ข่าวรถยนต์ไฟฟ้า (EV) » Huawei Seres SF5 รถ EV 551 แรงม้า ใช้ทั้งระบบเสียบปลั๊กชาร์ต และระบบปั่นไฟฟ้าในตัว

Huawei Seres SF5 รถ EV 551 แรงม้า ใช้ทั้งระบบเสียบปลั๊กชาร์ต และระบบปั่นไฟฟ้าในตัว

25 เมษายน 2021
2643   0

บริษัทผลิตสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้ารายใหญ่ Huawei Seres SF5 ได้เปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ที่งาน Auto Shanghai 2021 ที่ผ่านมา

สำหรับรถไฟฟ้า Huawei Seres SF5 เป็นรถยนต์รูปทรงอเนคประสงค์ Cross Over และเปิดให้ลูค้าที่สนใจสามารถขับรุ่นนี้ได้ที่ Huawei Experience Stores ในประเทศจีน

ดีไซน์รูปทรงคล้ายๆและไฟท้ายแอบคล้ายกับ Porsche Macan แต่มีขนาดเพียงแค่ HR-V ดีไซน์ดูหรูหราและสวยงามมีความลาดโค้งในแบบคูเป้ แต่ดีไซน์ด้านหน้ามีรวมมเรียบง่ายสะอาดตา มีลูกเล่นไฟ DRLs รูปตัว L เชื่อมกับชุดไฟหน้าด้านบนที่เป็นแบบ LED ลงตัว

มิติตังถังไม่เล็กไม่ใหญ่เน้นขับง่ายทั้งในเมืองและนอกเมือง โดยมีความยาวที่ 4,700 มม. กว้าง 1,930 มม. และสูง 1,625 มม. มีระยะของฐานล้อกว้าง 2,875 มม. ภายในตัวรถโดดเด่นด้วยชุดจอกลางขนาดใหญ่ทรงตั้งคล้าย I-Pad รวบรวมเอาจอแสดงผลและสวิทช์การควบคุมทั้งหมดไว้ภายในระบบจอสัมผัสนี้ เรือนไมบ์เองเป็นแบบดิจิต้อล เกียร์เป็นแบบหมุนเรียบง่ายโดยเกียร์ประเภทนี้เริ่มถูใช้อย่างแพร่หลายมากขึ้น

ในส่วนของระบบเครื่องยนต์

ทำหน้าที่ชาร์ตไฟฟ้าให้แบ๊ตเตอร์รี่ เป็นแบบเทอร์โบ 1.5 ลิตร ซึ่งในรุ่นมอเตอร์คู่ให้กำลังถึง 551 แรงม้า แรบิด 820 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ภายใน 4.7 วินาที ในส่วนของระบบพลังงานแบตเตอรี่นั้นยังไม่มีการเปิดเผย แต่เมื่อใช้งานเฉพาะระบบไฟฟ้าสามารถวิ่งได้ 180 กิโลเมตร แต่ถ้าใช้ร่วมกับการปั่นไฟจากเครื่องยนต์ สามารถวิ่งได้ไกลถึง 1,000 กว่ากิโลเมตรเลยทีเดียว

ในระบบความปลอดภัยและระบบอำนวยความสะดวกต่างๆ Huawei Seres SF5 ได้ติดตั้งระบบขับขี่อัตโนมัติ Level 2 Autonomous มาให้ และยังมีกล้องรอบคันพร้อมเซนเซอร์ เรดาร์อัลตราโซนิก ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน เตือนการชนด้านหน้าและช่วยเบรคฉุกเฉิน

โดยรุ่นนี้จะมาพร้อมกับ 2 ตัวเลือกทั้งมอเตอร์เดี่ยวและมอเตอร์คู่ สนนราคาเริ่มต้นที่ 216,800 หยวน หรือราวๆราคาไทย 1.047 ล้านบาท หากเป็นราคาเข้าไทยคาดว่าจะสูงถึงราวๆ 2 ล้านบาทตามกฎหมายบ้านเราและต้องคอยติดตามนะครับ

หากต้องการรถมือสองสภาพดี สามารถติดต่อสอบถามหรือปรึกษาทุกปัญหาการจัดไฟแนนซ์ได้ที่ https://www.kitsadagoodcar.com/

อ่านข่าวรถใหม่ << คลิ๊ก

อ่านข่าวอัพเดทรถใหม่เพิ่มเติม