ข่าวรถใหม่ » Volkswagen Amarok ปี 2023 ได้เผยภาพสเก็ตช์ต้นแบบก่อนผลิตจริง

Volkswagen Amarok ปี 2023 ได้เผยภาพสเก็ตช์ต้นแบบก่อนผลิตจริง

21 กุมภาพันธ์ 2022
485   0

ล่าสุด Volkswagen ก็ได้เผยกระบะต้นแบบก่อนผลิตจริง ด้วยภาพสเก็ตช์ เมื่อในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมาซึ่งจะกลายเป็นรุ่นต่อไปในกลุ่มรถยนต์ใช้งานหนักของทาง Volkswagen

นี่เป็นเพียงภาพสเก็ตช์ อย่างคร่าวๆ ที่เชื่อได้ว่าใกล้เคียงกับภาพที่จะนำมาผลิตจริง ตั้งแต่ด้านหน้าของตัวรถจนไปถึงด้านหลังสามารถร่างแบบออกมาได้อย่างชัดเจน Amarok โดยจุดเด่นคือซุ้มบังโคลนที่มีความกว้าง คลุมทั้งล้อ ทั้งตัวถังที่มีความเหลี่ยมสันเห็นเส้นสายได้อย่างแข็งแรงและดุดันถือว่าเป็นรถกระบะที่มี DNA ของความเป็นค่ายยุโรปอย่างชัดเจน

โดยนาย อัลเบิร์ต-โยฮันน์ หัวหน้าฝ่ายการตลาดของ Volkswagen ได้กล่าวไว้ว่า ครั้งนี้มุ่งเน้นการออกแบบด้านรูปลักษณ์ที่แตกต่างจากรุ่นก่อนและเป็นเอกลักษณ์มากกว่าเดิม ด้วยเส้นสายจากด้านหน้าจนไปถึงด้านท้ายกับการวางตัวอักษร Amarok ไว้ที่ฝาท้าย สามารถเห็นได้อย่างชัดเจนและดูแข็งแรงเพื่อให้เหมาะกับการใช้งาน

โดยหัวหน้าฝ่ายออกแบบรถยนต์ Volkswagen ได้กล่าวไว้ว่า เรารู้อยู่แล้วว่าแบบของ Amarok จะมีขนาดใหญ่กว่ารุ่นเดิมเล็กน้อย และนอกจากนี้ยังจะบรรจุเครื่องยนต์ขนาด V6 TDI และขุมพลังแพลทฟอร์ม T6 แบบสี่สูบเทอร์โบ เพื่อความเหมาะสมของการใช้งานในกลุ่มตลาด โดยมีเทคโนโลยีเสริมเรื่องการขับขี่ให้มากขึ้น เรียกว่ามันอาจจะดูแปลกใหม่สำหรับกลุ่มรถกระบะ แต่ก็ต้องคอยลุ้นว่า สุดท้ายแล้วรุ่นนี้จะออกมาเป็แบบไหน โดยในปี 2023 เจ้า VW Amarok 2023 จะถูกวางจำหน่ายออกสู้ตลาดโลกอย่างแน่นอน โดยอาจจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปลายปี 2022 นี้ที่อเมริกา

ต้องการอ่านข่าวรถใหม่