ข่าวรถใหม่ » Ford Maverick 2022 กระบะพลัง Hybrid ขนาดเล็กพร้อมส่งมอบลูกค้าเร็วๆนี้

Ford Maverick 2022 กระบะพลัง Hybrid ขนาดเล็กพร้อมส่งมอบลูกค้าเร็วๆนี้

17 มิถุนายน 2021
968   0

Ford Maverick 2022 เปิดตัวให้เห็นหน้าค่าตา ซึ่งเป็นกระบะรุ่นเล็กมาขนาดรองจาก Ranger มาพร้อมกับขุมพลังไฮบริด ขนาด 2.5 ลิตร และ เบนซิน เทอร์โบ ECOBoost 2.0 ลิตร ซึ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วใน สหรัฐอเมริกา


เรียกว่าเป็นเจ้าแห่งตลาดกระบะอเมริกันอย่างแท้จริง และ ไม่เคยทำให้ผิดหวัง เพราะการมาครั้งนี้ของ Ford จะมาเจาะเอากลุ่มตลาด รถกระบะขนาดเล็กเป็นครั้งแรก ซึ่งใช้โครงสร้างแบบ Unibody ซึ่งจะแตกต่างจาก Ranger ที่เป็นแบบ Body-On-Frame ซึ่งมีจุดเด่นที่เครื่องยนต์รุ่นเริ่มต้นขนาด 2.5 ลิตร ซึ่งมีอัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ 17 กิโลเมตรต่อ/ลิตร หรือขับขี่ในเมืองอยู่ที่ประมาณ 15.37 กิโลเมตร/ลิตร ในโหมด Combined ตามาตราฐาน EPA

และในส่วนเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร จะให้กำลังสูงสุด 250 แรงม้าแรงบิดที่ 375 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดและยังสามารถเลือกระบบขับเคลื่อนได้ทั้งระบบขับหน้าและขับหลัง หรือจะขับ 4 แบบ 4WD สามาระลากจูงได้ 1,800 กก.

รูปร่างและตัวถังของ All-new Maverick Ranger รุ่นนี้จะสั้นกว่า Ford Ranger รุ่น 4 ประตู อยู่ราวๆ 11.1 นิ้วหรือประมาณ 282 มิลลิเมตร และเตี้ยกว่า 2.4 นิ้ว หรือประมาณ 61 มิลลิเมตรมาพร้อมกระบะท้ายขนาดความยาว 4.5 ฟุต หรือหากเปิดประตูกระบะท้ายจะมีความยาวถึงขนาด 6 ฟุตเสริมด้วย Flexbed ที่มีช่องวางแนวกั้นตามลวดลายของพื้นเพื่อใช้ในรูปแบบงานต่างๆ และยังสามารถดึงเชือกเพื่อยึดสัมภาระขนาดใหญ่ และช่องจ่ายไฟขนาด 400 วัตต์ด้วยแรงดัน 110 โวลต์ รองรับการใช้งานอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ บริเวณกระบะท้าย

ภายในห้องโดยสารรองรับได้ 5 ที่นั่ง ติดตั้งเบาะปรับไฟฟ้า 8 ทิศทางสำหรับผู้ขับขี่ พร้อมด้วยพื้นที่เก็บสัมภาระใต้เบาะนั่งแถวที่ 2 เป็นมาตราฐานหลักสำหรับรุ่นย่อยขณะที่ช่องวางแก้ว มีขนาดใหญ่สามารถวางขวดน้ำแบบ 1.5 ลิตรได้สบายๆ แต่ก็อาจจะหลวมๆสำหรับแก้วน้ำพลาสติกที่เราซื้อกินเป็นประจำ และยังมีช่องจ่ายไฟขนาด 110 โวลต์อีก 1 ตำแหน่งนอกเหนือจากบริเวณกระบะท้าย

นอกจากนี้อุปกรณ์ภายในที่ติดตั้งมาให้ คือ หน้าจออินโฟเทนเมนท์ SYNC 3 ขนาด 8 นิ้ว สามารถเชื่อต่อระบบ Apple CarPlay/Android Auto สั่งงานผ่านเสียงและรองรับการสื่อสารได้หลายสำเนัยง พร้อมทั้งยังมีลำโพงถึง 6 ตำแหน่ง ขณะที่รุ่น Lariat ตัวท๊อปสุด ได้อัพเกรดเป็นเครื่องเสียงแบรนด์ Hi-End อย่าง B&O Sound System และใส่ลำโพงมาให้ถึง 8 จุด

ในรุ่นนี้จะมีจุดเด่นที่ระบบความปลอดภัยและช่วยในการขับขี่ ได้แก่ ระบบควบคุมความเร็วแปรผันอัตโนมัติ (Adaptive Cruise Comtrol with Stop-and-go) ทำงานควบคุ่กับระบบประคองรถให้อยู่กลางเลนส์ (Lane Centering) ระบบป้องกันรถออกนากเลนส์ (Lane-Keeping System) ระบบป้องกันการชน (Pre-Collision Assist With Automatic Emergency Braking) ระบบเตือนจุดอับสายตา BLIS พร้อมระบบเตือนรถเคลื่อนผ่านขณะถอยหลัง (Cross-Traffic Alert) และระบบไฟสูงอัตโนมัติ (Auto High-Beam)

Ford Maverick เปิดตัววางจำหน่ายด้วยราคาเริ่มต้นที่ราวๆ 19,995 เหรียญสหรัฐหรือราวๆ 650,000 บาทเท่านั้น โดยในรุ่นมาตราฐานแบบเครื่องยนต์ Hybrid สามารถาั่งจองได้ทันที่และจะส่งมอบภายในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ในอเมริกา

หากต้องการรถมือสองสภาพดี สามารถติดต่อสอบถามหรือปรึกษาทุกปัญหาการจัดไฟแนนซ์ได้ที่ https://www.kitsadagoodcar.com/

อ่านข่าวรถใหม่ << คลิ๊ก

อ่านข่าวอัพเดทรถใหม่เพิ่มเติม