ข่าวรถใหม่ » Civic Hatchback 2022 เปิดตัวอย่างเป็นทางการ พร้อมราคาวางขายอเมริกา

Civic Hatchback 2022 เปิดตัวอย่างเป็นทางการ พร้อมราคาวางขายอเมริกา

27 มิถุนายน 2021
966   0

เรียกว่ากระแส Honda Civic 2022 ช่วงนี้มาแรงเป็นกระแสพูดคุยในโซเชี่ยล ถึงคำวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ทั้งคนชื่นชอบและไม่ชื่นชอบ แน่นอนว่า Civic ไม่ว่าจะ Generation ไหนก็จะพ่วงเอารุ่น Hatchback เปิดตัวตามกันมาติดๆ แต่มาคราวนี้เรียกว่า Civic ทั้ง Sedan และ Hatchback 2 เปิดตัวพร้อมกัน

เชื่อว่าก่อนหน้านี้ หลายๆคนอาจจะได้ยลโฉมตัว Sedan กันมามากแล้ว มาคราวนี้เป็นคิวของตัว Honda Civic Hatchback 2022 ที่มีการออกแบบดีไซน์ให้ดูเรียบง่าย ด้านหน้าเมื่อมองดูโดยรวมแล้วจะเห็นรูปทรงคล้ายกับซีดานทั้งหมดแต่เมื่อมองจากด้านข้าง จะเห็นถึงลักษณะความแตกต่างที่ช่วงท้ายรวมไปถึงไฟหลังที่มีความแตกต่างอย่างชัดเจน

ในรุ่นนี้เพิ่มความแข็งรแงของโครงสร้าง มาในดีไซน์ที่ดูเรียบง่าย ในรุ่นนี้จะมีตัวถังสีใหม่ 2 สี ได้แก่ สีน้ำเงิน Boost Blue Pearl และ สีเทา Smoky Mauve Pearl มและมาในล้ออัลลอยด์สีเทาเข้ม 5 ก้าน แบบ V เรียกว่าสวยดูสปอร์ทและลงตัวกว่ารุ่นซีดาน

ไฟท้ายจะดูแตกต่างกับซีดานได้อย่างชัดเจนซึ่งจะไม่เหมือนกับ CIVIC Fk ที่สามารถยืมไฟ Fc มาใส่กันได้ ในรุ่นนี้จะมีแถบทับทิมสีแดงที่เชื่อมระหว่างไฟซ้ายและไฟขวาเข้าด้วยกัน และด้านลางสุดจะเป็นดีฟิวเซอร์ใหญ่ล้ำขึ้นมาถึงกึ่งกลางของกันชนชัดเจน และเพิ่มความสปอร์ทลงตัวด้วยท่อคู่ที่มาจากศูนย์แบบไม่ต้องไปติดตั้งเอง

ด้านการออกแบบภายในผสมผสานความสุขุม ดูเทห์และแมนกว่ารุ่นก่อนมาก ด้วยดีไซน์ที่คอนโซนเปลี่ยนใหม่ มีตะแกรงทรง honeycomb หรือรังผึ้งยาวตั้งแต่คอนโซนจนไปถึงข้างพวงมาลัย และซ่อนช่องแอร์ไว้ภายในทำให้ดูเรียบหรู ในตัวท๊อปจะมีจอระบบ Infotianment แบบลอยขนาด 9.0 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อแบบ Apple Car Play ติดตั้งอยู่กลางคอนโซลซึ่งมีข้อได้เปรียบกว่ารุ่นอื่นเล็กน้อย และลำโพงเครื่องเสียง 12 จุด จาก Bose ให้ความพรีเมี่ยมมากขึ้น

เครื่องอำนวยความสะดวกต่างๆภายในห้องโดยสารรุ่นนี้สำหรับตัวท๊อปจะมี Wireless Charging ที่ใต้คอนโซนกลาง ระบบเชื่อมต่อ USB Data , USB Charging และ Outlet 12 V 180 W

สำหรับสเปคเครื่องยนต์ใน Honda Civic 2022 จะมีให้ 2 ทางเลือกคือ

  • เครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.0 ลิตร 4 สูบ i-VTEC ให้กำลังสูงสุด 158 แรงม้า ที่ 6,500 รอบต่อนาที รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 187 นิวตันเมตร ที่ 4,300 รอบต่อนาที
  • เครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.5 ลิตร 4 สูบ VTEC TURBO ให้กำลังสูงสุด 180 แรงม้า ที่ 6,000 แรงบิดสูงสุด 240 นิวตัวเมตร ที่ 4,500 รอบต่อนาที

สำหรับในเรื่องของราคาที่เปิดตัวในอเมริกา จะเริ่มต้นที่ 6.4 แสนบาท ต้องคอยติดตามว่าในประเทศไทยเราจะมีราคาที่เท่าไหร่

หากต้องการรถมือสองสภาพดี สามารถติดต่อสอบถามหรือปรึกษาทุกปัญหาการจัดไฟแนนซ์ได้ที่ https://www.kitsadagoodcar.com/

อ่านข่าวรถใหม่ << คลิ๊ก

อ่านข่าวอัพเดทรถใหม่เพิ่มเติม