ไม่มีหมวดหมู่ » Ferrari F171 ทดสอบวิ่งก่อนเผยโฉมอย่างเป็นทางการ (SpyShot)

Ferrari F171 ทดสอบวิ่งก่อนเผยโฉมอย่างเป็นทางการ (SpyShot)

15 มิถุนายน 2021
779   0

Ferrari ภายใต้รหัส F171 ขุมพลังเครื่อง V6 คราวนี้มาพร้อมกับระบบ Hybrid ออกทดสอบการวิ่งบนถนนจริงกับตัวถังที่พร้อมผลิตจริง

ถือว่าเป็นครั้งแรกของ Ferrari ที่เริ่มผลิตเครื่องยนต์ ขนาด V6 ที่ทำงานควบคู่กับระบบ Hybrid และเชื่อว่าในบรรดาแฟนๆก็ต่างจับตามองรอคอยเพื่อแข่งขันกับซุปเปอร์คาร์คู่แข่งอย่าง McLaren Artura ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ขนาด V6 Hybrid เช่นกัน

จากภาพ Spy Shot ทำให้เราได้เห็นรูปทรงรูปร่างหน้าตาและความปราดเปรียวที่แท้จริงๆของ Ferrari ที่กำลังเปิดตัวอย่างไม่เป็นทางการเป็นครั้งแรก แม้ว่าจะเต็มไปด้วยสติ๊กเกอร์ลายพรางต่างๆ หรือมีส่วนที่ต่อหรือขยายหลอกๆ เพื่อที่พยายามปกปิดหลายๆส่วน

Ferrari รุ่นใหม่คันนี้จะใช้เครื่องยนต์ขนาดV6 เทอร์โบคู่ขนาด 3.0 ลิตร ตัวใหม่ล่าสุดที่จะนำมาทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าและชุดแบตเตอรี่ แต่ในส่วนของรถบบไฮบริดยังไม่เปิดเผยข้อมูลออกมาแน่ชัดต้องคอยติดตามในอนาคต มีเพียงแต่ข่าวลือที่อ้างว่า ขุมพลังคราวนี้อาจจะถึงระดับ 700 แรงม้าเลยทีเดียว

และยิ่งไปกว่านั้น F171 จะมีการทำงานของระบบไฮบริดที่แตกต่างจาก SF90 เพราะใน F171 จะขับเคลื่อนเฉพาะล้อหลังเท่านั้น ซึ่งจะใช้มอเตอร์ไฟฟ้าสำหรับเพิ่มกำลังและแรงบิดแบบชั่วคราวเท่านั้นและคาดว่าจะสามารถวิ่งได้ด้วยไฟฟ้าไกลถึง 25-30 กิโลเมตรเลยทีเดียว

เรียกว่ามามาคราวนี้ ทาง Ferrari ให้ความสำคัญกับระบบ ไฮบริดนี้พอสมควรเนื่องจากว่าอาจจะนำไปใช้ในรุ่น Purosague รถ SUV รุ่นแรกของค่าย ซึ่งในรุ่นนี้จะให้แฟลทปอร์มที่รองรับเครื่องยนต์ V6 V8 และ V12

เรียกว่าอดใจรออีกเพียงนิดเดียวเท่านั้น เราก็จะได้เห็นซุปเปอร์คาร์ไฮบริดขุมพลัง V6 ของ Ferrari คาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปลายปีนี้

Cradit ภาพจาก : CarScoops

หากต้องการรถมือสองสภาพดี สามารถติดต่อสอบถามหรือปรึกษาทุกปัญหาการจัดไฟแนนซ์ได้ที่ https://www.kitsadagoodcar.com/

อ่านข่าวรถใหม่ << คลิ๊ก

อ่านข่าวอัพเดทรถใหม่เพิ่มเติม