ข่าวรถยนต์ไฟฟ้า (EV) » Citroen My Ami รถ EV รถส่งพลังงานไฟฟ้า ตัวเล็กกระทัดรัด

Citroen My Ami รถ EV รถส่งพลังงานไฟฟ้า ตัวเล็กกระทัดรัด

9 พฤษภาคม 2021
767   0

Citroën My Ami รถส่งของขนาดเล็กที่ ผลิตมาเพื่อตอบโจทย์ใช้งานประเภทธุรกิจ Ecommerce เน้นความคล่องตัวกระทัดรัดในการขนส่ง ซึ่งในตลาดรถประเภทนี้ในทางยุโรปจะมี Volkswagen Canddy, Renault Kangoo, Peugeot Partner และ Citroën ก็สร้างความแตกต่างด้วยการใช้พลังงานไฟฟ้า

Citroën My Ami Cargo

ล่าสุด Citroën My Ami Cargo ได้เปิดตัวรถขนของขนาดเล็กที่มีน้ำหนักเพียงแค่ 425 กิโลกรัม (ยังไม่รวมกับน้ำหนักแบตเตอรี่) โดยใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 5.5 kWh ให้กำลัง 8 แรงม้า

รถยนต์ขนาดเล็กกระทัดรัดสุดน่ารักคันนี้ จะเหมาะสมกับถนนและสภาพการเดินทางตามตรอกซอยซอยในยุโรป เพราะบางพื้นที่นั้นมีเส้นทางขนาดเล็ก ตัวรถมีความยาวเพียงแค่ 2.41 ม. กว้าง 1.39 ม. สูง 1.52 ม. วงเลี้ยว 7.2 ม. ซึ่งสามารถบรรทุกของได้ถึง 140 กก. ความกว้างภายใน มีความจุ 400 ลิตร ระยะเวลาในการชาร์จแบเตอรี่เครื่องยนต์ 3 ชม. วิ่งได้ 75 กม. และสามารถเสีบชาร์จกับไฟบ้านที่มีแรงดันปกติที่ 220 โวลต์ โดยใช้เวลาเพียงแค่ 3 ชั่วโมงก็เต็มแล้ว เหมาะกับการใช้งานในเมืองทำให้สามารถเดินทางตามซอยเล็กๆ และบริการส่งของให้ถึงผู้รับได้อย่างสะดวก

อันที่จริงแล้ว Citroen Ami สามารถเป็นได้ทั้งรถส่งของและรถโดยสาร แต่จะมีความแตกต่างกันที่ห้องโดยสารภายใน โดยรถส่งของจะปรับให้เหลือที่นั่งเพียงคนเดียวเพื่อให้มีที่ว่างสำหรับใส่ของมากยิ่งขึ้น และยังมีฉากกั้นแนวตั้งระหว่างคนขับและพื้นที่บรรทุกสินค้า

สำหรับราคาค่าตัวของเจ้าตัวจิ๋วนี้จะอยู่ที่ 6,490 ยูโร หรือราวๆประมาณ 5,600 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณราวๆ 240,000 บาทและกำลังวางจำหน่ายในทางยุโรป

หากต้องการรถมือสองสภาพดี สามารถติดต่อสอบถามหรือปรึกษาทุกปัญหาการจัดไฟแนนซ์ได้ที่ https://www.kitsadagoodcar.com/

อ่านข่าวรถใหม่ << คลิ๊ก

อ่านข่าวอัพเดทรถใหม่เพิ่มเติม