สาระน่ารู้ » Suzuki มือสอง 3 รุ่นที่น่าใช้ในปี 2021

Suzuki มือสอง 3 รุ่นที่น่าใช้ในปี 2021

6 เมษายน 2021
1614   0

Suzuki มีชื่อเสียงในวงการรถยนต์ในเมืองไทยมานานแล้ว ตั้งแต่ขายมอเตอร์ไซค์ยันมาขายรถยนต์ ด้วยความเป็นรถญี่ปุ่นย่อมมีข้อดีด้านเรื่องราคา ค่าบำรุงรักษา เบี้ยประกัน น้อยกว่ารถยุโรป และยังมีปัญหาจุกจิกน้อยกว่าอีกด้วย แถมยังขาดทุนน้อยกว่าเมื่อขายต่อเป็นรถมือสองที่ไม่ค่อยเจ็บมากเท่าไร ขับขี่สบายใจ ค่าย Suzuki ออกแบบรถสไตล์ยุโรป มีความกะทัดรัด ปราดเปรียว คล่องตัวในการขับขี่สูง ข้อดีของรถญี่ปุ่นก็มีเยอะเหมือนกันนะเนี่ย เรามาดูกัน

1. Suzuki Swift

All-New 2018 Suzuki Swift  รถยนต์อีโค่คาร์อเนกประสงค์ห้าประตู ที่เป็นรุ่นที่ทำยอดขายให้ทาง Suzuki (ซูซูกิ) ได้อย่างดีมากในรุ่นปี 2012 ทำให้ทางซูซูกิได้ออกรุ่นใหม่ในปี 2018

  • โดยในซูซูกิ สวิฟท์รุ่นใหม่นี้ ได้มีการปรับปรุงหน้าตาให้มีความสปอร์ตขึ้น ภายในดูหรูหรา แต่คับแคบไปนิดนึง แต่ข้อดีนั้นก็มีเยอะไม่แพ้กัน อย่างเช่น
  • โครงสร้าง Heartect ช่วยให้รถมีน้ำหนักเบา ประหยัดน้ำมันได้มากขึ้น
  • เครื่องยนต์ 1200 Dual jet แรงม้าสูงสุด 83 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิด 108 ที่ 4,400 รอบต่อนาที นับว่าอัตราการเร่งก็ไม่ธรรมดาเลย เป็นอีกตัวที่น่าเล่นมาก และราคาก็ไม่แพงด้วย

2. Suzuki Ciaz

New 2020 Suzuki Ciaz มาพร้อมการเปลี่ยนแปลงมากมาย ตั้งแต่ภายนอกที่มีการปรับดีไซน์และเพิ่มฟังชั่นหลายจุด แต่ไม่มีการปรับอะไรด้านในห้องโดยสาร แต่ด้วยความที่ว่าห้องโดยสารนั้นออกแบบมาค่อนข้างกว้างอยู่แล้วก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ไม่ได้ปรับเปลี่ยนอะไร แต่ก็ยังมีจุดเด่นอื่นๆอีกด้วย เช่น

  • ขับนิ่มสบาย นอกเหนือไปจากความกว้างขวางของห้องโดยสารแล้ว ความนุ่มนวลของตัวรถที่ถูกเซตอัพมาจากโรงงานเพื่อเอาใจกลุ่มลูกค้าผู้ใหญ่ก็ยังเป็นเรื่องที่ดีอยู่
  • เครื่อง K12B เครื่องยนต์ 91 แรงม้า แรงบิดที่ 118 นิวตันเมตร นับว่าแรงในยุคเฟื่องฟูของ Ecocar แต่คู่แข่งหนีไปใช้เครื่องดีเซลหรือเครื่องเทอร์โบกันหมดแล้วก็ตาม
  • เซียสนั้่นมีจุดขายที่พูดถึงกันอย่างกว้างขวางก็คือ พื้นที่ห้องโดยสารภายในที่กว้างขวางเทียบชั้นรถยนต์ขนาดกลาง และความนุ่มสบายของช่วงล่างที่ถูกเซตอัพมาเอาใจผู้ขับขี่และผู้โดยสารที่มีอายุมากสักหน่อย และตัวรถนั้นก็จับลูกค้ากลุ่มนี้ไว้อย่างเหนียวแน่น

3. Suzuki Celerio

2019 Suzuki Celerio เป็นรถที่เหมือนจะเบียดหายไปจากตลาดจนนึกว่าเลิกผลิตไปซะแล้ว แต่ก็ยังวางจำหน่ายอยู่นะ ด้วยจุดเด่นที่ว่าเป็นรถที่ราคาถูก แค่สามแสนกว่าเท่านั้นเอง เป็นเกียร์กระปุกธรรมดา เหมาะซื้อให้ลูกหลานขับไปโรงเรียนหรือมหาลัยได้ มาดูข้อดีกันดีกว่า ว่าน่าเล่นขนาดไหน

  • ตัวรถที่ออกแบบมาดูสูง ทำให้ห้องโดยสารมีความกว้างขวาง แม้ว่าจะเป็นรถที่มีขนาดเล็กก็ตาม พื้นที่เบาะหน้าและเบาะหลังให้ความสบาย สามารถพับเบาะหลังเอาไว้บรรทุกของก็อเนกประสงค์
  • ถึงแม้เครื่องยนต์จะอืดสักหน่อย แต่เป็นรถที่ประหยัดน้ำมันสุดๆ

เป็นยังไงบ้างครับรถ 3 รุ่นของค่าย Suzuki ที่น่าเล่นในปีนี้ ถือว่าเป็นรถที่ราคาไม่แรง สามารถจับต้องได้ เอาไปแต่งสวยแต่งเฟี้ยวแต่งสปอร์ทก็ดูดี หรือจะไปใช้อเนกประสงค์ก็คุ้มค่า คุ้มราคา บอกเลยว่าต้องลอง ทางโชว์รูมกฤฏษากู๊ดคาร์ เรามีรถมือสอง 3 รุ่นนี้ให้เลือกด้วยนะ แวะมาโปรโมชั่นส่วนลดและของแถมสมนาคุณได้เลย

บทความข่าวสารรถยนต์อื่นๆ