่างด้านข้างประตู แผงแดชบอร์ดจอกลาง และแดชบอร์ดด้านหน้า ลำโพงจาก BOSE รอบทิศทาง 12 จุด และผสมผสานระหว่างเครื่องเสียงและไฟตกแต่งภายในทำให้การดูหนังหรือฟังเพลงเปรียบได้กับห้องดูหนังนั่งเล่นในบ้านเลยทีเดียว



เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุดที่ 252 แรงม้า 48v Hybrid ขับเคลื่อน 4 ล้อ พร้อมด้วยเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีดแบบคลัทช์คู่ แรงบิดสูงสุดที่ 380 นิวตันเมตร สามารถทำความเร็วได้สูงสุดถึง 230 กิโลเมตรต่อชั่วโมง อัตราเร่ง 0-100 ที่ 7.8 กิโลเมตรต่อชั่วโมง อัตราสิ้นเปลืองที่ 7.1 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร

อ่านข่าวสารรถยนต์ได้ที่