ข่าวรถใหม่ » Toyota Land Cruiser Prado MILD – Hybrid 2024 มาแน่ในปี 2024

Toyota Land Cruiser Prado MILD – Hybrid 2024 มาแน่ในปี 2024

9 สิงหาคม 2023
509   0

หลังจากที่ทาง Toyota ได้ปล่อยโฉม Toyota Land Cruiser 2024 รถ SUVสายลุยขนานแท้ ขุมพลัง Hybrid Turbo i-FORCE MAX 326 แรงม้า เปิดตัวที่าทงยุโรป ใช้ชื่อว่า Land Cruiser Prado โดยจะมาพร้อมขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบขนาดความจุ 2.8 ลิตร ที่มีกำลังสูงสุด 201 แรงม้าและเป็นเครื่องยนต์บล๊อคเดียวกันกับ Toyota Fortuner GR Sport ที่มีการเปิดตัวในบ้านเรามาไม่นานนี้เอง

ในด้านการออกแบบและดีไซน์ของ Toyota Land Cruiser Prado 2024 ใหม่ในยุโรปนั้น จะมีลักษณะโมเดลที่คล้ายคลึงกับตัวทางอเมริกา ตัวรถมาในรูปแบบของ SUV Off Road ที่ถูกปรับและพัฒนาขึ้นบนแพลทฟอร์ม GA-F ของทาง Toyota ที่มีความแข็งแรงของโครงสร้างเพิ่มขึ้นอีก 50%

ทั้งนี้ยังใส่อ๊อพชั่นเสริมมาให้อย่างเช่น พวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้าที่สามารถช่วยลดแรงสั่นสะเทือนบนเส้นทางที่ขรุขระและในขณะเดียวกันที่ให้ความรู้สึกที่นุ่มนวลยิ่งขึ้นรวมไปถึงการรองรับการทำงานของระบบ Lane Tracing Assist ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของระบบ Toyota Safety Sense นั่นเอง

ในส่วนของด้านพละกำลังเครื่องยนต์ของ All-New Toyota Land Cruiser Prado 2024 จะติดตั้งเครื่องยนต์ระบบดีเซลเทอร์โบ ขนาด 2.8 ลิตร ซึ่งเวอร์ชั่นอเมริกา จะเป็นขุมพลังไฮบริดเทอร์โบ i-FORCE MAX
โดยขุมพลังเทอร์โบล๊อตนี้จะเป็นเครื่องเดียวกันกับที่ใช้บน Toyota Fortuner GR Sport รุ่นก่อนจะปรับปรุงที่เปิดจัวในบ้านเราเมื่อไม่นานมานี่ โดยจะให้กำลังที่ 201 แรงม้า มาพร้อมด้วยแรงบิดสูงสุดถึง 500 นิวตันเมตร เกียร์อัตโนมัติแบบ Direct Shift 8 AT โดยทาง Toyota ได้เคลมไว้ว่า จะมีพละกำลังในการลากจูงสูงสุดถึง 3,500 กก.

และ Toyota ได้ติดตั้งเทคโนโลยี SDM ที่เป็นเหล็กกันโคลงด้านหน้าแบบปลดการเชื่อมต่อ ที่สามารถปลดการทำงานของเหล็กกันโคลง (Anti-roll bar) ผ่านปุ่มควบคุมภายในห้องโดยสาร รวมไปถึงการอัพเกรดระบบต่างๆ ทั้ง Multi-Terrain Monitor ที่หน้าจอแสดงระดับของตัวรถเมื่อต้องการลุยเส้นทาง Off Road ซึ่งจะแสดงผลวัดความลาดเอียง และลักษณะของตัวรถทั้งด้านหน้าตรง หลังตรง และด้านข้าง Multi-Terrain Monitor ผู้ขับจะสามารถเลือกการตอบสนองของช่วงล่างให้เหมาะกับสภาพเส้นทางได้โดย Manual และ อัตโนมัติ

รวมทั้งยังเปิดเผยอีกว่าในอีก 2 ปีข้างหน้า 2025 ทาง Toyota จะนำเอาระบบ Mild-Hybrid 48V พ่วงเข้ากับเครื่องยนต์ดีเซล 2.8 ลิตร ได้มาติดตั้งบนตัว Toyota Land Cruiser Prado โดยยังให้แรงม้าแรงบิดเท่าเดิม แต่จะช่วยลดอัตราสิ้นเปลืองลงเมื่อเทียบกับเครื่องยนต์แบบสันดาปล้วน

ทางโตโยต้าจะเปิดจ้องในช่วงเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ ส่วนในเรื่องของราคาก็จะต้องคอยติดตาม แต่มีการรายงานว่าจะมีการส่งมอบได้ในช่วงปี 2024 ที่จะถึงนี้

สามารถอ่านข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่