ข่าวรถใหม่ » Subaru BRZ รีวิว : แต่งเต็มพร้อมชนความคุ้มค่าตลาดรถ Sport Coupe

Subaru BRZ รีวิว : แต่งเต็มพร้อมชนความคุ้มค่าตลาดรถ Sport Coupe

3 พฤษภาคม 2022
718   0

ก่อนหน้านี้ TOYOTA GR86 New Generation ถือว่าได้กระแสตอบรับที่ยังไม่เป็นที่น่าพอใจเท่าไหร่นักเพราะด้วยทั้งความคุ้มค่าที่ได้ไม่ต่างจากรุ่นเก่าอย่าง GT86 แม้จะเป็นรุ่นที่ รองรับในเรื่องของอะไหล่แต่งนอกตลาดที่มากกว่าตัวของ Subaru BRZ เองก็ตาม แต่ก็ยังถือว่าเป็นรถที่ใช้สอยได้ไม่คุ้มค่าและก็ยังไม่เหมาะสำหรับขับขี่ใช้งานในทุกๆวัน

แต่ถ้าหากพูดถึง Subaru BRZ ในปี 2022 มาคราวนี้พร้อมกับการอัพเดทอุปกรณ์ที่สำคัญมากมาย อุปกรณ์ที่มีมาให้กับรุ่นนี้ เพื่อสู้ตลาดเพื่อนบ้านอย่าง Ford Mustang EcoBoost และ Chevrolet Camaro ที่มีเทอร์โบชาร์จแบบ 2.0 ลิตร และความคล่องตัวอย่าง TOYOTA GR86 และ Miata RF MX-5

ในรุ่นนี้ได้ปรับโฉมให้มีความอิ่มอวบมากยิ่งขึ้นด้วยการปรับแต่งด้านหน้าให้มีช่องระบายอากาศที่แก้มข้าง และหน้ากันชน รับกับไฟหน้าที่เรียวบางมากยิ่งขึ้นกว่ารุ่นก่อน ในรุ่นพิเศษ นี้จะเป็นล้ออัลลอยด์ขนาด 18 นิ้ว สีเทาไทเทเนี่ยมคู่กับยาง Michelin Pilot Sport 4 แบบบ Low Profile เข้ากับทรงล้อได้อย่างพอดี
โดยรวมๆแล้ว BRZ มีการออกแบบที่ดูสะอาดตาขึ้นมากๆ กาบข้างลำตัวเรียบง่ายและมีรายละเอียดที่ชัดเจนขึ้น ส่วนหลังที่เชื่อมเข้ากับส่วนท้ายได้อย่างลงตัวยิ่งขึ้น และสปอยเลอร์ หางเป็ดกับฝาทายดีไซน์ดูโฉบเฉี่ยวมากยิ่งขึ้น

การตกแต่งภายในของ BRZ ให้ความรู้สึกเป็นสปอร์ทมากกว่า TOYOTA GR86 ด้วยการเน้นการเดินด้ายแดงในส่วนอุปกรณ์ภายใน ตั้งแต่ พวงมาลัย หัวเกียร์ เบรคมือ และที่พักแขนประตู เพราะนั่งหน้าเป็นการผสมผสานหนังแท้และหนังกลับเป็น Ultrasuede ซึ่งจะคล้ายกับหนัง Alcantara และเดินดายแดงทั้งตัว ในแนวตั้งตลอดที่นั่ง

และสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปสำหรับเทคโนโลยีใหม่ของ BRZ
สิ่งทีเห็นได้อย่างชัดจนคือ จอกลางขนาด 7.0 เป็น 8.0 นิ้ว และการตอบสนองสำหรับการใช้งานดีมากยิ่งขึ้น แต่ติดในเรื่องของเลย์เอาท์ยังไม่ได้ถูกเปลี่ยนไปมากนัก ทำให้รู้สึกล้าสมัย และกราฟฟิกและเมนูต่างๆ ก็ยังไม่คมชัดเท่าที่ควร

เบาะหลังของ BRZ เหมือนกับในรุ่นก่อนหน้านั้น โดยพื้นที่ด้านหลังคนตัวใหญ่ๆ ก็ยังไม่สามารถนั่งได้เหมือนเดิมเพราะด้วยสัดส่วนของรถที่มีความสั้นและ ค่อนข้างลาดลงทางด้านหลัง ก็ทำให้ ไม่สามารถใช้งานได้ สำหรับคนที่จะเอาไปใช้ในชีวิตประจำวันอาจจะไม่ถูกใจเท่าไหร่ในเรื่องของเสียงรบกวนจากด้านนอก ที่ยังเป็นปัญหาไม่หายตั้งแต่เจเนเรชั่นที่แล้วด้วยฐานล้อที่ใกล้กับตัวห้องโดยสารทำให้ เสียงหอนจากยางเข้ามาในตัวรถได้ชัดเจน

เครื่อยนต์ Boxer ขนาด 2.4 ลิตร H4 ได้กำลังสูงถึง 228 แรงม้า / 184 ปอนด์-ฟุต ทำงานคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด และยังมีรุ่น เกียร์ธรรมดา แบบ 6 สปีด อัตราเร่ง 0-100 สามารถทำได้ภายใน 6.5 วินาที ซึ่งถือว่าดีสุดในรถกลุ่มนี้ และยังสามารถปรับโหมดสปอร์ท แต่ก็ต้องระวังอาการดื้อโค้ง ฉะนั้น หากไม่จำเป็นก็ไม่ต้องปิดดีกว่า พวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้าที่ตอบสนองได้ดีกว่ารุ่นอื่นในท้องตลาดเพราะมีน้ำหนักที่เบากว่าคล่องตัวกว่า

สำหรับในเรื่องของ ความชอบก็ขึ้นอยู่กับบุคคล แม้ว่าคนทั่วไปจะมองว่า GR86 นั้นดูมีอนาคตกว่า แต่สำหรับคนที่ชอบอ๊อฟชั่นและวุสดุที่ดีกว่า ก็ทำให้ Subaru BRZ นั้นคุ้มค่ายิ่งกว่านะครับ



อ่านข่าวรถยนต์ใหม่เพิ่มเติม