ข่าวสารรถยนต์ » ผู้บริหาร Fisker นั่งไม่ติด เมื่อพบกับคำพูดของอินฟลูเอนเซอร์ท่านนี้

ผู้บริหาร Fisker นั่งไม่ติด เมื่อพบกับคำพูดของอินฟลูเอนเซอร์ท่านนี้

12 มีนาคม 2024
75   0

“หรือนี่คือรถยนต์ยอดแย่ที่สุด เท่าที่ผมเคยรีวิวมา” เรียกว่าเป็นไวร่อลสะเทือนไปทั้งบริษัทรถยนต์ EV แห่งหนึ่งในสหรัสอเมริกา ซึ่งนักรีวิวอินฟูลเอนเซอร์คนนี้เป็นนักรีวิวสายเทคโนโลยีที่รู้จักกันไปทั่วโลกในนาม MKBHD ได้รับการรีวิวรถยนต์ของบริษัท Fisker พร้อมตั้งชื่อคลิปล่าสุดว่า “This is The Worst Car I’ve Ever Reviewed” หรือถ้าหากแปลเป็นไทยว่า “หรือนี่คือรถยนต์ยอดแย่ที่สุด เท่าที่ผมเคยรีวิวมา” จนกลายเป็นมหากาพย์บนโลกออนไลน์ทำให้ผู้บริหารของ Fisker ถึงกับนั่งไม่ติดเก้าอี้เลยทีเดียว

ภายในคลิป VDO ที่ Marques Brownlee ได้รีวิวก็ได้ระบุถึงตัวรถยนต์ Fisker OCEAN SUV ที่มีความน่ากังวลหลายๆด้านส เช่น ซอฟต์แวร์ไฟเตือนต่างๆที่โชว์ขึ้นมาหลายๆครั้ง ปัญหาพื้นฐานอย่างหลังคาซันรูฟ รวมไปถึงระบบรีโมทกุญแจเองก็มีปัญหาเช่นกัน และก็ยังเจอกับปัญหาอีกยิบย่อยในการรีวิวของ Brownlee

จุดเริ่มต้นของเรื่องนี้คือ Brownlee ได้ต้องการที่จะรีวิวรถรุ่นนี้ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องการรับการสนับสนุนจากทางแบรนด์ แต่ทางผู้ผลิตก็ไม่ได้มีการดำเนินการส่งรถมาเพื่อทำการรีวิว และทิ้งเวลาไปนานจึงได้ทำการรับรถมาจากบริษัท J&S Mitsubishi เพื่อนำมาทำการรีวิวแทน และทางบริษัท Fisker ได้ทราบว่า Brownlee ได้นำรถมาจากแหล่งอื่นจึงทำให้ทางแบรนด์แจ้งเพื่อให้มีการอัพเด Software ให้เป็นเวอร์ชั่น 2.0 เสียก่อน แล้วจึงค่อยทำการรีวิว

VDO Form Youtube : @AutoFocus

และแน่นอนว่าทาง Brownlee ก็ได้ปฎิเสธกับทาง Fisker โดยให้เหตุผลว่ามันไม่ได้อยู่ในนโยบายของการรีวิวของตนที่จะต้องรอการอัพเดท Software ในอนาคตทั้งที่ตัวรถก็ได้วางจำหน่ายไปแล้วหลักจากที่ Brownlee ได้ทำการอัพโหลดคลิปก็ได้ทำยอดสวิวไปถึง 4.4 ล้านภายในเวลาไม่กี่สัปดาห์

หลักจากนั้นไม่นาน จอร์ก ซาลิบา (George Saliba) ผู้จัดการทั่วไปของ J&S Mitsubishi ได้โพส VDO บนTiktok โดยกล่าวถึงบุคคลหนึ่งที่ตนเป็นวิศวะกรของ Fisker ว่ามีลูกค้าคนหนึ่งได้รถมาจากทาง J&S Mitsubishi ซึ่งตอนนั้นทางบริษัทได้กำลังพยายามติดต่อบราวน์ลี พร้อมถึงการรีวิวของเขานั้นทำให้ระดับผู้บริหารให้ความสนใจเป็นอย่างมากซึ่งตนเองก็ต้องการหาช่องทางการติดต่อบราวน์ลี

ซาลิบาอธิบายว่ารถที่ทางบราวน์ลีนำมารีวิวนั้นเป็นรถที่ยืมมารีวิวเท่านั้นและไม่ใช่ของบราวน์ลีเอง ซึ่งบุคคลที่อ้างว่าเป็นวิศวะกรของทาง Fisker บอกว่าบริษัทพยายามที่จะติดต่อเพื่อที่จะอัพเดทให้ โดยระบุถึงการอัพเดทซอฟต์แวร์มันจะช่วยแห้ปัญหาในหลายๆส่วนแต่มันคงไม่ได้แก้ปัญหาทุกอ่ยางได้ภายในครั้งเดียว ก็ต้องมีการอัพเดทเพิ่มเติมแต่ทางด้านของบริษัท Fisker ก็มีการปฎิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นใดๆเกี่ยวกับการรายงานดังกล่าว


อ่านข่าวสารเพิ่มเติม