ข่าวสารรถยนต์ » 4 วิกฤติที่เป็นต้นเหตุทำให้รถมือสองปรับราคา

4 วิกฤติที่เป็นต้นเหตุทำให้รถมือสองปรับราคา

1 พฤศจิกายน 2023
279   0

ถ้าหากใครติดตามราคารถมือ 2 ในช่วงนี้ก็จะสังเกตว่า ประกอบการหลายๆแห่งเร่งปรับตัวปรับราคา เพื่อประคองให้ผ่านพ้นวิกฤติในช่วงนี้จึงทำให้ผู้ที่กำลังคิดจะซื้อรถมือสองถือว่าเป็นโอกาสทองเลยก็ว่าได้ครับ เพราะตอนนี้หลายๆรุ่นกำลังปรับตัวลดราคา 20,000 ถึง 50,000 บาทเลยทีเดียว ลองมาดูกันครับว่า 4 วิกฤติที่เป็นต้นเหตุทำให้รถมือสองมีการปรับราคาลงลดอย่างรวดเร็ว

1.วิกฤติโรคระบาด Covid-19

วิกฤติโรคระบาดครั้งใหญ่ที่ผ่านมา เป็นปัญหาให้กับสถาบันทางการเงินของโลกเป็นอย่างมากอันเนื่องผลกระทบของการปิดตัวของบริษัทหลายๆแห่ง ส่งผลทำให้ประชาชนที่เป็นหนี้ทางการเงินไม่สามารถส่งงวดรถและปิดได้ จึงเป็นปัญหาส่งผลให้ถูกยืดรถเข้าจำหน่ายสู่ท้องตลาดเป็นจำนวนมากทำให้ในตลาดรถมือสองต้องปรับตัวในเรื่องของสภาพคล่องทางการเงินเหล่านี้เพื่อผ่านพ้นวิกฤตินี้นั้นเอง

2.วิกฤติราคาน้ำมันเบนซินที่มีการปรับตัวสูงขึ้น

เรียกว่าเป็นวิกฤติที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ในช่วงนี้ เพราะน้ำมันตลาดโลกมีการปรับตัวและผันผวนสูง อันเนื่องมาจากสถานการณ์หลายๆด้านรอบโลก เช่นโรคระบาด สงคราม และ เศรษฐกิจ จึงทำให้ราคาน้ำมันมีแนวโน้มว่าจะปรับสูงขึ้นเรื่อยๆ จนทำให้คนหันไปเล่นรถยนต์พลังงานทางเลือกอื่นๆนั่นเอง

3.วิกฤติกระแสรถยนต์ไฟฟ้า EV ที่กำลังเข้ามาแทนที่

ช่วงนี้ถูกพูดถึงรถยนต์ที่มาแรงสุดในตอนนี้ ก็คงพูดกันเป็นปากเป็นเสียงเดียวกันว่า ยังไงก็ต้องรถยนต์ไฟฟ้า EV ที่กำลังมีบทบาทเข้ามาแทนที่รถเครื่องยนต์สันดาป จึงทำให้แบรนด์รถยนต์หลายๆที่มีการทำตลาดคลอบคลุมกลับกลุ่มผู้บริโภค รวมไปถึงโครงการอุดหนุนผู้ที่กำลังหันไปสนใจรถพลังงานไฟฟ้า EV กันอย่างมากขึ้น

4.สถาบันการเงินมีการปรับตัวในเรื่องของยอดจัดราคาแต่ละรุ่น

การปรับตัวของสถาบันการเงิน เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ส่งผลกระทบกับผู้ประกอบการรถยนต์มือสองโดยตรง อันเนื่องมาจากการแบกรับหนี้เสียของผู้บริโภคจากการคืนรถเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ หลายๆสถาบัน เสียเครดิตกับทางธนาคารโลกจึงมีการปรับในส่วนของยอดจัดลงในจุดนี้เอง ผู้ประกอบการจึงมีการปรับลดราคารถยนต์มือสองหลายๆรุ่นลงตามเพื่อให้ลูกค้าสามารถรับยอดจัดเต็มจำนวนได้นั่นเอง

สำหรับใครที่กำลังสนใจออกรถมือสองถือว่าช่วงนี้เป็นโอกาสดีโอกาสทอง ของคนที่กำลังจะซื้อรถยนต์มือสองนั่นเอง เพราะอยู่ในช่วงที่ราคาถูกที่สุด และหลายๆรุ่นก็หั่นราคาถึง 50,000 บาทเลยทีเดียว และถ้าหากใครสนใจรถยนต์มือสอง สามารถดูรถสวยๆคุณภาพดีๆได้ที่โชว์รูม กฤษฎากู๊ดคาร์ ได้เลยครับ

อ่านข่าวสารรถยนต์เพิ่มเติม