ไม่มีหมวดหมู่ » กระทรวงคมนาคมของสหรัฐ ยื่นข้อเสนอการใช้กล้องมองข้างแทนกระจกแบบเดิม

กระทรวงคมนาคมของสหรัฐ ยื่นข้อเสนอการใช้กล้องมองข้างแทนกระจกแบบเดิม

5 กันยายน 2020
792   0

ในปัจจุบันเรียกว่าแทบจะทุกคนที่จะสามารถขับรถยนต์ได้ แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะขับรถได้ดี และเมื่อมีการใช้รถใช้ถนนมากยิ่งขึ้น อัตราความเสี่ยงก็เพิ่มมากขึ้นมากตามไปด้วย

ทางกระทรวงคมนาคมของสหรัฐฯ National Highway Traffic Safety Administration (NHTSA) ยื่นข้อเสนอให้มีการพิจารณาในเรื่องกฎหมายการใช้กล้องมองข้าง แทนกระจกแบบเดิมๆในรถยนต์รุ่นใหม่ทุกคัน เพื่อลดอัตราการเกิดอุบัตเหตุและเสียชีวิต เพราะบทบาทของกล้องที่กำลังมาแทนกระจกมองข้างนั้นสามารถทำอะไรได้มากกว่ากระจกมองข้างแบบเดิมๆ เช่นการนำระบบเซนเซอร์และความปลอดภัยเข้ามาใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของผู้ขับขี่

ในปัจจุบันรถยนต์ที่เป็นกล้องมองข้าง มีเพียงรถไม่กี่รุ่นเท่านั้นที่ผลิตติดออกมาจากโรงงาน เพราะด้วยการใช้ต้นทุนที่สูงมากจึงทำให้รถยนต์ระดับกลางถึงระดับล่างไม่เลือกที่จะใช้เป็นอุปกรณ์พื้นฐานของรถยนต์ตลาด

เรียกว่าก็เป็นนิมิตรหมายอันดีนะครับสำหรับ นวตกรรมยานยนต์ที่การเริ่มมีการเพิ่มกฎหมายบังคับใช้ในเรื่องของกล้องมองข้างแทนกระจกข้างแบบเดิมๆ หวังกันไว้ว่าในอนาคตอันไม่ช้านี้ รถใหม่ที่เราจะได้จับจองอาจจะมีโอกาสได้สัมผัสกับการใช้ระบบกล้องมองข้างนี้กันบ้างนะครับ

อ่านข่าวสารรถยนต์: กรมธุรกิจพลังงาน ประกาศ เปลี่ยนชื่อน้ำมัน B10 เป็นดีเซล