ข่าวรถใหม่ » TOYOTA Sequoia 2023 ยักษ์ตัวใหมที่จะมาแทน Land Cruiser เปิดตัวด้วยกำลังเครื่องยนต์ 437 แรงม้า

TOYOTA Sequoia 2023 ยักษ์ตัวใหมที่จะมาแทน Land Cruiser เปิดตัวด้วยกำลังเครื่องยนต์ 437 แรงม้า

27 มกราคม 2022
745   0

TOYOTA Sequoia 2023 เป็นรถ SUV แบบ 3 แถวที่มีประวัติมาอย่างยาวนาน ตั้งแต่เมื่อปี 2008 โดนการยกเครื่องใหม่และการออกแบบปรับโฉมให้มีความสวยงามมากยิ่งขึ้น เรียกว่ากำลังจะมาแทนที่สุดยอดตำนานอย่าง Land Cruiser แต่เป็นรถที่นิยมตลาดการของ แถบอเมริกา

2023 Sequoia ใช้แพลทฟอร์มเดียวกันกับ Tundra , Land Cruiser และ Lexus LX 600 รุ่นล่าสุดผู้ซื้อสามารถเลือกระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบพาร์ทไทม์ แบบสองคือแบบ 4WD ที่เป็นรุ่นที่ตกแต่งจาก TRD

ช่วงล่างของ Sequoia ประกอบด้วยระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบอิสระ และแบบมัลติลิงค์ที่ด้านหลัง และ โช๊คถุงลมที่สามารถปรับระดับการรับน้ำหนักให้เหมาะสมได้

Sequoia สามาระลากจูงน้ำหนักได้ถึง 9,000 ปอน์ด (4,082 กิโลกรัม) ซึ่งมากกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 22 เปอร์เซนต์ มีกระจกมองข้างแบบปรับพับได้อย่างอิสระโดยสามารถ กางยืดออก เพื่อให้มองเห็นได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้ยังมีจอภาพแสดงแบบพาโนรามาให้มุมมองแบบมุมสูงผ่านจอกลางเพื่อความปลอดภัยรองคัน

รูปลักษณ์ภายนอก Sequoia จะเน้นไปทางรูปลักษณ์ที่ดูแข็งแกร่ง รูปลักษณ์โดยรวมจะเหมือนกับรุ่นพี่อย่าง Tundra ซึ่งจะมีกระจังหน้าขนาดใหญ่ โดยออกแบบให้มีลวดลายของตะข่าย รูปหกเหลี่ยมสีดำกว้าง รับกับเส้นสายไฟหน้าที่เป็นรูปตัว Y

บังโคลนกว้างสูงเหนือช่องปิดล้อฐานของเสา D จะเอียงไปข้างหน้าเล็กน้อย กระจกหลังจะเอียงไปด้านหลังเล็กน้อย

ภายในมีที่นั่งทั้งหมด 3 แถว แถวที่สองมีจะเป็นทรงแถวแยก สามารถเลื่อนหน้าหลังได้ถึง 6.0 นิ้ว และด้านหลังก็มีช่องสำหรับวางของอย่างสะดวกสบาย

Sequoia ภายในนั้นประกอบด้วยระบบเทคโนโลยี ภายใต้ TOYOTA Safety Sense 2.5 เพิ่มฟังค์ชั่นเบาะปรับอุณหภูมิหลังคามูนรูฟแผงหน้าปัดดิจิต้อลขนาด 12.3 นิ้ว และเพิ่มความปลอดภัยด้วยระบบกล้องมองภาพแบบ พาโนราม่า

ภายในเสริมด้วยระบบอิโฟเทนเมนท์ 8.0 นิ้ว SR5 Premium ขยายขนาดหน้าจอขนาด 14.0 นิ้ว เครื่องเสียงลำโพง 14 ลำโพงหลังคาซันรูฟแบบนาโนรามาการชาร์จแบบไร้สาย และที่ปัดน้ำฝนแบบตรวจจับเม็ดฝนไฟหน้าและไฟท้ายก็สามารถ เปิด-เปิดได้แบบ อัตโนมัติ นากจากนี้ความพิเศษคือเบาะแถวที่ 3 เป็นแบบพับเก็บด้วยระบบไฟฟ้า ประตูท้าย เปิด-ปิด แบบไฟฟ้า และพร้อมด้วยปลั๊กไฟแบบ 120 โวลต์ ทั้งในห้องโดยสารและพื้นที่เก็บสัมภาระการตกแต่งภายในดูเรียบหรูมากยิ่งขึ้นด้วยการซ่อนไฟภายในห้องโดยสาร และเน้นวัสดุแบบไม้ตัดด้วยวัสดุหนังเทียม

SR5 ทั้งสองรุ่นมาพร้อมกับแพคเกจ TRD Sport จะประกอบด้วยโช้คอัพแบบโมโนทูบ Bilstein และใช้ล้อขนาด 20 นิ้วสีดำด้านดูดุดัน และในรุ่น SR5 TRD Off-Road ประกอบด้วยดิฟเฟอเรนเชียลล๊อค ขนาดล้อ 18 นิ้ว ระบบ Multi-Terrain Select พร้อมด้วยระบบควบคุมการไหลลงเขา

ฟังค์ชั่นเสริมที่เพิ่มเติมเข้ามาภายใน SR5 Premium ด้วยเบาะนั่งด้านหน้าแบบมีระบบ Heater ที่สามารถทำให้อบอุ่นเมื่อเจออากาศหนาวแล้ว ภายในพวงมาลัยก็มีฟังค์ชั่นทำความร้อนเหมือนกัน

เครื่องยนต์บล๊อคใหม่ แบบ V6 ไฮบริดเทอร์โบคู่ขนาด 3.5 ลิตร ที่ทาง Toyota เรียกว่า i-Force Max เครื่องยนต์ให้กำลัง 437 แรงม้า (326 กิโลวัตต์) แรงบิดถึง 583 ปอน์ด-ฟุต (790นิวตันเมตร) เช่นเดียวกับใน Tundra มีเฉพาะเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีดเท่านั้น โดยยังไม่ทราบรายงาน อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันที่แน่ชัด


โดยยังไม่เปิดเผยในเรื่องของราคาเป็นที่แน่ชัด อาจจะต้องควยติดตามกันต่อในช่วงปลายปี นี้ เราอาจจะได้เห็นการอัพเดทของทาง TOYOTA Sequoia ว่าเปิดราคามาได้สวยมากน้อยเพียงไหน


หากต้องการสารยานยนต์ และต้องการดู รถมือสอง เพิ่มเติม สามารถอ่านได้ที่

https://www.kitsadagoodcar.com/