ข่าวรถใหม่ » Mitsubishi Eclipse Cross PHEV จากรถสปอร์ทคาร์สู่ตลาดรถ Cross Over

Mitsubishi Eclipse Cross PHEV จากรถสปอร์ทคาร์สู่ตลาดรถ Cross Over

19 กรกฎาคม 2021
732   0

หลังจากที่ได้เปิดตัวในตลาดรถยนต์ประเทสออสเตรเลียไปไม่นาน เรียกว่าได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม สำหรับ Mitsubishi Eclipse Cross PHEV ซึ่งเคยเป็น Sport Coupe ที่เคยได้รับความนิยมในอดีต จนมาเปลี่ยนแปลง SUV EV ไฟฟ้าแบบเสียบปลั๊ก

เรียกว่าการมาครั้งนี้ของ Eclipse Cross PHEV ถูกเปลี่ยนใหม่หมดทั้งหน้าตารูปทรง หล่อเทห์แบบ Advanced Dynamic Shield ตั้งแต่กระจังหน้าแบบใหม่จนไปถึงไฟหน้าแบบ LED และ ไฟ LED Daytime ที่ออกแบบไฟตัดหมอกหน้าแบบ LED อยู่ในตำแหน่งใต้โคมด้านหน้า และฝากกระโปรงแบบใหม่ที่ออกแบบให้มีความโค้งมนเหมือนกับเส้นสายของ Eclipse ในอดีต ด้านท้ายก็ถูกออกแบบใหม่ทั้งหมดจนไปถึงสปอยเลอร์ท้าย ฝาท้ายและไฟท้าย LED กันชนท้ายใหม่ โดยได้แรงบันดาลใจจาก ต้นแบบอย่าง e- Evolution Concept มาพร้อมกับล้ออัลลอยขนาด 5 ก้านทูโทน ลายใหม่ขนาด 18 นิ้ว พร้อมยาง 225/55 R18

แบบภายในยังใช้แบบความเป็นเดิมๆแต่ปรับเปลี่ยนจอแสดงผลให้ใหญ่ขึ้นถึงขนาด 8 นิ้วแบบ ทรัชสกรีน สามารถถอดออกได้ หัวเกียร์ออกแบบให้มีความเรียบง่ายแต่ทันสมัยด้วยแบบความเป็น PLUG-IN Hybrid EV จึงทำให้ใช้ง่ายขึ้น พร้อมอ๊อฟชั่นเดิมทั้ง เบาะนั่งแบบ 5ที่นั่ง พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น แบบ 3 ก้าน และระบบปรับอากาศแยกอุณหภูมิ ซ้าย-ขวา จอ Head-up Display และยังมีพอร์ท USB จำนวน 2 ช่อง

ระบบความปลอดภัย ใน Eclipse คือระบบป้องกันการชนด้านหน้าพร้อมตรวจจับคนเดินถนน Forward Collision Mitigation with Pedestrian Detection , ระบบเตือนรถออกนอกเลน Lane Departure Warning ระบบเตือนมุมอับสายตา BEW ระบบไฟสูงอัตโนมัติ Automatic hjgit Beam ระบบช่วยเปลี่ยนเลน LCA และระบบเตือนรถเคลื่อนผ่านขณะถอยหลัง RCTA

ในส่วนของขุมพลังและเครื่องยนต์ Mitsubishi Eclipse Cross 2022 จะถูกเปิดให้จำหน่ายทั้งหมด 3 รุ่นย่อย ตั้งแต่รถ่น M ,G และ ท๊อปอย่าง G plus Package ในรุ่นธรรมดา จะเป็นเครื่อง 1.5 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ให้แรงบิดสูงสุด 240 นิวตัน-เมตร สามารถเลือกระบบขับเคลื่อนล้อหน้า หรือขับเคลื่อนแบบ 4 ล้อ S-AEC และรุ่นปลั๊กอินไฮบริด (PHEV) ทำงานร่วมกับระบบเครื่องยนต์เบนซิน 2.4 ลิตร และมอเตอร์ไฟฟ้าอีก 2 ตัว ทำให้อัตราสิ้นเปลืองต่ำเพียง 57.3 กม./ลิตร (มาตราฐาน WLTP) และมีโหมดการใช้งานแบบ Series Hybrid ที่ขับเคลื่อนด้วยระบบกระแสไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว และ ใช้เครื่องยนต์ในการปั่นกระแสไฟไปเก็บไว้ยังแบตเตอรี่

ส่วนราคาจำหน่าย Mitsubishi Ecilpse Cross 2021 จะอยู่ราวๆประมาณ 740,000 – 1,300,000 บาท