สาระน่ารู้ » 4 วิธีการดูแลเครื่องหนังบนรถยนต์ ให้ใหม่เสมอ และยืดอายุการใช้งาน

4 วิธีการดูแลเครื่องหนังบนรถยนต์ ให้ใหม่เสมอ และยืดอายุการใช้งาน

30 มิถุนายน 2021
1215   0

สำหรับเครื่องหนังบนรถยนต์ถือว่าเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่หลาย ๆ คนนั้นใส่ใจ ไม่ว่าจะเป็นเบาะพวงมาลัยคอนโซลรถ หรือที่เปิดประตู รถบางรุ่นก็จะมีบางส่วนที่ทำด้วยหนัง สำหรับรถหรูหลาย ๆ คันในประเทศไทย และแน่นอนว่าถ้าหากคุณต้องการดูแลแบบมือโปร ขอแนะนำวิธีการเหล่านี้ 4 อย่างที่สามารถทำให้เครื่องหนังบนรถของคุณนั้นดูสะอาด และดูใหม่อยู่ตลอดเวลา 

แอดมินจะมาบอกวิธี ดูแลเครื่องหนังบนรถยนต์ให้ใหม่เสมอ และยืดอายุการใช้งาน ด้วย 4 วิธี ดังต่อไปนี้

1. พยายามล้างรถทุกสัปดาห์ 

สำหรับใครที่ใส่ใจทางด้านความสะอาด และสวยงาม การล้างรถทุกสัปดาห์ก็คงจะไม่ใช่เรื่องใหญ่สำหรับใครหลาย ๆ คน ซึ่งการล้างรถประจำที่คาร์แคร์นั้นจะมีประโยชน์มากในการช่วยทำความสะอาดและเคลือบหนังรถยนต์ของเราแบบมืออาชีพ แต่อย่างไรก็ตามคุณควรจะเลือกคาร์แคร์ที่มีคุณภาพพอสมควร เพราะว่าในบางครั้งเขาอาจจะใช้น้ำยาเคลือบที่ไม่เหมาะสมกับเครื่องหนังบนรถยนต์ของเราก็ได้ อันนี้คุณควรระวัง 

2 หมั่นเคลือบด้วยน้ำยาดูแลเครื่องหนังบนรถยนต์ 

เคล็ดลับอีกหนึ่งอย่างที่ได้ผลดีสำหรับใครที่ใส่ใจทางด้านเครื่องหนังบนรถยนต์ นั่นก็คือการดูแลตอนเช้าก็ได้ตอนเย็นก็ดี อย่างน้อยๆก็ควรเคลือบอาทิตย์ละครั้งในการนำน้ำยาไปเคลือบเบาะหนังของคุณหรือที่พวงมาลัยที่เป็นเครื่องหนัง จะสามารถช่วยให้รถของคุณนั้นมีเครื่องหนังที่เงางาม และสามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง โดยที่เครื่องหนังของคุณนั้นยังดูสวย และดูใหม่อยู่ตลอดเวลา 

3. ไม่ควรจอดรถในที่ที่มีอากาศร้อนจัดเป็นอย่างมาก เพราะทำร้ายเครื่องหนังได้โดยไม่รู้ตัว 

การดูแลเครื่องหนังของรถยนต์ สิ่งที่คุณควรระวังเป็นอย่างมาก นั่นก็คือความร้อนจากแสงแดด ซึ่งวิธีการแก้ก็ง่ายมากเพียงแค่คุณพยายามจอดในที่ร่มเป็นประจำ และไม่ควรจอดในสถานที่มีอากาศร้อนจัดจนเกินไป จะส่งผลเสียต่อเครื่องหนังบนรถคุณได้ เพราะฉะนั้นควรระวัง ควรจะจอดอยู่ในที่ร่มอากาศถ่ายเทอันนี้แหละเหมาะสมที่สุดเลย 

4. คุณควรหลีกเลี่ยงความชื้นทุกชนิด ไม่ควรจะนำเข้าใกล้เครื่องหนังบนรถยนต์ของคุณ 

ถ้าหากคุณใส่ใจทางด้านการดูแลรถยนต์โดยเฉพาะเครื่องหนัง คุณก็คงจะทราบดีว่าเครื่องหนังนั้นไม่ถูกกับความชื้นเป็นอย่างมาก ไม่ว่าการเปิดประตูในช่วงขณะที่ฝนตกก็ดีหรือการวางแก้วน้ำใกล้ ๆ กับเครื่องหนังของคุณก็แล้วแต่ สิ่งเหล่านี้สามารถทำให้เครื่องหนังของคุณนั้นเสียหายได้ในอนาคต ซึ่งวิธีการแก้ไขปัญหาก็พยายามหลีกเลี่ยงสิ่งเหล่านี้ให้ไกล เพียงเท่านี้ก็สามารถช่วยดูแลเครื่องหนังบนรถยนต์ของคุณได้อีกทางหนึ่ง 

                หากใครกำลังประสบปัญหากับการดูแลเครื่องหนังบนรถยนต์ของคุณ วิธีการเหล่านี้น่าจะช่วยแก้ไขปัญหาให้คุณได้

www.kitsadagoodcar.com