สาระน่ารู้ » 5 วิธีดูแลกระจกรถยนต์ให้ใสและใหม่เอี่ยมอยู่เสมอ

5 วิธีดูแลกระจกรถยนต์ให้ใสและใหม่เอี่ยมอยู่เสมอ

11 กรกฎาคม 2021
1704   0

นี่อาจจะเป็นหนึ่งเรื่องที่หลาย ๆ คนนั้นสนใจ โดยเฉพาะคนที่มีรถยนต์ การขับรถด้วยกระจกที่หมองหม่น และเกิดริ้วรอย ก็คงจะไม่มีใครต้องการกันอย่างแน่นอน สำหรับบทความนี้เราจะมาแนะนำวิธีการ แก้ไขปัญหาเหล่านั้นกัน และแน่นอนเราจะนำเสนอวิธีการป้องกันอีกด้วย ซึ่งคุณนั้นสามารถปฏิบัติตามได้โดยทันที และนี่คือเคล็ดลับจากมืออาชีพในการดูแลรถยนต์ และกระจกรถยนต์ของคุณ 

กฤษฎากู๊ดคาร์ โชว์รูมรถมือสอง จะมาแนะนำ 5 วิธีดูแลกระจกรถยนต์ให้ใสและใหม่เอี่ยมอยู่เสมอ จะมีวิธีอะไรบ้าง ไปอ่านกันเลย

1. เช็ดด้วยน้ำยาเช็ดกระจกเป็นประจำ

เชื่อเถอะว่าคราบน้ำฝนหรือฝุ่นนั้นสามารถทำให้กระจกของคุณนั้นเป็นรอยได้ วิธีการแก้ไขปัญหาที่กระจกของคุณนั้น การใช้น้ำยาเช็ดกระจกทำความสะอาดกระจกรถยนต์ของคุณประจำ ไม่ว่าจะเป็นกระจกหน้ากระจกหลัง กระจกข้าง ถ้าคุณอยากจะให้กระจกของคุณนั้นไม่หมองเร็ว และไม่ติดคราบหยดน้ำ ก็ขอแนะนำวิธีนี้เลยใช้ได้ผลดี ซึ่งคนขับรถมืออาชีพยังแนะนำให้ใช้ เพราะว่าสามารถช่วยทำให้มองเห็นการจราจรได้ดีมากยิ่งขึ้นนั่นเอง 

2. ขัดน้ำยาเคลือบกระจก

หลายคนคงสงสัยว่าการเคลือบกระจกรถนั้นเคลือบเพื่ออะไร เคลือบแล้วดีกว่ากระจกที่ไม่ได้เคลือบตรงไหนนั้น บอกเลยว่าการเคลือบกระจกรถ..ได้อะไรมากกว่าที่คิดเยอะ

1.ป้องกันน้ำเกาะกระจกรถ ถือเป็นคุณสมบัติเด่นอย่างแรกที่มีประโยชน์อย่างมาก ที่สำคัญเมื่อคุณต้องขับรถเวลาฝนตก ด้วยความเร็วประมาณ 45 กม./ชม.ขึ้นไป เม็ดน้ำฝนที่เคยตกบนกระจกเป็นเม็ดๆ จะวิ่งไหลลื่นผ่านกระจกไป โดยที่ไม่ต้องปัดน้ำฝน ช่วยเพิ่มทัศนะวิสัยในการขับขี่ได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

2.ช่วยป้องกันฝนกรด หรือคราบหินปูนที่อาจจะกัดกร่อนเข้าเนื้อกระจกได้ นอกจากจะช่วยเพิ่มทัศนวิสัยในการขับขี่ที่ปลอดภัยแล้ว

3.ป้องกันการฝังตัวของ เขม่า ควัน ฝุ่นละอองที่หน้ากระจก คงความชัดใส ปลอดภัยตลอดการขับขี่

4.ในบางยี่ห้อยังป้องกันการเกิดฝ้ามัวของกระจกได้อีกด้วย

3. ติดฟิล์ม สำหรับกระจกรถยนต์ทำให้ทำความสะอาดได้ง่ายยิ่งขึ้น 

สำหรับท่านใดที่คิดว่าการติดฟิล์มนั้น สามารถช่วยลดความร้อนให้กับในตัวรถได้เพียงแค่อย่างเดียว ก็ต้องบอกเลยว่าคุณเข้าใจผิดเป็นอย่างมาก ฟิล์มติดรถยนต์นั้นมีคุณสมบัติที่ดีมาก ๆ ในการช่วยให้กระจกรถยนต์ของคุณนั้นไม่โดนฝุ่นละอองหรือฝนเกินความจำเป็น ซึ่งจะมีประโยชน์มากในการช่วยให้รถของคุณนั้นปลอดภัย และกระจกของคุณนั้นก็จะอยู่ได้นานมากยิ่งขึ้น แต่ในขั้นตอนการรักษาความสะอาดก็ไม่มีอะไรแตกต่างกัน คุณสามารถใช้น้ำยาเช็ดกระจกทำความสะอาดได้เหมือนเช่นเคย 

4. พยายามจอดในที่จอดรถ และจอดในร่ม 

ดูวิธีนี้กระจกรถของคุณนั้นจะปลอดภัยจากรังสีความร้อนได้มากกว่าเดิมหลายเท่าตัว คุณอาจจะคิดว่ากระจกก็น่าจะทนทานสำหรับความร้อนอยู่แล้วใช่ไหม คำตอบก็คือใช่ แต่ก็ยังสามารถเสื่อมสภาพได้เช่นเดียวกันถ้าหากเราไม่รักษาดูแลดี ๆ วิธีการหลีกเลี่ยงความร้อนที่ง่ายที่สุด คือ จอดในร่ม หรือจอดในสถานที่จอดรถโดยตรง แล้วใช้ผ้าคลุมรถคลุมเอาไว้ก็จะมีส่วนช่วยในการถนอมกระจกของคุณให้เหมือนใหม่ได้ตลอดเวลาอีกทางหนึ่งเช่นเดียวกัน 

5. ควรจะมีอุปกรณ์ปัดฝุ่นติดรถเอาไว้ ไว้ทำความสะอาดกระจกรถยนต์ของคุณ 

สิ่งที่หลายคนควรมีไว้ติดตัวสำหรับคนที่มีรถ นั่นก็คือผ้าเช็ดกระจกรถยนต์หรืออุปกรณ์ทำความสะอาดรถยนต์ สิ่งเหล่านี้สามารถช่วยคุณดูแลกระจกรถยนต์ของคุณให้ใหม่อยู่เสมอได้ เพียงแค่คุณ ดูแลกระจกรถยนต์ของคุณอย่างน้อย 3 ครั้ง/สัปดาห์ จะสามารถช่วยให้กระจกรถยนต์ของคุณนั้นกลับมาสวยใสเหมือนใหม่ได้ทุกวัน ซึ่งวิธีนี้ไม่ใช่วิธีพิเศษแต่อย่างใด แต่ถ้าคุณทำบ่อยทำเป็นประจำบอกได้เลยว่าจะช่วยดูแลความสะอาด และช่วยถนอมกระจกรถยนต์ของคุณได้อย่างแน่นอน 

สุดท้ายนี้ถ้าคุณต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการดูแลรถยนต์ หรือความรู้สำหรับการเลือกซื้อรถยนต์มือสอง ขอให้คุณกดติดตามผลงานของเราไว้ รับรองได้เลยว่าเราจะนำสาระอะไรหลาย ๆ อย่างมาฝากคุณในอนาคตอย่างแน่นอน

www.kitsadagoodcar.com

บทความที่เกี่ยวข้อง