ข่าวสารรถยนต์ » Suzuki Tour H1 รถสุดประหยัด ในเวอร์ชั่นอินเดีย

Suzuki Tour H1 รถสุดประหยัด ในเวอร์ชั่นอินเดีย

24 สิงหาคม 2023
258   0

Maruti suzuki ในประเทศอินเดีย ได้เปิดตัว Maruti Suzuki Tour H1 ซิตี้คาร์แบบ 4 ที่นั่ง ที่ถูกพัฒนาขึ้นบนพื้นฐานของ Suzuki Aito K10 เจเนเรชั่นล่าสุด ในเวอร์ชั่อินเดีย ที่เน้นการใช้งานแบบขับขี่ในเมืองไม่หนักมากรูปร่างกระทัดรัด โดยมีขุมพลังให้เลือกทั้งแบบ เบนวินและ CNG โดยเปิดราคามาอย่างน่าสนใจเพียงแค่ 2 แสนกว่าบาทเท่านั้น

สำหรับรถ City Car ขนาดเล็กจิ๋ว Maruti Suzuki Tour H1 ได้วางจำหน่ายในอินเดีย แบบ 4 ทที่นั่งเป็นรถที่มีพื้นฐานช่วงล่างเดียกับ Suzuki Alto K10 เวอร์ชั่นที่วางขายยในอินเดีย

ในด้านมิติของตัวถัง จะมีความยาวของงตัวรถที่ 3,445 มิลลิเมตร ความกว้างที่ 1,490 ความสูง 1,475 มิบบิเมตร และระยะฐานล้อที่ 2,360 มิลลิเมตร มาพร้อมกับรัศมีวงเลี้ยวที่แคบเพียง 4.6 เมตร

ในส่วนของการดีไซน์ภายนอก Maruti Suzuki Tour H1 ยังคงมากับงานออกแบบที่มีลักษณะความโค้งมนตามชาตินิยมแบบคนอินเดีย ซึงจะถอดแบบมาจาก Suzuki Alto K10 โดยชุดกันชนจะเป็นแบบสีดำทั้งด้านหน้าและด้านหลัง กระจกข้างสีดำแบบปรับมือหลอดไฟหน้าแบบ ฮาโลเจน ดีไซน์คล้ายๆกับรูปหยดน้ำด้านหน้าออกแบบให้เหมือนกับสเกิร์ตมาพร้อมกับช่องรับลมที่แบ่งออกเป็น 6 ช่อง

ด้านข้างรถมีเส้นสายที่ดูเรียบง่าย มาพร้อมกับฝล้อขนาดเล็กเพียงแค่ 13 นิ้ว ฝาครอบกระจกมองข้างมาในรูปแบบสีดำ

ไฟท้ายออกแบบให้มีชุดไฟท้ายขนาดใหญ่ มองเห็นได้อย่างชัดเจน พร้อมกันชนด้านหลังขนาดใหญ่และติดตั้งชุดไฟเบรกดวงที่ 3 ไว้ที่กระจกบานหลัง

โดย Maruti Suzuki Tour H1 ในอินเดียจะวางจำหน่ายทั้งหมด 3 สี ได้แก่ Solid White สีเงิน Silky Silver และดำ Midnight Black

ภายในห้องโดยสารเป็นแบบ 4 ที่นั่ง และเน้นการใช้เป็นหลัก ระบบความบันเทิงต่างๆจะถูกถอดออกจนหมด ซึ่งจะต่างจากตัว Suzuki Alto K10 แผงแดชบอร์ดจะติดตั้งมาเพียงมาตรวัดความเร็วที่เป็นแบบเข็ม

เบาะนั่งเป็นแบบผ้าถุงลมนิรภัยคู่ เครื่องปรับอากาศ และที่วางขวดขนาด 1 ลิตร ที่ช่องเก็บข้างประตู และจุดสำคัญของรุ่นนี้คือ เบาะแถวหลังจะไม่สามารถพับเพื่อเพิ่มพืื้นที่สำหรับเก็บสัมภาระได้เหมือนกับ Alto K10

เครื่องยนต์ขนาด 1.0 ลิตร ที่ให้กำลัง 66 แรงม้า และแรงบิด 89 นิวตันเมตร และเครื่องยนต์เชื้อเพลิง CNG ก๊าซธรรมชาติอัด ให้กำลังที่ 56 แรงม้า และแรงบิด 82.1 นิวตันเมตร โดยทั้งสองเครื่องยนต์จะเชื่อมต่อด้วยชุดเกียร์แบบ 5 สปีด มาตรฐานและระบบขับเคลื่อนล้อหน้าเท่านั้น

ตัวรถ Suzuki Tour H1 จะพร้อมจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศอินเดีย โดยรุ่นเครื่องยนต์เบนวิน 1.0 ลิตรนั้นจะมีราคาคำหน่ายเริ่มต้น ที่ 480,500 รูปี หรือประมาณ 207,998 บาท และ 570,500 หรือประมาณ 247,200 บาท

อัพเดทรถใหม่เพิ่มเติมได้ที่