ข่าวสารรถยนต์ » HONDA เตรียมปิดโรงงานหลักอายุ 58 ปี หยุดการผลิตถึง 40% เดินหน้ารถไฟฟ้า

HONDA เตรียมปิดโรงงานหลักอายุ 58 ปี หยุดการผลิตถึง 40% เดินหน้ารถไฟฟ้า

7 กุมภาพันธ์ 2022
337   0

HONDA เตรียมปิดโรงงานหลักอายุ 58 ปี หยุดการผลิตถึง 40% เดินหน้ารถไฟฟ้าเต็มรูปแบบ

HONDA วางแผนการตลาดในอนาคตเตรียมเปิดโรงงานที่เก่าแก่ที่สุด อายุ 58 ปี ซึ่งเป็นโรงงาน 1 ใน 3 ที่เป็นเสาหลักในการผลิตรถยนต์ของ Honda และยังถูกขนานนามว่าเป็นโรงงานแม่ Honda ภายในญี่ปุ่น จากการวางแผนการลดการผลิตรถยนต์จนมาถึงช่วงสุดในปี 2002 เหลือเพียงแค่ 8 แสนคัน/ปี เพื่อหันมาเดินหน้าผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแบบเต็มรูปแบบ

การลดการผลิตตามเป้าหมายที่ได้วางเอาไว้ ส่วนใหญ่จะมาจากการผลิตรถยนต์สำเร็จรูปในโรงงานดังกล่าว ภายในปีนี้โรงงานสามารถผลิตรถได้เพียง 2.5 แสนตันต่อปีเท่านั้น

เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมาทาง Honda ได้ประกาศหยุดการผลิตรถยนต์แบบสำเร็จรูป ของโรงงานที่ตั้งอยู่ในจังหวัด ซายามะ แต่ทางโรงงานจะทำหน้าที่ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ต่อไปก่อนจะเปิดตัวลงอย่างสมบูรร์ภายใน 2-3 ปี ข่างหน้า การผลิตชิ้นส่วนต่างๆถูกย้ายโอนไปอย่างสมบูรณ์ในโรงงานผลิตอีกแห่งในจังหวัดไซตามะ และในส่วนของพนักงานก็จะถูกย้ายไปตามโรงงานที่ต่างๆของ Honda

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งการปรับแผนครั้งใหญ๋ของทาง Honda เพราะการปิดโรงงานใหญ่นั้นถือว่าเป็นการเปลี่ยนเป้าหมายอย่างชัดเจน โดนวางเป้าหมายที่จะจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าภายในปี 2040 ซึ่งจะต้องมีการปรับปรุงกระบวนการผลิตลง นำระบบไปพัฒนายานพาหนะใหม่มาใช้ และยกเลิกการแข่งขันฟอมูล่าวันเพื่อ ลดต้นทุนค่าใช้จ่ายต่างๆ ลง

นอกจากนี้ ทาง Honda ถือว่เป็นบริษัทที่ปรับตัวเข้ากับตลาดรถยนต์ไฟฟ้าได้ช้ากว่างบริษัทอื่นๆ ในโลก โดยจะเริ่มลดการการผลิตรถยนต์ประเภทเครื่องยนต์สันดาปให้หมดภายในปี 2040 เพื่อที่จะก้าวทันกับเทคโนโลยีตลาดรถยนต์ไฟฟ้าของโลก

https://www.kitsadagoodcar.com