ข่าวสารรถยนต์ » Subaru Solterra electrical Crossover จากแบรนด์ ดาวลูกไก่

Subaru Solterra electrical Crossover จากแบรนด์ ดาวลูกไก่

13 พฤษภาคม 2021
825   0

Subaru เป็นแบรนด์ที่ขึ้นชื่อรถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อและเป็นแบรนด์ที่ นานๆทีจะมีผลผลิตรถยนต์ใหม่ๆออกมาสู่สายตาชาวโลก เจาะกลุ่มลูกค้าประเภท สายลุยรวมไปถึงกลุ่มสายซิ่งที่เน้นรถยนต์แบบขับเคลื่อนทุกล้อ ล่าสุด Subaru ซุ่มพัฒนาทางด้านยานยนต์พลังงานไฟฟ้า ร่วมกับ TOYOTA ซึ่งจะเปิดตัวรถยนต์ คอรสโอเวอร์ขนาดกระทัดรัด ขับเคื่อนด้วยมอเตอร์กลังงานไฟฟ้า โดยใช้พลังงานจากแบตเบอรี่ลิเธียมในช่วงกลางปี 2565 หรือกลางปีหน้านั้นเอง

Subaru เรียกรถไฟฟ้ารุ่นนี้ว่า Solterra ซึ่งผสมผสานคำระหว่างคำในภาษาลาตินซึ่งหมายถึง ดวงอาทิตย์ และโลก และครอสโอเวอร์คันนี้เคยถูกเปิดตัวในเดือนเมษายนต์ที่ผ่านมาในงาน Shanghai 2021 ด้วยรถยนต์ต้นแบบแนวคิด TOYOTA BZ4X

ต้องออกตัวกันก่อนว่า Subaru Solterra ถือกำเนิดขึ้นมาไม่ได้เป็นคู่แข่งทางตลาดของ Subaru Forester เพราะมีระบบขับเคลื่อนที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง และ ขนาดของตัวถัง Solterra จะมีขนาดที่ใหญ่กว่า Subaru XV เล็กน้อยแต่ก็ยังมาในรูปแบบ 5 ที่นั่งตามสไตล์รถเน้นความคล่องตัว ซึ่งจะเห็นหน้าตาที่คล้ายกับ TOYOTA RAV4 รวมไปถึงขนาดตัวถังด้วย ครอสโอเวอร์ทั้งสองรุ่นจาก TOYOTA และ SUBARU จะใช้แพลทฟอร์มเดียวกันคือ EV แบบแยกส่วน โครงสร้างแชสซีในส่วนของ Subaru จะมีชื่อเรียกว่า e-Subaru Global Platform หรือ eSGP ส่วนโตโยต้าจะเรียกแพลทฟอร์มตัวถังของรถรุ่นนี้ว่า e-TNGA

TOYOTA BZ4X Concept 2021 ในงานแสดงรถยนต์ Shanghai auto แสดให้เห็นรูปแบบของตัวรถแนวคิดการปรับเปลี่ยนระบบขับเคลื่อน แต่ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลจำเพาะโดยมีข่าวลืมว่าตำแหน่งของแบตเตอรี่ลิเธี่ยม ที่วางอยู่ที่พื้น โดยแพลทฟอร์มที่ออกแบบสามารถบางแบตเตอรี่ตั้งแต่ 50-100 กิโลวัตต์-ชั่วโมง แพลทฟอร์มนี้ยังรองรับระบบขับเคลื่อนทุกล้อ ซึ่ง Subaru ได้ออกแบบการขับเคลื่อนไฟฟ้าด้สนการเทแรงบิดจากมเอตร์ลงไปในล้อทั้ง 4 เรียกว่าเป็นความรู้เก่าความชำนาญมาทั้งชีวิจในการพัฒนารถยนต์ที่ขับเคลื่อนแบบ 4 ล้อ

คาดการณ์ว่า ในช่วงปี 2565 มีความเป็นไปได้สูงมากๆที่ Subaru Solterra จะมาถึงในยุโปรและอเมริกาพร้อมจำหน่ายอย่างเต็มที่ในรูปแบบ ครอสโอเวอร์ไฟฟ้า ส่วน TOYOTA BZ4X พลังงานแบตฯ คาดว่าออกจะออกมาทำตลาดในปี 2566 คาดว่าการสร้างรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ของ Subaru และ TOYOTA จะเดินสายการผลิตที่ ประเทศจีนและญี่ปุ่นสำหรับยานยนต์ไฟฟ้าทรงครอสโอเวอร์อย่าง Subaru Solterra ถือว่าไม่ใช่รถ EV ของแบรนด์เนื่องจากรถพลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกสุดของ Subaru เป็นรถมินรคาร์ไฟฟ้ารุ่น Stella ที่เคยวางจำหน่ายในญี่ปุ่น เมื่อปี 2552 ยังไงก็คงต้องติดตามกันต่อนะครับ

หากต้องการรถมือสองสภาพดี สามารถติดต่อสอบถามหรือปรึกษาทุกปัญหาการจัดไฟแนนซ์ได้ที่ https://www.kitsadagoodcar.com/

อ่านข่าวรถใหม่ << คลิ๊ก

อ่านข่าวอัพเดทรถใหม่เพิ่มเติม