ข่าวรถยนต์ไฟฟ้า (EV) » MG Mulan EV ไฟฟ้าแบตเล็กลงแต่อึดขึ้น 0-100 ภายใน 4 วินาที

MG Mulan EV ไฟฟ้าแบตเล็กลงแต่อึดขึ้น 0-100 ภายใน 4 วินาที

9 มิถุนายน 2022
842   0

MG Mulan ปล่อยตัวอย่างเตรียมเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่อย่างเป็นทางการ โดยเตรียมวางขายไปทั่วโลก รวมไปถึงประเทศไทยด้วย และอนาคตอาจจะใช้ชื่อ MG4 EV ในฝั่งยุโรปและสหราชอนาจักร (UK) และได้มีการยืนยันแล้ว ว่า MG4 EV จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้

ดีไซน์ภายนอกจากภาพตัวอย่าง ล่าสุด จะเห็นว่ารุ่นนี้เป็น ครอสโอเวอร์ ไฟฟ้าขนาด คอมแพกต์ที่พัฒนาบนแพลทฟอร์มโมดูลาร์ SAIC Nevula Pure Electic ดูสปอร์ทและโฉบเฉี่ยว มีเส้นสายลวดลายที่ชัดเจนตั้งแต่ด้านหน้า ตามสไตล์ของ MG ในยุคนี้ ไฟหน้าทรงหลิมคล้ายๆกับ MG3 ในส่วนของห้องโดยสาร อ้อมล้อมไปด้วยกระจกและหลังคาแบบลอยตัว อยาก ซ้าย – ขวา ซึ่งเว้นไว้สำหรับกล้องหรือเซนเซอร์สำหรับในการช่วยขับขี่

MG Mulan เครื่องยนต์และ สมรรถนะต่างๆ สำหรับสเปคแต่จะติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าไว้บนเพลาหลังขับเคลื่อน 2 ล้อหลัง และได้ติดตั้ง แบตเตอรี่ที่พัฒนาขึ้นโดย LBS (Lithium Battery System) ซัพพลายเออร์ สัญชาติออสเตรเลีย ซึ่ง MG เคลมว่า ให้ความหนาแน่นของพลังงานสูงและมีขนาดที่เล็กลงเมื่อเทียบสัดส่วนกับแบตเตอรี่ชนิดอื่นๆ และ MG ได้เผยว่า MG4 EV จะสามารถเร่งจาก 0-100 กม./ชม.ได้ภายในระเวลาประมาณ 4 วินาที

อ่านข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มเติม

หาซื้อรถ MG มือสอง ทุกรุ่นได้ที่ Kitsadagoodcar.com