ข่าวรถใหม่ » MITSUBISHI XPANDER 2022 ปรับโฉมใหม่ ไมเนอร์เชนจ์

MITSUBISHI XPANDER 2022 ปรับโฉมใหม่ ไมเนอร์เชนจ์

18 มกราคม 2022
1133   0

MITSUBISHI Xpander รถยนต์อเนคประสงค์ 7 ที่นั่งรถครอบครัวประกอบที่ประเทศอินโดนิเซีย เตรียมปรับโฉมใหม่ในปี 2022 เพื่อเตรียมกระตุ้นยอดขายแม่ก่อนหน้านี้จะมียอดขายไม่สูงมาก มาคราวนี้เตรียมปรับโฉมดูให้เป็นรถคุณพ่อบ้านได้ชัดเจนยิ่งขึ้น เตรียมเปิดตัวในงานบางกอกมอเตอร์โชว์ ช่วงเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้

MITSUBISHI Xpander 2022 เวอร์ชั่นปรับโฉม เพิ่มความหรูดูเป็นครอบครัวมากยิ่งขึ้น แต่รูปทรงยังเป็นทรงเก่าที่วางขายเมื่อ 4 ปีก่อนโดยส่วนที่เปลี่ยนแปลงไปนั้นคือไฟด้านหน้าและเส้นสายกระจังหน้า Dynamic Shield สอดรับกับไฟด้านหน้าและไฟตัดหมอกด้วยมุมเหลี่ยมที่เปลี่ยนไปเล็กน้อยชุดกระจังใช้ขอบพลาสติกโครเมี่ยมสีเงินไฟหรี่กลางวันเห็นได้ชัดเจนยิ่งขึ้นส่วนไฟหน้าเป็นรูปทรงตัว T รวมไปถึงไฟตัดหมอก LED ที่เพิ่มทัศนวิสัยเวลากลางคืนกัน ด้านท้ายปรับเปลี่ยนเล็กน้อย เส้นสายไฟ้ทายแบบใหม่มีการผสมไฟหลอดและไฟ LED เพื่อเน้นเส้นไฟให้ชัดเจนยิ่งขึ้น กันชนด้านหลัง มิติตัวถัง ของ Expander 2022 ยังคงความยาวที่ 4,475 มิลลิเมตร กว้าง 1,750 มิลลิเมตร และสูง 1700 มิลลิเมตร เพื่อทำให้ห้องโดยสารนั้นมีความโล่งโปร่งมากยิ่งขึ้น ระยะห่างของฐานล้อ 2,775 มิลลิเมตร ความสูงจากพื้นถึงใต้ท้อง 205 มิลลิเมตร และความจุถังน้ำมันสามารถบรรจุได้ถึง 45 ลิตร น้ำหนัก 1,290 กิโลกรัม

รุ่นรองยังคงใช้เป็นเบาะผ้าส่วนรุ่นท๊อปสุดจะเป็นเบาะหนังสังเกคราหะ์สีดำ เบาะสามารถพับได้หลากหลายเพื่อเพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระ เบาะแถวกลางสามารถพับหลบเพื่อเพิ่มพื้นที่ในการเข้าออกของผู้โดยสารเบาะหลัง เนื่องจากพื้นที่วางเท้านั้นมีไม่มากเท่าไหร่นัก เบาะแถวสามยังสามารถพับรายไปกับพื้นได้เพื่อเพิ่มเนื้อที่ในการเก็ยสัมภาระได้มากยิ่งขึ้นส่วนของช่องแอร์หลังคาพร้อมปุ่มปรับความแรงพัดลมแอร์สำหรับเบาะแถวที่ 2 และ 3 กระจกบานหนา 4 มิลลิเมตร หลัง 3.5 มิลลิเมตร

จอภาพมอนิเตอร์กลางของระบบอินโฟเทนเมนต์ขนาด 8 นิ้ว สั่งงานด้วยนะบบสัมผัสที่หน้าจอภาพ รองรับการเชื่อมต่อแบบ Android Auto และ Apple Carplay โดบเปลี่ยนแผงควบคุมปรับอากาศให้เป็นแบบ อัตโนมัติ และหน้าจอแสดงผลต่างๆแบบใหม่ พวงมาลัยใหม่และเบรคมือไฟฟ้าโดยรุ่นนี้ใส่ Auto Brake Hold มาให้ใช้งาน ช่องเสียบชาร์จ โทรศัพท์ ช่องเสียบชาร์จโทรศัพท์มีให้เลือกใช้ทั้ง SUB Type-A และ Type-C

เครื่องยนต์ ในรุ่นนี้ เปลี่ยนชุดส่งกำลังใหม่ จากเกียร์ออโต้คอนเวอร์เตอร์ 4 สเปีด มาเป็นสายพานพูเลย์ CVT เครื่องเดิม เบนซินแถวเรียงเล็กกระทัดรัดแบบ 4 กระบอกสูบ 4 วาล์วต่อ 1 สูบ พร้อมระบบวาล์วแปรผันแบบ MIVIC เครื่องยนต์รหัส 4A91 4 สูบฝาทวินแคม DOHC 16 วาล์ว ปริมาตรความจุ 1.5 ลิตร 1499 ซีซี ความกว้างกระบอกสูบ 77.4 มิลลิเมตร ช่วงชัก 77.5 มิลลิเมตรอัตราส่วนกำลังอัดที่ 10.5: 1 กำลังสูงสุด 104 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 141 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบต่อนาที ขับเคลื่อนด้วยล้อคู่หน้าช่วงล่างแบบแม็คเฟอร์สันสตรัท สปริง โชคอัพและกันโคลง ส่วนช่วงล่างด้านหลังเป็นแบบทอร์ชั่นบืม โซ่สายพานไทม์มิ่ง และพัฒนาในเรื่องของเครื่องยนต์ให้่มีแรงสั่นสะเทือนน้อยลง

ในส่วนของล้อและยางจากเดิม 16 นิ้ว เปลี่ยนเป็นขนาด 17 นิ้วให้ดูเต็มมากยิ่งขึ้น ลายล้อแบบ ทูโทนสีดำสลับกับสีเงิน 215/50R17

ระบบความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้นมาใส่ให้ครบๆ ทั้งระบบความปลอดภันและการเฝ้าระวังความปลอดภัย Mitsubishi Advance Safety Technology

  • รถบบคุมความเสถียรภาพและการทรงตัว ASC
  • ระบบป้องกันการลื่นไถล TCL
  • ระบบช่วยการออกตัวบนทาลาดชัน HSA
  • ระบบช่วยป้องกันการล๊อกขณะเบรก ABS
  • ระบบการกระจายแรงดันน้ำมันเบรกแบบอิเล็กทรอนิกส์ EBD
  • ระบบเสริมแรงเบรค BA
  • ระบบไฟกระพริบฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเบรคกระทันหัน ESS
  • ถุงลมนิรภัยด้านคนขับและผู้โดยสารตอนหน้า
  • กล้องมองภาพด้านหลัง

ในส่วนของราคานั้นยังคงต้องติดตามกันต่อไปว่ามากน้อยกว่าโฉมก่อนแค่ไหน และถ้าหากมีการอัพเดทเพิ่มเติม ทางศูนย์ข่าว กฤษฎากู๊ดคาร์ จะรีบอัพเดทให้เพื่อนๆได้ทราบก่อนใครเลยครับ
เว็ปไซด์หลัก
https://www.kitsadagoodcar.com