ข่าวสารรถยนต์ » Apple เตรียมยุบโปรเจกต์รถยนต์ไฟฟ้า EV

Apple เตรียมยุบโปรเจกต์รถยนต์ไฟฟ้า EV

28 กุมภาพันธ์ 2024
137   0

Apple เตรียมยุบโปรเจกต์รถยนต์ไฟฟ้า EV

โดยโปรเจกต์รถยนต์ไฟฟ้าของ Apple ถูกเริ่มพัฒนามาตั้งแต่ปี 2014 และก็เกิดความคาดหวังของใครหลายๆคนว่าจะออกมาแปลกใหม่กว่าแบรนด์อื่นๆ แต่ล่าสุดก็มีข่าวร้ายออกมา ว่าทาง Apple จะหยุดโปรเจกต์นี้ออกไป และนำทัพไปพัฒนาระบบ Ai ให้เสถียรมากยิ่งขึ้น

ซึ่ง Apple มีการทุ่มเงินไปกับโปรเจกต์นี้ถึงหลายพันล้านดอลลาร์ และตั้งเป้าว่าจะเปิดตัว Apple Car ในปี 2028

เจฟฟ์ วิลเลี่ยมส์ (Jeff Williams) ประธานบริษัทเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฎิบัติการของทาง Apple ได้บอกกับพนักงานประมาณ 2,000 คนที่อยู่ในโครงการพัฒนา Apple Car โครงสร้างนี้จะถูกยกเลิก

หลังจากที่ยุบโครงการรถยนต์ไฟฟ้า Apple CAR พนักงานบางส่วนจะถูกย้ายไปยังแผนกปัญญาประดิษฐ์ หรือระบบ Apple Ai แต่พนักงานบางส่วนฝ่ายฮาร์ดแวร์และดีไซน์จะถูกเลย์ออฟหรือสามารถเลือกไปทำงานในแผนกอื่นๆ ได้

เมื่อช่วงวต้นปีที่ผ่านมา Apple ได้ลดขนาดของโปรเจกต์ลงจากรถยนต์ไร้คนขับมาอยู่ในระกับรถไฟฟ้า EV ที่น่าจะทักเทียมได้ Tesla และมีข่าวว่าเตรียมเปิดตัวในปี 2026

ซึ่งข่าวลือเรื่อง Apple Car เริ่มมีมาตั้งแต่ปี 2014 แต่ก็ประสบปัญหาในหลายๆด้านมาโดยตลอดการมีการเปลี่ยนแปลงหัวหน้าควบคุมงานอยู่บ่อยครั้ง และหลังจากนี้เราจะไม่ได้เห็น Apple Car ออกมาแล้วอาจจะได้เห็นแค่ Apple จะพัฒนาซอฟต์แวร์สำหรับรถยนต์เพียงอย่างเดียว

อ่านข่าวสารเพิ่มเติม