ข่าวรถใหม่ » Mazda MX-30 เตรียมผลิตส่งให้ลูกค้าแถบภูมิภาคยุโรปในปลายปีนี้

Mazda MX-30 เตรียมผลิตส่งให้ลูกค้าแถบภูมิภาคยุโรปในปลายปีนี้

22 พฤษภาคม 2020
635   0

Mazda รีบเดินสารการผลิต Mazda MX-30 อย่างเต็มกำลังให้ทันถึงมือลูกค้าในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ ซึ่งเป็นรถพลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของทาง Mazda ขึ้นสารการผลิตที่โรงงาน ยูจินะหมายเลข 1 ในเมืองฮิโรชิม่า ประเทศญี่ปุ่นและจะถูกส่งต่อไปจำหน่ายยังประเทศภูมิภายยุโรปสนนราคาค่าตัวอยู่ที่ 30,495 ปอนด์ในอังกฤษ และ 33,990 ยูโร หรือประมาณ 1.1 ล้านบาทไทย

MX-30 ใช้ระบบขับเคลื่อน e-skyactiv มอเตอร์ไฟฟ้าซิงโครนัส ขนาด 107 กิโลวัตต์ ทำงานร่วมกับแบบเตอรี่ลิเธี่ยม-ไอออนขนาด 35.5 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมงถือว่าเป็นแบ๊ตเตอรี่ขนาดเล็กมากๆ เมื่อเทียบกับรถแบรนด์อื่น ขับขี่ได้ไกลเพียงแค่ 200 กิโลเมตร ต่อการชาร์ตไฟหนึ่งครั้งเท่านั้น

ถึงแม้ระยะทางที่ MX-30 ยังทำได้ไม่ไกลมากนักแต่ทาง Mazda ให้เหตุผลว่ามันก็เพียงพอสำหรับกลุ่มลูกค้าชาวยุโรปที่ใช้งานรถโดยเฉลี่ยเพียงแค่ 50 กิโลเมตรต่อวันเท่านั้นตัวแบตเตอรี่รองรับการชาร์จไฟแบบเร่งด่วน จาก 0-80% เพียงแค่ 40 นาที

และสิ่งที่ขาดไม่ได้คือการออกแบบให้ประตูหลังบานสามารถเปิดได้ในรูปแบบคล้ายตู้กับข้าวเพิ่มความกว้างและขึ้นลงได้สะดวกดีไซน์ภายในห้องโดยสารยังคงความเรียบหรูดีมีกลิ่นอายสปอร์ทแผงปรับอากาศเป็นหน้าจาขนาด 7 นิ้ว วัสดุต่างๆ ยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

กลับสู่หน้าหลักเพื่อดูรถมือสอง : kitsadagoodcar.com