ข่าวรถใหม่ » Subaru BRZ 2020 มาไวกว่าที่คิด เครื่อง Boxer 2.4 ลิตร 228 แรงม้า

Subaru BRZ 2020 มาไวกว่าที่คิด เครื่อง Boxer 2.4 ลิตร 228 แรงม้า

22 พฤศจิกายน 2020
1159   0

ช่วงนี้กระแสรถพลังงานไฟฟ้ากำลังมาแรงแต่ก็ทำอะไรให้ค่ายสุดอินดี้อย่าง Subaru ไม่ได้ และมุ่งพัฒนาเครื่องยนต์ Boxer กันต่อไปและในที่สุดก็ได้เผย Subaru BRZ Generation 2 ออกมาแล้ว เรียกว่ามาคราวนี้เครื่อง Boxer จะไม่อืดอาดอีกต่อไป เครื่องยนต์ขนาด 2.4 แบบ Flat-Four Engine เรดไลน์ 7,000 รอบต่อนาที ด้วยพละกำลังที่ให้มา 228 แรงม้าแบบ N/A ที่ 7,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุดที่ 184 นิวตันเมตร มากกว่าเดิมถึง 15%

Subaru เผยโฉม BRZ 2022

โครงสร้างเครื่องยนต์ บล๊อคใหม่ใน Subaru BRZ นี้ทำให้โครงสร้างช่วงกลางรถต่ำกว่าเดิม มีศูนย์ถ่วงที่ดีมากยิ่งขึ้น และพัฒนาในเรื่องของใหม่ด้วยทำงานควบคู่ของเกียร์ MT 6 สปีด ร่วมกับ Shifter แบบ Short-throw transmission 6 Speed Automatic ทำงานการทำงานของเกียร์นั้นมีการตอบสนองรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

แต่มาคราวนี้ Subzru BRZ มีน้ำหนักมากกว่าเดิมเล็กน้อย ที่ 1315 กิโลกรัม หรือหนักกว่าตัวเก่า แค่ 57 กิโลกรัม จึงเลือกใช้วัสดุในการทำตัวถังเป็นอะลูมีเนียมเป็นส่วนประกอบหลักของรุ่นนี้ และก็ได้ปรับปรุงในเรื่องของ แชสซี ด้วยการอัพเกรดระบบ Mounting System ทำให้ลดการบิดตัวของแชสซีมากขึ้น 50 %

ภายในห้องโดยสารของ BRZ 2022 เปลี่ยนการดีไซน์ใหม่ทั้งหมด โดยออกแบบให้มีความโมเดิร์นขึ้น วางตำแหน่งไมล์วัดแบบจอดิจิทัล LCD ให้มีองศาการมองจอขนาด 7 นิ้ว ภายใต้หลังพวงมาลัย เพื่อให้คนขับโฟกัสได้ดียิ่งขึ้นภายในหน้าจอจะแสดงผลของ ไมล์วัดค่าต่างๆ เช่น digital speedmeter, apms, water temperature และ G-Meter

จอ Infotainment ตรงกลางคอนโซลจะเป็นจอทรัชสกรีนขนาด 8 นิ้ว ใช้ระบบ Subaru Starlink infotainment แบะยังรองรับ Apple Carplay Andriod Auto SiriusXM และมาคราวนี้ ยังเพิ่มระบบการขับขี่อย่าง EyeSight Driver Assist Technology ภายในตกแต่งด้วยวัสดุที่มีราคาสูงเหมือนเดิม

สำหรับ Subaru BRZ ในต่างประเทศก็ได้มีการทดสอบในการทดลองการขับขี่บางแล้ว ซึ่งสามารถค้นหาการทดสอบได้จากแหล่งข่าวต่างๆในต่างประเทศแต่ในส่วนของประเทศไทยนั้นยังไม่มีกำหนดวางจำหน่าย ซึ่งอาจจะต้องคอยติดตามข่าวอยู่เรื่อยๆ สำหรับคนที่กำลังเล็งรถสมรรถนะดีคันนี้

อ่านข่าวสารเพิ่มเติม :