ข่าวสารรถยนต์ » TOYOTA GR86 CUP CAR BASIC รถสำหรับลงแข่ง ไร้การตกแต่ง ล้อกระทะ

TOYOTA GR86 CUP CAR BASIC รถสำหรับลงแข่ง ไร้การตกแต่ง ล้อกระทะ

8 กุมภาพันธ์ 2022
904   0

TOYOTA GR86 CUP CAR BASIC ได้ถูกสร้างขึ้นไม่ได้สำหรับเพื่อใช้งานบนท้องถนนทั่วๆไป แต่อันที่จริงแล้วมันถูกสร้างมาเพื่อการลงแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ เพราะนอกจากจะมากับล้อกระทะสีดำขนาด 16 นิ้วแล้ว เพื่อสำหรับการเปลียนล้อกระทะเป็นล้อที่เหมาะสมกับแต่ละสนามแข่งขับแล้ว ยังมาพร้อมกับโครงสร้างเสริมอย่าง โรลบาร์ ภายในห้องโดยสารแบบ 6 จุด มีเส้นผ่าศูนย์กลาง 40 มม. ซึ่งใหญ่กว่ามาตราฐาน Speed B และ Speed BA ที่กำหนดโดยสมาพันธ์ยานยนต์แห่งญี่ปุ่น หรือ JAF ซึ่งระบุว่าจะต้องมีเส้นผ่าศูนย์กลาง 35 มม. ขึ้นไป

TOYOTA ได้ระบุว่าถึงแม้จะติดตั้งโรลบาร์ดังกล่าว แต่ก็ยังสามารถรองรับผู้โดยสารได้ 4 ที่นั่งเช่นเดิม รวมไปถึงชุดพรมปูพื้นเป็นแบบพิเศษ สำหรับติดตั้งโรลบาร์ดังกล่าวอีกด้วยนอกจานี้ยังมีการติดตั้งออล์คูลเลอร์สำหรับลดความร้อนของน้ำมันเครื่องให้มาจากโรงงาน โดยจะช่วยรักษาอุณหภูมิเครื่องยนต์ให้คงที่อยู่เสมอแม้ว่าจะอยู่ในรอบที่สูงเป็นระบะเวลานานๆก็ตาม

ส่วนของอุปกรณ์มาตรฐาน ทั้งไฟหน้าที่เป็นแบบ Bi-Beam LED ไฟท้ายแบบ LED พวงมาลัยและหัวเกียร์แบบยูริเทน เบรคมือแบบก้านดึง โหมดการขับขี่แบบ Track จอขับขี่แบบ LCD ขนาด 7 นิ้ว ระบบกุญแจแบบอัจฉรียะ พร้อมปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ เบาะหนังหุ้มวัสดุผ้า ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ ช่องชาร์จไฟฟ้าแบบ USB จำนวน 2 ช่อง ไม่มีเครื่องเสียงจากโรงงาน ระบบควบคุมการทรงตัวแบบ VSC ถุงลมหน้านิรภัยคู่หน้า และถุงลมนิรภัยหัวเข้าผู้ขับขี่

ในด้านของขุมพลัง TOYOTA GR86 CUP CAR BASIC จะเป็นเครื่องยนต์แบบ Boxer แบบ 4สูบ ความจุ 2.4 ลิตร ให้กำลังสูงสุดถึง 235 แรงม้า ที่ 7,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตร ที่ 3,700 รอบต่อนาที ส่งกำลังไปยังล้อหล้งด้วยระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด

ในส่วนของราคา TOYOTA GR86 CUP CAR BASIC อยู่ที่ 3,334,000 หรือราวๆประมาณ 958,000 บาท เมื่อเทียบกับรุ่นเดิมที่มีราคาอยู่ราวๆ 2,799,000 เบน หรือราวๆ 804,000 บาท

https://www.kitsadagoodcar.com/