ข่าวรถใหม่ » ตามต่อ TOYOTA ในสหรัฐเปิดอาจตัว TOYOTA GR Corolla รถ Hatchback สมรรถนะสูงออกสู่ตลาดในปี 2022

ตามต่อ TOYOTA ในสหรัฐเปิดอาจตัว TOYOTA GR Corolla รถ Hatchback สมรรถนะสูงออกสู่ตลาดในปี 2022

9 พฤษภาคม 2020
1283   0

สำหรับคนที่กำลังติดตามข่าวว่า TOYOTA Cotolla GR Yaris Hatchback รถ Compact Car จะได้ออกมาวิ่งบนท้องถนนเมื่อไหร่ หลังจากที่ติดตามกันมานานแสนนานเหลือเกิน ทางสหรัฐได้เผยว่าอาจจะเปิดตัวเป็นที่แรกในปี 2022

ซึ่งหน้าตาและตัวถังได้ถอดแบบจากรถแข่ง WRC ซึ่งได้เปิดให้ลูกค้าได้เริ่มมีการจองในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ล่าสุด ทาง TOYOTA ได้เอ่ยปากว่าลูกค้าทางอเมริกาเหนือจะใช้รถสมรรถนะสูงสุดอย่างตระกูล GR ด้วยเช่นกัน แต่คาดว่าจะเปิดตัวในปี 2022 และอาจจะเริ่มไปทำตลาดในทางยุโรปด้วยในปี 2023

โดยสเปคที่จะเริ่มทำตลาดวางขายของ GR Corolla จะใช้เป็นแพลทฟอร์มเดียวกันกับ TOYOTA Yaris รวมไปถึงระบบส่งเกียร์กำลังแบบธรรมดา 6 สปีด เรียกว่ายังเอาใจสำหรับสายซิ่งและระบบขับเคลื่อน 4 ล้อสำหรับสายลุยอีกด้วย

สำหรับเครื่องยนต์เลือกใช้เป็นรหัส G16E-GTS บล๊อก 3 สูบ 1.6 ลิตร เทอร์โบชาร์จ ให้กำลังสูงสุด 272 แรงม้า แรงบิด 370 นิวตันเมตรมีเฟืองท้าย Torsen ทั้งเพลาหน้าและเพลาหลังพร้อมด้วยโหมดขับขี่อย่าง Normal ,Sport และ Track เรียกว่าทะลุเพดานของรถ Segment เดียวกันไปแล้ว

เรียกว่าด้วยการออกแบบให้มีตัวถังที่มีน้ำหนักเบาลงพร้อมด้วยเลือกใช้วัสดุอย่างอลูมีเนียมมาประกอบเป็นประตูและกระโปรง หลังคาก็ใช้เป็นคาร์บอนไฟเบอร์ (CFRP) ทำให้รีดน้ำหนักเหลือเพียง 1,280 กิโลกรัมเท่านั้น