สาระน่ารู้ » ของกินแก้ง่วง ไม่มีร่วงถ้าเดินทางไกล

ของกินแก้ง่วง ไม่มีร่วงถ้าเดินทางไกล

10 เมษายน 2024
39   0

ของกินแก้ง่วง รับรองว่าไม่มีร่วงเมื่อเดินทางไกล

เรามาดูกันครับว่าถ้าหากคุณจำเป็นจะต้องเดินทางไกลๆ แต่ว่าร่างกายเพลียไม่พร้อมนั้นมีของกินอะไรบ้างที่จะทำให้คุณตาสว่างจนสามารถเดินทางจนบรรลุถึงปลายทางได้กันครับ

1.มะขามจี๊ดจ๊าด

มะขามเป็นผลไม้ที่มีรสชาตเปรี่ยวและวิตามิน C สูงมากๆทำให้เกิดความตื่นตัวกระปรี้กระเปร่า นอกจากมีผลไม้สดแล้วตามร้านสะดวกซื้อยังมีแบบมะขามที่นำมาแปรรูปได้อย่างหลากหลาย แต่แนะนำว่าให้กินอย่างพอเหมาะพอควรจะดีกว่าครับเพราะถ้าหากมากเกินไปรับประกันว่าได้เข้าห้องน้ำปั้มน้ำมันตลอดเส้นทางแน่นอน

2. กาแฟกระป๋อง

กาแฟกระป๋องเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยง่ายๆที่หาได้ในร้านสะดวกซื้อเพราะในกาแฟจะมีกาเฟอีนที่จะเป็นตัวช่วยที่จะทำให้สดชื่นกระปี้กระเปร่าตื่นตัว และเป็นตัวช่วยที่มีราคาไม่แพงและสะดวกในการดื่มอีกด้วยนั่นเอง

3.เครื่องดื่มชูกำลัง

เครื่องดื่มชูกำลังเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เป็นตัวช่วยที่ดี เพราะนอกจากจะหาซื้อง่ายแล้ว ก็ยังสามารถพกพาติดกระเป๋าไปดิ่มได้ทุกที่ ทำให้รู้สึกสดชื่น ตื่นตัว ซึ่งมีกาเฟอีนมากกว่ากาแฟ แต่เป็นเครื่องดื่มที่ไม่ควรดื่มบ่อยเพราะอาจจะทำให้หัวใจเต้นผิดจังหวะได้

4.ผลไม้รถเปรี้ยว

ผลไม้รสชาติเปรี้ยว เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่สามารถหาซื้อได้ตามตลาดสด ตามปั้มน้ำมัน หรือ ข้างทาง ซึ่งผลไม้รสเปรี้ยวได้แก่ มะม่วง องุ่นดอง มะยม ซึ่งน่าจะเป็นสิ่งที่สาวๆชอบอยู่แล้ว ฉะนั้นถ้าหากสาวๆซื้อมาทานบนรถก็อย่าลืมแบ่งปันให้คนขับด้วยนะครับ

5.หมากฝรั่ง

หมากฝรั่งเป็นตัวช่วยที่ยอดนิยมที่สุดเพราะการเคี้ยวหมากฝรั่งจะช่วยให้ระบบไหลเวียนของเลือดไหลเสียนไปยังสมอง ช่วยกระตุ้นให้ระบบประสาททำงานได้ดีขึ้น และ ทำให้ร่างกายตื่นตัว ลดความง่วงลงไปได้บ้าง และการเคี้ยวหมากฝรั่งยังจะช่วยให้ผู้ที่มีการเมารถลดลงอีกด้วย

6.พริก

พริกนอกจากจะเป็นเครื่องปรุงอาหารแล้วยังเป็นอาหารที่ช่วยให้มีการตื่นตัวอีกด้วยเพราะในพริกจะมีสาร แคปไซซินอยด์ (Capsaicinoids) ซึ่งเป็นสารสำคัญที่ทำให้พริกมีรสชาตเผ็ดร้อนเมื่อได้ปริมาณที่เหมาะสม จะช่วยเพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจ ความดันโลหิต ซึ่งส่งผลทำให้ร่างกายนั้นมีการตื่นตัว และหายง่วงนอนได้โดยไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อร่างกาย

ทั้งหมดนี้ก็เป็นตัวช่วยในการเดินทางไกลของเพื่อนๆที่สามารถนำเอาไปใช้ได้ในช่วงเทศกาลเพื่อลดอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นได้ โดยเป็นทริกเล็กๆที่เรานำเอามาฝากกันครับ

อ่านสาระน่ารู้เพิ่มเติม