ข่าวสารรถยนต์ » Audi เผย เครื่องเบนซิน W12 FSI เป็นรุ่นสุดท้าย ที่จะผลิตใช้ในปี 2026

Audi เผย เครื่องเบนซิน W12 FSI เป็นรุ่นสุดท้าย ที่จะผลิตใช้ในปี 2026

20 มิถุนายน 2021
724   0

Audi เผย เครื่องเบนซิน W12 FSI เป็นรุ่นสุดท้าย ที่จะผลิตใช้ในปี 2026

ถ้าหากว่าคุณเป็นผู้ที่คลั่งไคล้ในเครื่องยนต์สันดาปแบบเบนซินใน แบรนด์ 4 ห่วงอย่าง Audi อาจจะต้องทำใจกับเหตุการณ์ที่กำลังจะมาถึงอีกไม่นาน คือการหยุดผลิตเครื่องยนต์แบบเชื้อเพลิงเบนซิน หลังจากปี 2026 ตามรายงานมาว่า Markus Duesmann CEO อนาจักรรถยนต์หรูแห่ง Audi นั้นได้ประกาศแล้วว่า เครื่องยนต์ที่ในปี 2026 จะเป็นการผลิตเครื่องยนต์ที่ใช้น้ำมันเชื่อเพลิงแบบ เบนซินและดีเซลจะเป็นรุ่นสุดท้ายที่ทาง Audi ทำ

และยังไม่พอ ทาง Audi เองก็ประกาศแล้วว่าหลังจากปี 2026 ทาง Audi จะหันมาผลิตรถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าแบบเต็มรูปแบบ รวมไปถึงเครื่องยนตที่เป็นแบบ Hybrid ทุกรุ่นก็จะถูกยกเลิกผลิต ในอีก 5ปีข้างหน้านับจากนี้อีกด้วย แต่ก็ยังไม่มีรายงานเพิ่มเติมเรื่องการเปิดตัวโมเดลแบบไฟฟ้า ให้ได้เห็น

แฟนๆสาวก Audi อาจจะต้องมาลุ้นกันครับว่าเครื่องยนต์ W12 FSI ที่อ้างว่าจะเป็นรุ่นสุดท้ายที่ถูกผลิตจนอาจจะกลายเป็นประวัติศาสตร์นั้น จะไปประจำอยู่ในรถรุ่นใด แต่แน่นอนว่า Audi รุ่น A4 และ A6 จะกลายเป็นรถที่ใช้พลังงานแบบไฟฟ้า EV ภายในปี 2030 อย่างแน่นอน ซึ่งเชื่อได้ว่า เครื่องยนต์แบบใช้น้ำมันจะกลายเป็นตำนานในปี 2026 แล้วจริงๆ

และนอกจากนี้ยังมีรายงานว่า Audi A1 ซึ่งเป็นรุ่นน้องเล็กสุดของค่ายจะไม่มีการเดินหน้าขึ้นสายผลิตต่อเนื่องจากมีคู่แข่งทางยุโรปที่แข็งแกร่งอย่าง Volkswagen ทั้งในรุ่น fabia และ ibiza และในส่วนของรถยนต์สปอร์ทของค่าย เช่นรุ่น TT และ R8 สามารถปรับเปลี่ยนเป็นรถยนต์พลังงาน EV ได้ ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

และ VW ได้ยืนยันออกมาแล้วว่า Golf Generation 9 อาจจะมีการใช้อะไหล่และกลไก อุปกรณ์ของ Audi หรือไม่และรถรุ่นปัจจุบันของที่ออกมาในปี 2020 โดยข้อกำหนดของการผลิตนั้นมีการเข้มงวดในเรื่องของมลพิษไอเสียมากยิ่งขึ้น จึงอาจจะทำให้ทาง Audi นั้นอาจจะยุติการผลิตรถยนต์ที่ใช้น้ำมันเชื้อเพลิงในอนาคต

หากต้องการรถมือสองสภาพดี สามารถติดต่อสอบถามหรือปรึกษาทุกปัญหาการจัดไฟแนนซ์ได้ที่ https://www.kitsadagoodcar.com/

อ่านข่าวรถใหม่ << คลิ๊ก

อ่านข่าวอัพเดทรถใหม่เพิ่มเติม