ข่าวรถใหม่ » New TOYOTA Yaris Cross ผสมผสานพลัง Hybrid เวอร์ชั่นยุโรปสวยจัดๆ

New TOYOTA Yaris Cross ผสมผสานพลัง Hybrid เวอร์ชั่นยุโรปสวยจัดๆ

24 เมษายน 2020
1059   0

เรียกว่าพร้อมวางขายในแถบยุโรปและญี่ปุ่นสำหรับ New TOYOTA Yaris Cross ยกสูง แต่ดันเกิดสถานการณ์ Covid-19 ซะก่อนจึงทำให้การตลาดถูกย้ายไปอยู่ในโลกออนไลน์แทบทั้งหมดจึงกลายเป็นว่าเราจะได้เห็นภาพตัวรถได้เพียงแค่รูปภาพเท่านั้น

ใน TOYOTA Yaris Cross ช่วงล่างเป็นคอมแพคครอสโอเวอร์ใช้แพลตฟอร์มใหม่ทั้งหมด TNGA โดยใช้ตัวถังของ TOYOTA New Yaris Hatchback แต่นำมาตกแต่ง ยกสูงและปรับเปลี่ยนไฟหน้าและไฟท้ายให้ตกแตกต่างออกไปโดยมีมิติตัวถังขนาดความยาว 4,180 มิลลิเมตร ความกว้างตัวถัง 1,715 มิลลิเมตร ส่วนความสูงจากพื้นถึงหลังคา 1,590 มิลลิเมตร โดยปรับระดับความสูงจากพื้นถึงเพิ่มขึ้นอีก 90 มิลลิเมตร ส่วนความยาวฐานล้อยังคงเท่าเดิมที่ 2,560 มิลลิเมตร

ห้องโดยสารทั้งหมด เรียกว่ายกเอาของ Yaris Hatchback มาทั้งหมดโดยมีการเพิ่มรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เพื่อเพิ่มพื้นที่ประโยชน์ใช้สอยให้ได้มากยิ่งขึ้น มีการปรับปรุงเรื่องวัสดุให้มากยิ่งขึ้น เบาะใช้วัสดุแบบผ้าสลับหนังเพิ่มความสะดวกใช้สอยด้วยเบาตอนหลังแบบ 40:20:40 ทำให้เหลือเนื้อที่ใช้สอบอย่างคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น

ในส่วนของเครื่องยนต์ ได้ชูโรงด้วยระบบขับเคลื่อน Hybrid กับเครื่องยนต์รหัส M15A Dynamic Force เบนซิน 3 สูบแถวเรียง VVT-iE 1.5 ลิตร พ่วงมอเตอร์ไฟฟ้ากับแบตเตอรี่ขนาดเล็กขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ AWD ให้สมรรถนะมากถึง 116 แรงม้า ผ่านชุดเกียร์ E-CVT โดยเครื่องเบนซินจะส่งกำลังขับเคลื่อนลงที่ล้อหน้าส่วนมอเตอร์ไฟฟ้าจะส่งกำลังขับเคลื่อนลงที่ล้อหลังโดยสามารถเลือกทำงานได้ทั้งโหมด Hybrid หรือช่วยเพิ่มแรงบิดล้อหลังอัตโนมัติ

ตอนนี้ TOYOTA New Yaris Crossover ยังไม่ได้มีแผนวางขายในประเทศไทยแต่จะวางขายในเฉพาะประเทศแถบยุโรปและญี่ปุ่นเท่านั้น เนื่องจาก เรายังมี Yaris Cross เวอร์ชั่นอาเซี่ยนขายอยู่ตามโชว์รูมเพียงแค่แตกต่างในด้านรูปลักษณ์ แต่ความสวยและความน่าใช้โดยคนส่วนใหญ่่จะเทคะแนนไปให้ทางเวอร์ชั่นยุโรปซะมากกว่า