ข่าวสารรถยนต์ » Lotus Exise Cup 430 Poppy รุ่นพิเศษเพื่อสดุดีกองกำลังทหารผ่านศึก

Lotus Exise Cup 430 Poppy รุ่นพิเศษเพื่อสดุดีกองกำลังทหารผ่านศึก

15 พฤศจิกายน 2021
702   0

Lotus Exise Cup 430 Poppy เป็นรถสปอร์ทคาร์รุ่นพิเศษที่สร้างมาเพื่อสดุดีกองกำลังลังติดอาวุธ และเพื่อใช้ในการแข่งขันภายในสนาม Race of Remembrance 12 ชั่วโมง ที่ Anglesey Circuit และในโอกาศพิเศษ โดยลวดลายที่สื่อออกมานั้นเป็นลวดลายที่ทำขึ้นพิเศษ ลายดอก Poppy สะท้อนแสง 635 ชิ้นโดยตัดวางทีละชิ้นอย่างปราณีต สัญลักษณ์แห่งการสดุดีกองกำลังทหารผ่านศึก ถูกสร้างขึ้นเนื่องในโอกาสพิเศษ และกระชับความสัมพันธ์กับวงการ Motorsport

การแข่งขันภายในสนาม Race of Remembrance 12 ชั่วโมง Lotus Exige Cup 430 คือรายการแข่งที่แข่งขันอย่างต่อภายในเวลา 12 ชั่วโมง เป็นรายการที่มีความทรหดสำหรับรถยนต์ที่ไม่พร้อมก็จะต้องออกจากสนามไป โดยจบการแข่งขันก็จะเหลือผู้อยู่รอดเพียงไม่กี่ทีมเท่านั้น

Lotus Exige Cup 430 ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ แบบ V6 ขนาด 3.5 ลิตร ระบบซุปเปอร์ชาร์จ ให้กำลังสูงถึง 430 แรงม้า (320 กิโลวัตต์) และแรงบิด 324 ปอนด์-ฟุต (439 นิวตันเมตร) V6 อันทรงพลังนี้จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ที่มีอัตราส่วนใกล้เคียงกัน ซึ่งส่งกำลังลงที่ล้อหลัง ทำให้ Lotus Exige Cup 430 สามารถเร่งความเร็ว 0-60 ภายในเวลา เพียงแค่ 3.2 วินาที ด้วยความเร็วสูงสุดถึง 174 ไมล์ต่อชั่วโมง

นอกจากเครื่องยนต์ขั้นเทพแล้ว ระบบช่วงล่างก็เทพไม่แพ้กัน โดยระบบเบรค 4 สูบ AP Racing และยาง Michelin Pilot Sport Cup 2 ตัวกล้องทำจาก วัสดุคอมโพสิต ที่มีน้ำหนักเบาราวกัยขนนก 2420 ปอนด์ (1098 กก.) ระบบกันสะเทือน Eibach แบบสั่งทำพิเศษช่วยให้ Lotus มีทั้งความคล่องตัวและน้ำหนักเบา

ลายดอก Poppy เป็นสัญลักษณ์ของการสดุดีเกียรติของหน้าที่เป็นรั้วของชาติ โดย Lotus นั้นได้นำมาเป็นสัญลักษณ์เพื่อโนโอกาสพิเศษโดยใช้เป็นลวดลายเพื่อลงแข่งในงาน Race Of Remembrance ที่เป็นการแข่งแบบต่อเนื่อง 12 ชั่วโมง ในสนาม Anglesey Circuit

แหล่งที่มา : Motor 1

หากต้องการรถมือสองสภาพดี สามารถติดต่อสอบถามหรือปรึกษาทุกปัญหาการจัดไฟแนนซ์ได้ที่ https://www.kitsadagoodcar.com/

อ่านข่าวรถใหม่ << คลิ๊ก