ข่าวสารรถยนต์ » Ferrari Daytona SP3 ไฮเปอร์คาร์ ขุมพลัง 829 แรงม้า

Ferrari Daytona SP3 ไฮเปอร์คาร์ ขุมพลัง 829 แรงม้า

25 พฤศจิกายน 2021
595   0

ล่าสุด เฟอรารี่ได้เผย Ferrari Daytona SP3 รุ่นล่าสุดที่เปิดตัวออกมาเป็นรูปร่างงหลังจากที่ได้ปล่อยตัวอย่างแบบ 3D ออกมาด้วยดีไซน์ที่สวยแปลกตา และไดนามิกซ์ที่ซับซ้อนเป็นจุดขายของรุ่นนี้ โดยมีไฟหน้ามาในรูปแบบ Pop-up เครื่องยนต์ขนาด V12 มีกำลังสูงถึง 829 แรงม้า และถูกสร้างมาเพียงแค่ 599 คันทั่วโลกเท่านั้น

Ferrari Daytona SP3 ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่ชับชนะ อันดับ 1-2-3 ของทีมแข่งในรายการ 24 Hours Of Daytona เมื่อปี 1967 โดยการออกแบบทั้งหมดเกิดจากแรงบันดาลใจของของรูปลักษณ์รูปทรงและความโค้งมนของ Ferrari P3/4, P330 และ 412P นักออกแบบชาวอิตาลี่ Flavio Manzoni และทีมงาน

ด้านหน้าของ Daytona SP3 โดดเด่นที่ดีไซน์ด้านหน้าอันเป็นเอกลักษณ์ด้วยไฟหน้า POP-UP ที่สามารถเปิดและปิดหน้าไฟเพิ่มแอโรไดนามิกซ์ ในขณะที่หน้าด้านหน้าจะมีความต่ำกว่าซุ้มล้อแบบนูนทำให้นึกถึงรถแข่ง Ferrari ในสมัยก่อน

ประตูเปิด-ปิดแบบปีกผีเสื้อรวมช่องดักอากาศอยู่ในตำแหน่งที่พอเหมาะซึ่งได้รับแรงดันดาลใจมาจาก Ferrari 512 S ที่มีกระจกบังลมที่โค่งมนลดการเสียดทานของลม ทำให้เกิดรูปลักษณ์ที่เปลี่ยนไปดูแปลงใหม่ ส่วนของล้ออัลลอยแบบ 5 ก้าน หุ้มด้วยยาง Pirelli P Zero Corsa ที่ถูกออกแบบอย่างงเป็นพิเศษสำหรับรุ่นนี้โดยเฉพาะ

ส่วนของบั้นท้ายแต่แปลกตาสุดๆด้วยการออกแบบสะท้อนให้มีความเป็นรถรุ่นเก่าอย่างงแท้จริงด้วยไฟ LED แนวนอนถูกจัดวางให้ดูเป็นชั้นๆของด้านหลังทั้งหมดเหนือดิฟฟิวเซอร์วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์และท่อไอเสียทรงสี่เหลี่ยมคางหมู ที่จะส่งเสียงคำรามของเครื่อง V12 ที่ถูกซ่อนอยู่ภายใต้ฝากระโปรงท้ายด้านหลัง

Ferrari อ้างว่า DayTona SP 3 ถูกออกแบบให้มีสระสิทธิภาพในเรื่องของแอโรไดนามิกซ์ได้ดีที่สุด และยังสามารถระบายความร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพตามหลักอากาศพลศาสตร์ และยังสามารถสร้างแรงกดได้มากขึ้นอีกด้วย

ห้องโดยสารมาพร้อมเบาะนั่งสีสันดูมีชีวิตชีวาผสมกับความคลาสสิกจากรถแข่งในอดีต โดยการเล่นโทรสีฟ้า และเบาะก็ได้วางติดดกับตำแหน่งของเชสซีโดยตรง ทำให้เบาะอยู่ในตำแหน่งที่ต่ำและเอียงมากกว่า Ferrari รุ่นอื่นๆ

นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับมาตราวัดดิจิทัลขนาด 16 นิ้วแบบโค้ง ที่รวมอินโฟเทนเมนท์ และพวงมาลัยที่ดูคล้ายกับรุ่น La Ferrari ดีไซน์ด้วยปุุ่มหมุน Manettino และยังมีปุ่มที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเข้าถึงฟังก์ชั่นต่างๆ และไม่จำเป็นต้องลพมืออกจากพวงมาลัย

Daytona SP3 เต็มเปี่ยมไปด้วยเครื่องยนต์์ขนาด V12 ขนาด 6.5 ลิตรที่ถูกวางแบบลาดเอียง 65 องศา ภายใต้รหัส F140HC ให้กำลังสูงสุด 829 แรงม้า ที่ 9,250 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 697 นิวตันเมตร ที่ 7,250 รอบต่อนาที พร้อมกับระบบจำดัดความเร็วรอบที่ 9,500 รอบต่อนาที พละกำลังทั้งหมดจะถูกส่งไปยังล้อหลังผ่านเพลาล้อหลังผ่านเกียร์คลัตช์คู่เทคโนโลยีรถแข่ง F1 แบบ 7 สปีดพร้อมเพืองท้าย ลิมิเต็ดสลิป

ให้อัตราแร่ง 0-100 กม. ภายใน 2.85 วินาที ต่อเนื่องไปถึง 200 กม.ต่อชม.ภายใน 7.4 วินาทีในขณะที่ความเร็วสุงงสุดสามารถทำได้ถึง 340 กม.ต่อชม. นอกจากนี้ยังเสริมด้วยอุปกรณ์ อิเล็กทรอนิกส์ควบคุมอย่างระบบ SSC 6.1 รุ่นล่าสุด พร้อมกับ FDE ระบบควบคุมความเสถียรภาพแบบไดนามิกนำหน้าที่ทรงตัวในการเบรคและควบคุมแรงดันเบรคให้เป็นไปตามความเหมาะสม

Ferrari Daytona SP3 จะถูกผลิตจำกัดจะถูกผลิตมาเพียงแค่ 599 คันเท่านั้นโดยแต่ละคันมีราคาจำหน่ายที่ 2 ล้านยูโรหรือราวๆ 74 ล้านบาท ไม่รวมษี และตอนนี้ก็ได้ถูกจองหมดเกลี้ยงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

หากต้องการรถมือสองสภาพดี สามารถติดต่อสอบถามหรือปรึกษาทุกปัญหาการจัดไฟแนนซ์ได้ที่ https://www.kitsadagoodcar.com/

อ่านข่าวรถใหม่ << คลิ๊ก

รูปภาพประกอบ