ข่าวสารรถยนต์ » Honda เตรียมรุกหนัก รถยนต์พลังงาน Hydrogen

Honda เตรียมรุกหนัก รถยนต์พลังงาน Hydrogen

20 เมษายน 2024
44   0

เรียกว่าในยุคที่รถยนต์พลังงาน EV กำลังเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของยนต์กรรมโลกและกำลังอยู่ในจุดที่เข้ามาแทนที่ในยานยนต์หลายๆส่วน และเข้ามามีส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นอย่างมาก ทำให้ยนต์กรรมหลายๆส่วนต้องปรับตัวตามไปด้วย
แต่ Honda กลับไม่คิดแค่นั้น และกำลังจะเดินหน้าเปิดทางให้พลังงานทางเลือกอย่างเชื้อเพลิง Hydrogen เป็นพลังงานทางเลือกชนิดต่อไป

ซึ่งทาง Honda กำลังจะผลิต CR-V FCEV ซึ่งจะมาเป็นรถยนต์พลังงาน Hydrogen คันแรกของโลก และเราอาจจะได้เห็นทาง Honda ผลิตรถยนต์ ไฮโดรเจนเพิ่มมากยิ่งขึ้น

Honda ได้เปิดตัวเซลส์เชื้อเพลิงไฮโดนเจน เจเนอเรชั่นใหม่ในงานแสดงสินค้าที่กรุงบรัสเซลประเทศเบลเยี่ยม ในขณะที่เทคโนโลยีใหม่จะถูกใช้ในยานพาหนะหลากหลายประเภท รวมไปถึงรถยนต์ไฟฟ้าไฮโดรเจน รถยนต์เพื่อการพาณิชย์ และเครื่องจักรในการก่อสร้าง

ในปัจจุบัน ระบบ Hydrogen ยังคงมีแนวร่วมในการพัฒนาในตลาดไม่มากนัก โดยมีผู้ผลิตไม่กี่รายในการลงททุกและพัฒนาและ Honda ก็เป็นหนึ่งในนั้น ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง Toyota และ BMW ได้ร่วมพัฒนา BMW iX5 เครื่องยนต์ ไฮโดรเจนและล่าสุด General Motors ได้มีการร่วมกันพัฒนารถไฮโดรเจนกับทาง Honda ซึ่ง Honda เองก็ยังเล็กเห็นขุดแข็งของระบบนี้อยู่

และนอกเหนือจากการคมนาคมขนส่งแล้ว ทาง Honda เองก็ได้มองเทคโนโลยี Hydrogen เป็นพลังงานแหล่งสำรองเพื่อให้มั่นใจว่าผลิตพลังงานได้อย่างยั่งยืน และในอนาคตอันใกล้เราอาจจะได้เห็นทางฮอนด้าสร้างรถยนต์พลังงานไฮโดรเจนมาใช้อย่างแพร่หลายด้วยนั่นเอง

อ่านข่าวรถยนต์มือสอง