สาระน่ารู้ » 10 รถเก๋งมือสองผ่อนง่ายฟรีดาวน์ได้รายได้น้อยก็ผ่อนสบายหาได้ที่กฤษฎากู๊ดคาร์

10 รถเก๋งมือสองผ่อนง่ายฟรีดาวน์ได้รายได้น้อยก็ผ่อนสบายหาได้ที่กฤษฎากู๊ดคาร์

25 สิงหาคม 2023
241   0

ช่วงนี้เป็นช่วงที่หลายๆ คนกำลังมองหารถยนต์ที่สามารถผ่อนได้สบายๆ และสามารถออกได้ง่ายๆทั้งกลุ่มลูกค้าเพิ่งเริ่มทำงาน รวมไปถึงคนที่กำลังอยากได้รถ แต่มีรายได้ที่ไม่สูงมากนัก วันนี้จะมาแนะนำและรีวิวรถเก๋งที่อาจจะเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคุณ ลองมาดูกันครับ ว่ามีรุ่นไหนบ้าง

8. Toyota Corolla Altis 1.8 TRD Sportivo (ปี 2013)
รถยอดฮิตที่มียอดจำหน่ายในตลาดมือหนึ่งเป็นจำนวนมหาศาลที่สุดในยุกนั้นๆ ซึ่งเป็นรถที่สามารถนำไปติดตั้งระบบเชื้อเพลิงทางเลือกได้อย่างหลากหลาย และอีกทั้งยังเป็นรถที่มีจุดขายในเรื่องของความคงทน อะไหล่ไม่แพง แถมซ่อมง่าย หากคุณเป็นคนที่ไม่ชอบความจุกจิกก็แนะนำเป็นตัว Toyota Altis ตัวพิเศษ TRD ชุดแต่ง TRD ล้อ TRD พวงมาลัยพาวเวอร์ กระจกไฟฟ้า และแอร์ก๋ยังเป็นระบบดิจิต้อล ที่แต่งมาจากศูนย์ เป็นเครื่องเบนซิน 1.8 ที่อัตราการซดน้ำมันไม่เว่อวังจนเป๋าตังเสียหาย ผ่อนสบายๆ แค่เดือนละไม่เกิน 7,000 บาทในระยะสั้นๆ และปัจจุบันก็สามารถปรึกษาออกรถได้ฟรี ขั้นอยู่กับข้อตกลงกับทางไฟแนนซ์นะครับ

7. Honda City 1.5 ปี2015 6928
Honda City เป็นรถอีกรุ่นที่ถูกยอมรับมากที่สุดในกลุ่มของลูกค้าที่ได้เคยเป็นเจ้าของรุ่นนี้ เพราะทั้งความคุ้มค่าทั้งราคาและ การใช้งานเพราะถ้ายิ่งเป็นตัวท๊อป เรียกว่าอ๊อพชั่นที่ได้มาครบครันทั้งแอร์ดิจิต้อล จอเดิมจากศูนย์ แถมยังเป็นเป็นพวงมาลัย มัลติฟังค์ชั่นมี Paddle Shift แอร์แบค 2 ใบ เบาะหนัง และยังเป็นปุ้มสตาร์ท กุญแจรีโมท นอกจากจะเป็นรถที่มีอ๊อพชั่นดีสุดในตลาดแล้ว จุดขายของรุ่นนี้คือการดีไซน์ถึงภายในที่มีความล้ำหน้าล่ำสมัยกว่ายี่ห้ออื่นในกลุ่มเดียวกัน


6. Toyota Yaris 1.5 ปี 2008 TRD 3003
เป็นรถมือสองที่มีเสนห์ในเรื่องของราคาที่คุ้มค่าสุดๆเพราะทั้งการดูแลรักษาที่ง่ายกว่าทุกรุ่นทุกยี่ห้อจึงทำให้ Toyota Yaris ถือครองตลาดรถขนาดเล็กมาอย่างยาวนาน คันนี้เรียกว่าจัดทรงหล่อ เบาะตัวพิเศษ Racing TRD ที่ไม่ได้เกลื่อนในประเทศไทย ที่สำคัญคือ สภาพยังไม่เคยผ่านการติดตั้งระบบแก๊สจึงทำให้เครื่องยนต์ไม่เสื่อมไวเน้นใช้งานทั่วไป ถ้าหากคุณเป็นคนที่ชอบรถทที่ดูแลง่ายไม่จุกจิก ก็แนะนำเป็นคันนี้เลย


5. Nissan Almera 1.2 ปี 2020 E SPORTECH ราคา 349,000 บาท

ถ้าหากว่าคุณเป็นคนที่ชอบความกว้างในกลุ่ม ECO CAR ก็ขอ แนะนำเป็น Sedan ECO CAR คันนี้เลย ชุดแต่งพิเศษ Sportech ที่ทางศูนย์ได้ผลิตออกมาอย่างมีจำกัด และเป็นรถได้รับความนิยมในหมูของคนที่เริ่มต้นวัยทำงานมากที่สุด เพราะในเรื่องทั้งค่างวดและราคาที่สามารถจับต้องได้ง่ายๆในกลุ่มของคนที่อยากมีรถนั่งไม่เกิน 5 คน ตัวถังและบอดี้ใหญ่ ล้อลายใหม่พวงมาลัยท้ายตัด ได้ทั้งความสวยและสปอร์ตและยังคงความเป็นลิมิเต็ด ซึ่งจะสังเกตุได้จากความสวยงามสีเดิมโรงงาน และสามารถผ่อนได้ถึง 84 งวด ตกเดือนละ



