ข่าวรถใหม่ » Honda e:Ny1 รถไฟฟ้า EV ทรงครอสโอเวอร์ วิ่งไกลได้ถึง 412 กม. เปิดตัวแล้วในฝั่งยุโรป

Honda e:Ny1 รถไฟฟ้า EV ทรงครอสโอเวอร์ วิ่งไกลได้ถึง 412 กม. เปิดตัวแล้วในฝั่งยุโรป

13 พฤษภาคม 2023
343   0

Honda e:Ny1 ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งาน European Media Event ของ Honda ที่ประเทศเยอรมนี โดยมาคราวนี้อยู่ในคราบของง HR-V ที่เป็นไฟฟ้าแบบ 100% โดยถือเป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นที่ 2 ในตลาดยุโรปซึ่งต่อจาก Honda e ที่ได้ว่างจำหน่ายและตั้งเป้าจับกลุ่มลูกค้าที่กำลังมองหารถยนต์ไฟฟ้า B-SUV ที่มีความเป็นรถยนต์อเนคประสงค์

e:Ny1: The next all-electric vehicle from Honda combines comfort, performance and technology

ถึงภายนอกจะดูเหมือน HR-V แต่รายละเอียดได้ทำการปรับปรุงให้ดูแตกต่างไปจาก HR-V เล็กน้อย ด้วยกระจังหน้าที่ปิดทึบและประดับไปด้วยสัญลักษณ์ H-mark และในส่วนด้านท้ายก็ใช้คำว่า H O N D A แทน Logo H ปกติและการใช้ล้ออัลลอยที่มีการออกแบบใหม่ในขณะที่ ห้องโดยสายจะเส้นด้วยจอกลางสัมผัสนาดใหญ่ 15.1 นิ้วเป็นทั้งความบันเทิงและ ระบบ SET ค่าต่างๆ รองรับ Apple CARPLAY และ Android Auto พร้อมหน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่และ Navigator

Honda e:Ny1 จะติดตั้งชุดขับเคลื่ือนที่รวมเอามอเตอร์ไฟฟ้าและเกียร์เข้าไว้ด้วยกัน ทำให้ได้กำลังสูงสุด 150 kW หรือ 204 อรงม้า (PS) ได้แรงบิดสูงสุด 310 นิวตันเมตร พร้อมกับแหล่งเก็บพลังงาน แบตเตอรี่ลิเธี่ยมไอออน ทที่สามารถขับได้ไกลสูงสุดถึง 412 กิโลเมตร ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ตามมาตรฐาน WLTP และได้รองงรับระบบการชา์จด่วนแบบ DC โดยใช้การชาร์จจาก 10-80% ได้ภายใน 45 นาทีเท่านั้น