ข่าวรถยนต์ไฟฟ้า (EV) » Huawei EV เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า ชาร์จแค่ 5 นาที วิ่งได้ไกลถึง 200 กิโลเมตร

Huawei EV เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า ชาร์จแค่ 5 นาที วิ่งได้ไกลถึง 200 กิโลเมตร

8 มิถุนายน 2022
709   0

Huawei EV เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า ชาร์จแค่ 5 นาที วิ่งได้ไกลถึง 200 กิโลเมตร

ปัญหาหลักของรถยนต์พลังงานไฟฟ้านั้น คือการใช้ระยะเวลาในการชาร์ตที่สถานีชาร์จแต่ละครั้ง โดยในการชาร์จก็จะมีแอพพลิเคชั่นแสดงถึงค่าต่างๆของรถยนต์อีกด้วย เรียกว่าเป็นการพัฒนาไปอีกขั้นสำหรับระบบการ ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าให้ร่นระยะเวลาให้สั้นลงและวิ่งได้ไกลมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นและน่าสนใจเป็นอย่างมากสำหรับประเทศไทย เนื่องจากช่วงก่อนๆที่รถยนต์ไฟฟ้าแรงมากๆ มักมีปัญหาเรื่องที่ชาร์จไฟฟ้าไม่เพียงพอ แต่ในปัจจุบันได้พัฒนาระบบชาร์จให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นเพื่อให้สะดวกต่อการใช้งานและตอบโจทย์สำหรับคนยุคปัจจุบัน

โดยปกติแล้ว การชาร์จรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นก่อนหน้านั้น จะอยู่ราวๆ 8 – 12 ชั่วโมงต่อการชาร์จ 1 ครั้งและด้มีการพัฒนาเพิ่มขึ้นมาเป็น 20 – 40 นาทีต่อการชาร์ต 1 ครั้ง

Huawai บริษัทยักษ์ใหญ่ในเรื่องอุตสาหกรรมเทคโนโลยีจากประเทศจีน ไม่ได้พัฒนาเพียงแค่มือถือสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์เทคโนโลยีอื่นๆเพียงเท่านั้น ในปัจจุบันกำลังพัฒนาเกี่ยวกับเรื่องเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าอีกด้วยและกำลังมีแผนที่จะปรับพัฒนาระบบการชาร์จไฟฟ้าให้มีระยะเวลาที่สั้นลง ซึ่งมีเวลาเทียบเท่ากับการเติมน้ำมันเลยทีเดียว

ตั้งแต่เมื่อปี 2564 บริษัทได้เริ่มต้นพัฒนาและเปิดตัวโซโลชั่นการขับขี่อัจแรียะที่มีชื่อว่า Driveone ซึ่งรวมไปถึงฟีดเจอร์ต่างๆ เช่นการผสาน IoT อัจฉรียะกับ HarmonyOS การอัพเกรดระบบนำทางสำหรับผู้ขับขี่ เรียกว่า Huawei ได้พัฒนาระบบฟังค์์ชั่นอื่นๆควบคู่ได้อย่างน่าสนใจอีกด้วย

อ่านข่าวรถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มเติม