ข่าวสารรถยนต์ » อีลอนมักส์ ส่งอีเมลถึงพนักงาน หมดเวลา WFH ถ้าไม่กลับมาทำงานที่อ๊อฟฟิสถือว่าลาออก

อีลอนมักส์ ส่งอีเมลถึงพนักงาน หมดเวลา WFH ถ้าไม่กลับมาทำงานที่อ๊อฟฟิสถือว่าลาออก

6 มิถุนายน 2022
339   0

เรียกว่า ตอนนี้ทำอะไรก็เป็นข่าวไปซะหมดสำหรับมหาเศรษฐี CEO บริษัท เทสล่า (Tesla) กับ SpaceX ได้ส่งถึงพนักงานระดับสูง ให้กลับเข้ามาทำงานที่อ๊อฟฟิสได้แล้วและระบุว่า หากไม่มาปรากฎตัวให้ได้เห็นจะถือว่าพนักงานคนนั้นได้ “ลาออก” จากการเป็นพนักงานบริษัทไปเป็นที่เรียบร้อย

อีลอนมักส์ได้ระบุในข้อความทางอีเมล์อย่างชัดเจนว่า “พนักงานจะต้องเข้ามาทำงงานที่อ๊อฟฟิสอย่างน้อย 10 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ จึงจะสามารถที่จะขอทำงานจากระยะไกล (Remote Work) ได้” ส่วนใครทที่เป็นพนักงานสัญญาจ้าง หรือมีข้อตกลงในการทำงานแบบพิเศษเขาจะเป็นคนอนุมัติโดยตรงเอง

อีลอน มักส์ ยังได้ขยายความในคำว่าอ๊อฟฟิสในอีเมลนั้นเอาไว้ว่า หมายถึงสำนักงานของเทสล่าที่ตนเองได้รับมอบหมายให้ไปทำงานเท่านั้นไม่ใช้ไปนั่งทำงานที่สาขาย่อยในรัฐอื่นที่ไม่เกี่ยวข้อง พร้อมกำชับว่ายิ่งตำแหน่งหน้าที่การงานมีความอาวุโสมากเท่าไหร่ยิ่งจะต้องเข้ามาทำงานในอ๊อฟฟิสมากเท่านั้น หากไม่มาปรากฎตัวในที่ทำงานให้ได้เห็นจะถือว่าพนักงานคนนั้นได้ลาออกไปแล้ว

โดยก่อนหน้านี้ อีลอน มักส์ก็ได้เคยให้สัมภาษณ์ เกี่ยวกับในเรื่องของอุดมคติในการทำงานของคนสองประเทศที่แตกต่างกันนั้นคือจีนและสหรัฐอเมริกา โดยเปรียบเทียบว่า คนจีนพร้อมททำงานจนถึงตีสาม ขณะที่คนอเมริกันมักจะพยายามหนีงานเสมอ และพร้อมบอกว่านั้นคือเหตุผลที่บริษัทที่ประเทศจีนจะแข็งแกร่งกว่าบริษัทอื่นๆ

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ข้อความดังกล่าวหลุดออกมาบนทวิสเตอร์ ทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างล้นหลาม โดยส่วนใหญ่จะพูดไปถึงเรื่องของแนวคิดดังกล่าวอาจจะทำให้ พนักงานอยู่ในสภาพแวดล้อมที่อึดอัดและย่ำแย่

อ่านข่าวสารรถยนต์