4. Nissan March ปี 2018 1.2 ราคา 289,000 บาท
ถ้าชอบความคล่องตัว ผ่อนง่าย บำรุงรักษาสบายๆ Nissan March เป็นตัวเลือกหลักๆสำหรับคนที่ชอบความประหยัด แถมยังสีสวยฟ้าสดเป็นตัวที่วางขายและทำตลาดถึงจะเป็นสีฟ้าแบบนี้ก็เป็นสีเดิมจากโรงงาน และคันนี้เอกสารติดรถก็ติดมาจากโรงงาน สภาพคันนี้ภายในสะอาดสะอ้านมากๆ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดขายที่อยากให้ลูกค้าและรับประกันสภาพจากโชว์รูมอีกด้วย


3. Suzuki Celerio GL ปี 2021 ราคา 299,000 บาท
เป็นรถมือสองในกลุ่ม ECO CAR ที่มีเครื่องเล็กสุดในตลาดประเทศไทย ด้วยเครื่องเพียงแค่ 1.0 ลิตร ก็ทำให้ถูกใจสำหรับกลุ่มตลาดของคุณแม่บ้าน และถ้าหากมองดีๆ เราจะเห็นค่าน้ำมันของประเทศไทยมีราคาที่สูงขึ้น สำหรับรถเครื่องขนาดนี้นี่แหละ เหมาะสมกับประเทศเราสุดๆ และจุดขายอีกหนึ่งสิ่งของคันนี้ก็คือ ลวดลายที่อยู่ในตัวถัง ซึ่งจะเห็นได้ว่าแซมด้วยสีแดงซึ่งเป็นชุดแต่งพิเศษและสำหรับคันนี้ ไมล์แค่ 2 หมื่นกิโลเท่านั้น ราคาเพียงแค่ 299,000 บาท สำหรับพ่อค้าแม่ค้าที่มีรายได้เดือนละ 12,000 บาทต่อเดือน ก็สามารถยื่นขอทำเรื่องกู้ ออกรถคันนี้ได้เรียกว่าทั้งง่ายๆ และยังผ่อนสบายๆอีกด้วย


2. Suzuki Ciaz 2017 ราคา 269,000 บาท
ถ้าหากว่าคุณเป็นคนที่ชอบความโอ่อ่า Suzuki Ciaz ก็เป็นอีกอีกหนึ่งตัวเลือกที่ไม่ได้แย่เลยนะครับ เพราะถึงจะเป็นเครื่อง 1.2 ลิตร แต่ก็สามารถทำความเร็วได้ทันใจไม่อืดอาด ด้วยเกียร์ระบบ CVT ที่มีความนุ่มนวล Suzuki Ciaz จะเน้นไปทางการใช้งานแบบครอบครัวเป็นหลัก และฝาท้ายก็สามารถเก็บของได้พอๆกับ Toyota Vios เลยทีเดียว และเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่สามารถฟรีดาวน์ได้ และรายได้เพียงแค่ 12,000 บาทก็สามารถจับจองเป็นเจ้าของได้
เสนห์ของรถคันนี้คือ เป็นรถที่มีอัตราสิ้นเปลืองที่ทำใด้ดีเป็นอันดับต้นๆของตลาด ECO CAR ถึงจะเป็นรถที่มีททรงขนาดใหญ่ ภายในสภาพเดิมๆ จอแอนดรอยจากศูนย์ ที่สามารถเชื่อมต่อได้ทั้งระบบ Apple Carplay และ Android Auto แต่ไม่มี MAP เพราะเป็นตัว GL และแอร์ก็ยังเป็นแบบปรับมือ


1. Toyota Vios 1.5 ปี 2016 ราคา 339,000 บาท
TOYOTA Vios เป็นรถ City CAR ที่ทำตลาดมาอย่างยาวนาน VIOS จึงกลายเป็นอีกรุ่นที่สามารถทำยอดขายในกลุ่ม City car เครื่อง 1.6 ลิตร ได้เป็นอันดับ 1 ของกลุ่มในปัจจุบันเป็นรถที่สามารถฟรีดาวน์ ออกง่าย จัดไฟแนนซ์ได้สบาย และจัดไฟแนนซ์ได้สูงสุดถึง 84 งวด ผ่อนตกเดือนละเพียงแค่ 4 พันกว่าบาทกันเลยทีเดียวผ่อนได้สูงสุดเพียงแค่ 72 งวด ต่องวดที่ 6 พันกว่าบาท เป็นรถบ้านแท้ ที่เจ้าของเดิมมีประวัติการเช็คศูนย์ทุกระยะ

อ่านสาระน่ารู้เพิ่มเติม