สาระน่ารู้ » 5 สิ่งที่มนุษย์เงินเดือนสามารถใช้ประกอบเพื่อการออกรถได้

5 สิ่งที่มนุษย์เงินเดือนสามารถใช้ประกอบเพื่อการออกรถได้

11 เมษายน 2024
49   0

ช่วงนี้เป็นช่วงที่หลายๆคนเริ่มกำลังหารถสำหรับไว้เป็นยานพาหนะสำหรับการเดินทาง แต่สำหรับคนที่มีเงินเดือนอาจจะยังไม่ทราบตัวตัวเองนั้นเวลายื่นขอจัดไฟแนนซ์รถยนต์นั้นต้องใช้อะไรบ้าง หรือว่าอายุงานนั้นเพียงพอที่จะดำเนินการหรือยัง วันนี้ทาง Kitsadagoodcar จะมาแนะนำให้ได้ทราบกันครับ

1.สำเนาบัตรประชาชน

ในกรณีที่เป็นบุคคลธรรมดา เอกสารที่ต้องมี สำเนาบัตรประชาชน 3 ชุด หรือถ้าหากเคยมีการเปลี่ยนชื่อหรือนามสกุลก็จะต้องใช้หนังสือยืนยันในเรื่องของชื่อสกุลประกอบด้วย 3 ชุด

2.สำเนาทะเบียนบ้าน

เอกสารสำเนาทะเบียนบ้าน 3 ชุด

3.สลิปเงินเดือนหรือใบรับรองเงินเดือน

หนังหนังสือรับรองเงินเดือนจะต้องมีอายุไม่เกิน 30 วัน นับจากวันที่ออกใบรับรอง

4.สเตทเม้นท์ ย้อนหลัง 3 – 6 เดือน

Silp เงินเดือน ย้อนหลัง 6 จนมาถึงปัจจุบัน และไม่ขาดช่วงเงินเดือน และในช่วงของ 6 เดือนย้อนหลัง ห้ามมีช่วงเดือนที่ขาดรายได้ถือว่าต้องเริ่มต้นนับใหม่ด้วยนั่นเอง
กรณีที่ได้รับเป็นเงินสด สามารถนำเงินเข้าฝากบัญชีให้ตรงในแต่ละเดือน ตัวอย่างเช่น ถ้าได้รับเงินเดือนในวันที่ 1 และนำเงินรายได้เข้าฝากในวันที่ 2 ไม่เกินวันที่ 5 ของเดือนติดต่อกันเป็นระยะเวลา 6 เดือน นั่นเองครับ

5.แผนที่บ้านหรือแผนที่ทำงาน

ซึ่งเอกสารเหล่านี้เป็นเอกสารประกอบหลักฐานและที่อยู่ในการตัดสินใจของทางไฟแนนซ์ ซึ่งถ้าหากบริษัทที่ทำงานอยู่นั้นมีหน้าร้านชัดเจน หรือ ธุรกิจเสริมของคุณมีหน้าร้านชัดเจนก็จะทำให้เพิ่มเติมในเรื่องของเครดิตให้น่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น และลดโอกาสในการบิดการชำระหนี้นั่นเอง

อ่านสาระน่ารู้เพิ่มเติม