ข่าวสารรถยนต์ » GREAT Wall Motor เปิดตัวเจ้ายักษ์หัวกระสุน คาดว่ามาแทนที่ F-150 Raptor ในไทย

GREAT Wall Motor เปิดตัวเจ้ายักษ์หัวกระสุน คาดว่ามาแทนที่ F-150 Raptor ในไทย

3 ธันวาคม 2021
942   0

ล่าสุดทางสื่อต่างประเทศอย่าง Motor1 ได้เผยรถกระบะจากททางค่าย GWM หรือ GREAT Wall Motor ที่เข้ามาตีตลาดรถไฟฟ้าภายในบ้านเราถึง 3 รุ่น และคาดว่า รถกระบะจะมาเป็นรถที่ยอดนิยมในอนาคต

ในปีที่แล้ว GWM มียอดขายสูงถึงประมาณ 452,000 คันในจีนและผู้ผลิตรถบรรทุกชั้นนำในประเทศจีนที่ประสบความสำเร็จได้รับกระแสตอบรับจำนวนมหาศาล และโดยเฉพาะสื่อต่างๆที่ให้ความสนใจอ อย่างเป็นพิเศษ จึงทำให้เราได้เห็นภาพกระบะภายในงาน Beijing Auto Show ปี 2020 โดยเจ้ายักษ์คันนี้ได้ชื่อ GWM PAO Black Bullet Edition หรือหัวกระสุน เปิดตัวครั้งแรกด้วยรูปลักษณ์ที่ดูใหญ่และบึกบึนของตัวรถและรูปทรงที่ดูแข็งแรง ตระแกรงระบายอากาศด้านหน้าทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าดูแช็งแรงและเป็นเอกลักษณ์ภายใต้โลโกกลม

สัดส่วนที่ดูใหญ่และมีความกว้างกว่ารถตลาดทั่วไป คือยาวถึง 5,437 มิลลิเมตร และกว้าง 2,070 มิลลิเมตร เส้นผ่าศนย์กลางของระยะฐานล้อ 1993 มิลลิเมตร เมื่อเทียบกับรถตลาดหลายๆรุ่นนั้นมีความกว้างมากกว่าประมารณ 102 มิลลิเมตร สูงมากกว่า 100 มิลลิเมตร แถมยังเสริมด้วยแรควางสัมภาระหลังคาสูงขึ้น 20 มิลลิเมตร ที่สำคัญท่อไอเสียดานหลังเป็นแบบ 2 ฝั่ง พร้อมกับฝาผิดท้ายทรงสปอร์ท เสริมให้ดูดุดันแข็งแกร่ง

ภายในและภายนอกของกระบะยังคงตกแต่งด้วยเส้นสายที่ดูเรียบง่ายแต่ดีไซน์สปอร์ทสวยงาม ใช้วัสดุหนังกลับ เดินด้วยด้ายสีส้มในส่วนของอุปกรณ์ต่างๆ ภายในตัวรถจะมาพร้อมกับโช้คอัพที่ปรับระดับได้ คล้ายกับ Off Road ในบางแบรนด์ในส่วนของขุมพลังเครื่องยนต์ ดีเซล 2.0 ลิตร เทอร์โบ จับคู่กับระบบส่งกำลังอัตโนมัติ 8 สปีด ระบบขับเคลื่อนแบบ 4WD

รุ่นนี้จะมาพร้อมกับอุปกรณ์อะไหล่แบบจัดเต็ม ทั้งยางอะไหล่ 3 เส้น ถังน้ำมันสำรองแบบพกพาที่มีความทนทานเหมาะสำหรับการเดินทางไกลและลุยได้ทุกสภาพพื้นผิว และยังเสริมอ๊อปชั่นไฟหลังคาแบบ LED Sport Light เพื่อทัศนวิสัยที่เห็นได้ยากช่วงเวลากลางคืนในถิ่นทุรกันดาร ด้วยอ๊อปชั่นที่ให้มาอย่างจัดเต็มทำให้ดูเป็นรถที่สมบุกสมบันมากยิ่งขึ้น

เรียกว่าตลาดระประเทศจีนนั้นถือว่าเป็นตลาดที่ น่าสนใจในอนาคตเป็นอย่างมาก ด้วยระบบที่ใส่มาให้อย่างไม่อั้น อีกทั้งด้านการออกแบบและมาตราฐานคุณภาพการผลิต ถ้าหากลองเทียบกับรถจากประเทศอื่นๆ อย่าง Ford Everest หรือ ทางโซนญี่ปุ่นเองก็ไม่ได้ด้อยไปกว่ากัน เชื่อว่าอีกไม่นานเราจะได้เห็นโฉมหน้าเจ้ายักษ์หัวกระสุนคันนี้วิ่งในยประเทศไทยอย่างแน่นอน

หากต้องการรถมือสองสภาพดี สามารถติดต่อสอบถามหรือปรึกษาทุกปัญหาการจัดไฟแนนซ์ได้ที่ https://www.kitsadagoodcar.com/

อ่านข่าวรถใหม่ << คลิ๊ก