ข่าวสารรถยนต์ » Mazda2 2022 ร่างเหมือน TOYOTA Yaris พร้อมจำหน่ายในอเมริกา

Mazda2 2022 ร่างเหมือน TOYOTA Yaris พร้อมจำหน่ายในอเมริกา

9 ธันวาคม 2021
1289   0

เป็นที่น่าจับตามองเป็นอย่างมากของสื่อข่าวต่างประเทศที่ได้รายงานว่า ทาง Mazda2 มีการปรับโฉมใหม่ และเตรียมวางจำหน่ายในยุโรป ซึ่งมีหน้าตาเหมือนกันกับ TOYOTA Yaris ที่จำหน่ายในอเมริการเหนือ โดยอันที่จริงแล้ว เป็นการพัฒนาร่วมกันระหว่าง TOYOTA และ Mazda นั่นเอง และเตรียมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในปีหน้า

ในส่วนของการดีไซน์ภายนอกของ Mazda 2 2022 ทุกสัดส่วนจะซึ่งตัวถังและ Model ทั้งหมดจะเป็นการนำเอา TOYOTA Yaris Hybrid 2021 สเปคยุโรป ถูกสร้างขึ้นบนแพลทฟอร์ม TNGA-B เป็นพื้นฐานใหม่ของทาง TOYOTA ถูกออกแบบและคิดค้นเพื่อรถขนาดเล็กโดยเฉพาะ โดยมีความยาวที่ตัวรถอยู่ที่ 3,940 มม. และมีระยะฐานล้อกว้าง 2,550 มม โดยยังคงตัวถังที่ดูมีซุ้มล้อโปร่งโค้งมน กระจังหน้าขนาดใหญ่พร้อมไฟหน้า Full LED กระจังหน้าและคิ้วท้ายก็ยังเป็น Piano Black และยังมีล้ออัลลอยขนาด 15-16 นิ้ว ตามสไตล์รถสปอร์ท แค่เปลี่ยน LOGO จาก TOYOTA มาเป็น Mazda เท่านั้นเอง


ภายใน Mazda 2 2022
โทนสีดำ เข้มขรึม หากมองดีไซน์โดยรวมก็จะเหมือนกับ TOYOTA Yaris โดยจะแตกต่างแค่ 2 จุด คือ Logo Mazda แปะอยู่ที่กลางพวง และ หน้าปัทม์หน้ารถจะมีการแบ่งสัดส่วนที่ชัดเจนกว่า Yaris โดยความเหมือนที่แตกต่างนี้จะทำให้ผู้ที่ขับรู้สึกว่าไม่ได้ขับ TOYOTA อยู่นั่นเอง

เครื่องยนต์ เบนซิน แบบ 3 สูบแถวเรียง ขนาด 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุดที่ 91 แรงม้า และทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า อีก 2 ตัว ได้พละกำลังสูงสุดรวมกันที่ 114 แรงม้า ซึ่งถือได้ว่าเป็นรถเก๋ง Hatchback ขนาดเล็กที่ทำความเร็วได้สูงพอสมควร สามารถทำความเร็ว 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงที่ 9.7 วินาที และมีความเร็วสูงสุดที่ 175 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ที่สำคัญคือสามารถทำอัตราความสิ้นเปลืองได้อญู่ที่ 26.3 กิโลเมตรต่อลิตร

โดย Mazda 2 ปี 2022 จะมีให้เลือกถึง 3 รุ่นย่อย เท่านั้นคือตัว Hybrid Pure Hybrid Agile และ Hybrid Select โดยจะส่งมอบให้ลูกค้าชาวยุโรปในช่วงปีหน้าที่จะถึงนี้

หากต้องการรถมือสองสภาพดี สามารถติดต่อสอบถามหรือปรึกษาทุกปัญหาการจัดไฟแนนซ์ได้ที่ https://www.kitsadagoodcar.com/

อ่านข่าวรถใหม่ << คลิ๊ก