ข่าวรถใหม่ » ลือ Honda ผุดไอเดีย NSX เวอร์ชั่น SUV อยู่ในช่วงเจรจา

ลือ Honda ผุดไอเดีย NSX เวอร์ชั่น SUV อยู่ในช่วงเจรจา

10 ตุลาคม 2020
1044   0

เรียกว่าไม่พูดถึงคงไม่ได้แล้วสำหรับข่าวว่า Honda กำลังจะพัฒนา NSX เวอร์ชั่น SUV เพราะในตลาดรถยนต์ปัจจุบันกระแสรถ SUV Cross Over กำลังมาแรง และแบรนด์สปอร์ทหลายๆยี่ห้อก็ออกมาทำรถสปอร์ทเวอร์ชั่น Honda เองก็มีความคิดที่จะสรา้ง Sport SUV เพื่อเจาะกลุ่มตลาด สายสปอร์ทลุยโคลน

ก่อนหน้านี้ เว็บไซด์ดังของทาง ญี่ปุ่นได้รายงานว่าผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นได้เข้าใจถึงกลุ่มตลาดและผู้ใช้รถยนต์กลุ่ม SUV ในปัจจุบันมากยิ่งขึ้นจึงใช้ NSX จึงผุดไอเดียโครงการนี้ขึ้น เรียกว่าขั้นตอนนี้ยังอยู่ในกระบวนการทางความคิด และจะใช้เครื่องยนต์เบนซินวางหน้าทำงานคู่ขับมอเตอร์ไฟฟ้าแบบเดียวกับ NSX แต่ก็อย่าเพิ่งตั้งความหวังมากนะครับเพราะโครงการนี้อาจจะไม่เกิดขึ้นจริง

NSX เป็นเครื่อง V6 เบนซินขนาด 3.5 ลิตร เทอร์โบคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัวกำลังรวม 573 แรงม้า (427 กิโลวัตต์) และแรงบิด 476 ปอนด์ฟุต (645 นิวตัน/เมตร) โดยสามารถทำอัตราเร่ง 0-100 ได้ภายใน 2.0 วินาที และทำความเร็วได้สูงสุดถึง 307 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเลยทีเดียว ซึ่งหวังไว้ว่าระบบที่จะนำไปใช้ใน SUV จะมีความต่างเพียงเล็กน้อยหรือเทียบเท่ากัน

โครงการสำหรับ SUV ที่มีหน้าตาคล้ายคลึงกับ NSX นี้ น่าจะมีการเปิดตัวในช่วงหลังปี 2025 ไปแล้ว แต่ในช่วงนี้อาจจะต้องติดตามข่าวรถบ้าน SUV Crossover จากทาง Honda ไปพลางๆก่อนนะครับ เพราะคู่แข่งทางตลาดได้เปิดตัวกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อ่านข่าวสารรถยนต์เพิ่มเติม: