ข่าวรถยนต์ไฟฟ้า (EV) » TOYOTA FJ Compact Cruiser EV โมเดลรถ SUV ไฟฟ้า คาดว่าเปิดตัว ทศวรรษนี้

TOYOTA FJ Compact Cruiser EV โมเดลรถ SUV ไฟฟ้า คาดว่าเปิดตัว ทศวรรษนี้

13 พฤษภาคม 2022
747   0

TOYOTA FJ Compact Cruiser EV โมเดลรถ SUV ไฟฟ้า คาดว่าเปิดตัว ทศวรรษนี้

เมื่อวันที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา 2564 บริษัท TOYOTA Motor Corporation (TMC) ได้กางแผนงานผลิตรถยนต์ EV ที่หลากหลายแบบ เพื่อเปิดตัวสู้ตลาดยานยนต์ไฟฟ้า พลังงานไฟฟ้าโมเดล bZ ที่เพิ่งเปิดตัวไปสดๆร้อนๆ และในอนาคตอันใกล้นี้เตรียมตัวที่จะเปิดตัวรถไฟฟ้าโมเดลที่เหมาะสำหรับการพักผ่อน หรือรถยนต์อเนคประสงค์ ภายใต้แนวคิดรถยนต์ไฟฟ้า


TOYOTA FJ Compact Cruiser EV โมเดล SUV ขนาดเล็ก ที่ได้รับอิทธิพลการออกแบบมาจากรถรุ่นพี่อย่าง TOYOTA FJ Cruiser เป็นยานยนต์พลังงานไฟฟ้าต้นแบบแนวคิด จากความตั้งใจที่จะทำออกมาให้คล้ายกับ TOYOTA FJ Cruiser ในรูปแบบของยานยนต์ไฟฟ้า คล้ายกับรถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบทั่วๆไป

TOYOTA Compact Cruiser EV มีมอเตอร์การขับเคลื่อนสองตัว อยู่บนเพลาหน้าและหลัง ทำให้ Compact Cruiser EV กลายเป็นรถยนต์ที่สามารถใช้ได้ในชีวิตประจำวันทั่วๆไป โดยเฉพาะสำหรับคนที่ชอบเที่ยวกลางป่ากลางเขา รับรองต้องชอบรถรุ่นนี้อย่างแน่นอน

โมเดลนี้ จะไม่ได้มีขนาดใหญ่โตเท่ากับ Land cruiser ขนาดจะเท่ากับ Compact Car เพียงแค่ถอดแบบหรือรูปทรงมาเท่านั้น โดยเสา A ตั้งตรง และฝากกระโปรงหน้าแบบฝาพับแบบย้อนยุค หลังคาทรงเรียบและหน้าต่างบานใหญ่เน้นสไตล์เหมือนกับรถสำรวจ ซุ้มล้อทรงเหลี่ยมใหญ่ดูแข็งแรง กันชนหนาพร้อมลุยตามสไตล์รถยนต์อะเนคประสงค์

นอกจากนี้ TOYOTA ยังงประการ์เป้าหมายการผลิตแบตเตอรี่ไฟฟ้าจากเดิม 200 GMh ในปี 2030 ขึ้นเป็น 280 GWh ด้วยเงินทุนราวๆ 2 ล้านล้านเยน หรือราวๆ 17,518 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เพื่อลดราคาแบตเตอรี่ให้ต่ำลง


อย่างไรก็ตาม นายอากิโตะ โตโยดะ ประธานบริษัท TOYOTA ได้อยมรับว่า การเพิ่มสัดส่วนรถยนต์ไฟฟ้าในตลาดเป็นเรื่องส่งผลต่อพัทธมิตรและซัพพลายเออร์เป็นอย่างมาก ด้วยเหตุนี้ TOYOTA จึงมีแผนการการชับความร่วมมือกับซัพพลายเออร์ มากยิ่งขึ้น ที่จะก้าวสู้อนาคตของอุตสาหกรรมยานยนต์ รถไฟฟ้าไปพร้อมกัน

หากต้องการหาซื้อ Toyota มือสอง ทุกรุ่นได้ที่เรา Kitsadagoodcar.com