ข่าวรถใหม่ » หรูหราสุดๆ Mercedes Benz – EQS 2022 เพิ่มเทคโนโลยีใหม่

หรูหราสุดๆ Mercedes Benz – EQS 2022 เพิ่มเทคโนโลยีใหม่

17 เมษายน 2021
613   0

Mercedes-Benz ได้เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับรถยนต์ซีดานไฟฟ้า EQS รุ่นใหม่ที่จะเกิดขึ้นในปี 2022 ที่จะถึงนี้ โดยได้เปิดเผยภายในห้องโดยสารสุดหรูหราอลังการ และหน้าจออินโฟเทนเมนท์ขนาด 56 นิ้ว ที่มีชื่อว่า MBUX Hyperscreen ซึ่งจะมีความยาวตั้งแต่ เสา A-Pillar จากฝั่งนึงไปยังอีกฝังนึง และจะถูกปิดทับไปด้วยกระจกอีกหนึ่งชั้น ทำให้ดูเป็นชิ้นเดียวกัน ตัวกระจกมีความทนทานต่อการเสียรูป เพราะขึ้นรูปด้วยความร้อนสูงที่ 648 องศาเซลเซียส หรือสูงกว่าความร้อนสูงทั่วๆไป

Motor1.com

สำหรับ MBUX Hyperscreen ของ Mercedes-Benz EQS 2022 มาพร้อมระบบสัมผัสแบบโค้งพร้อมกระจกกันรอย โดยแบ่งเป็น 3 ส่วนหลักๆ ดังนี้

  • หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ ขนาด 12.3 นิ้ว
  • หน้าจอแสดงผลตรงกลางแบบ OLED ขนาด 17.7 นิ้ว
  • หน้าจอสำหรับผู้โดยสารตอนหน้าฝั่งด้านคนนั่งอีก 12.3นิ้ว

โดยระบบ MBUX Hyperscreen มาพร้อมกับชิพประมวลผลแบบ CPU 8 Cores และ Ram 24gb รวมไปถึงความเร็วในการประมาลผลแบนด์วิดท์ Ram ที่ 46.4 GB/s


Mercedes-Benz

นอกจากนี้ ระบบ MBUX Hyperscreen ยังมาพร้อมกับระบบ AI รูปแบบใหม่ที่พร้อมจะตอบสนองและช่วยเหลือในทันที แค่เพียงพูดคำว่า “Hey Mercedes” รวมไปถึงชุดระบบเครื่องเสียง High End อย่าง ฺBurmaster ลำโพงขนาด 710 วัตต์ 15 ตัวรอบคัน

และในส่วนของเทคโนโลยีกระจกมองข้างแบบกล้องลดจุดอับสายตานั้นอาจจะยังไม่ถูกนำมาใช้ฆาว่าอยู่ในช่วงพัฒนาให้ดีที่สุดเพื่อให้เทนโนโลยีเหล่านี้นั้นมีประสิทธิภาพมากที่สุด แต่เชื่อว่า ระยะเวลาอันอีกไม่นานเราจะได้ใช้ระบบนี้กันอย่างแพร่หลาย

Mercedes-Benz Trucks UK Ltd

แม้ว่า Mercedes EQS จะยังใช้กระจกข้างแบบเดิม แต่ก็ยังคงเน้นในเรื่องของหลักอากาศพลศาสตร์มากที่สุดเท่าที่เคยมีมา เสริมสมรรถนะด้วยล้อ AMG ขนาด 19 นิ้ว และโหมดสปอร์ทก็ยังมีให้ในรุ่นนี้

หากต้องการรถมือสองสภาพดี สามารถติดต่อสอบถามหรือปรึกษาทุกปัญหาการจัดไฟแนนซ์ได้ที่ https://www.kitsadagoodcar.com/

อ่านข่าวสารรถยนต์และเทคโนโลยีเพิ่มเติมได้ที่นี่