สาระน่ารู้ » 10 โปสเตอร์โฆษณารถยนต์สุดครีเอทีฟ เจ๋งแค่ไหนมาดูกัน

10 โปสเตอร์โฆษณารถยนต์สุดครีเอทีฟ เจ๋งแค่ไหนมาดูกัน

17 เมษายน 2021
2292   0

วันนี้กฤษฎากู๊ดคาร์ โชว์รูมรถมือสองย่านบางแค มาแชร์ภาพโปสเตอร์โฆษณารถยนต์สุดครีเอทีฟ (10 Car poster creative) ที่แบบว่าคิดได้ไง เจ๋งสุดๆไปเลย จะมีงานชิ้นไหนบ้างมาดูกันเลยครับ

1. New BMW M3 Poster

โปสเตอร์โฆษณาชิ้นนี้เป็นแบรนด์ที่เราคุ้นเคยกันดีอย่าง BMW M3 แรงขนาดไหนคิดดู เดอะแฟลชยังต้องมาพึ่งความแรงของรถคันนี้เลยทีเดียว

2. BMW Branding Poster

โปสเตอร์ชิ้นนี้เหมือนไม่มีอะไร แต่หากดูดีๆ จะมีจุดเชื่อมก้อนเมฆแค่เอาวงกลมสีดำไปใส่ มันก็จะเหมือน Logo BMW ที่เป็นใบพัดฟ้าขาว ซึ่งเดิมทีบริษัท BMW เป็นบริษัทผลิตเครื่องยนต์เครื่องบิน แล้วนำอักษร BMW ไปติดบนใบพัดเพื่อเป็นที่จดจำของลูกค้าและ BMW ก็ทำสำเร็จจึงใช้สัญลักษณ์ ใบพัดขาวฟ้านับตั้งแต่นั้นมา ความหมายตามนิยามของรองประธานฝ่ายลูกค้าและแบรนด์ คือ การสื่อถึงวิสัยทัศน์ที่มุ่งให้ความสำคัญกับความสมบูรณ์แบบในการเดินทาง (Mobility) และความสุขในการขับรถ (Driving pleasure) ทั้งยังมีความเรียบง่ายและมีความยืดหยุ่นสูง เพื่อเปิดโอกาสให้ลูกค้าเข้าถึงแบรนด์ได้อย่างกว้างขวาง

3. Seat Poster

โปสเตอร์โฆษณารถค่าย SEAT รถยุโรป แบรนด์นี้เขาแสดงจุดขายให้เห็นว่า รถค่ายเขาขับนิ่มสบาย ดุจขับบนผ้าพรมกันเลยทีเดียว รุปพรมถนนก็เป็นโค้งหักศอกที่แสดงถึงการขับเข้าโค้งทางพื้นผิวถนนไม่เรียบก็ยังขับได้นุ่มนวล และยังเป็นตัว S ที่เป็นคำหน้าของแบรนด์อีกด้วย เจ๋งสุดๆไปเลย

4. Toyota Branding Poster

เป็นโปสเตอร์โฆษณาที่เป็น Branding ของรถค่าย Toyota เขานำไม้เทนนิสไม่มีตาข่ายสามอันที่มีลักษณะเป็นวงรี 3 อันมารวมต่อกัน ซึ่งเล่าเรื่องราวที่มาการออกแบบของโลโก้ Toyota อีกด้วย ทางโตโยต้าให้ความหมายของโลโก้สามห่วงนี้ว่า วงรีมีจุดโฟกัส 2 จุดเปรียบได้กับรูปของหัวใจ ดังนั้น วงรี 2 วง ที่ซ้อนกันอยู่ข้างในหมายถึง การผนึกหัวใจ 2 ดวงคือ หัวใจของผู้ใช้รถ และ หัวใจของรถโตโยต้า เข้าด้วยกัน และวงรีล้อมกรอบอยู่ด้านนอกคือการขยายตัว เปรียบได้กับ การพัฒนาด้านเทคโนโลยีของรถยนต์โตโยต้าที่จะก้าวหน้าอย่างไม่มีขอบเขต เป็นไงหล่ะครับ ล้ำลึกมั้ยหล่ะ

5. Misubishi Mortor Poster

เป็นโปสเตอร์ของรถค่าย Misubishi รถค่ายญี่ปุ่นที่อยู่คู่กับเรามานาน เขาใช้สัตว์ป่าอย่างเช่น แรด ที่แสดงถึงความแข็งแกร่งทนทาน อยู่ในตัวรถ อารมย์แบบสวมวิญญาณแรดอะไรทำนองนี้ ใช้สัตว์ป่าอย่างม้า แสดงถึงความเร็ว ดุจมีม้าอยู่ในรถคันนี้ เป็นไงหล่ะเจ๋งสุดๆ

6. Jeep compass Poster

ดูจากภาพโปสเตอร์นี้แล้วไม่ต้องอธิบายไรมาก สื่อตรงตัว เป็นรถที่ขับเท่ในตัวเมือง และออฟโรด ขึ้นเขา ทางลาดชัน ทางคดเคี้ยว เข้าโค้งก็สบายๆ

7. Nissan navara HD Poster

โปสเตอร์รถค่าย Nissan เขาจะสื่อว่า รถเขามีความเป็นผู้นำในเรื่องความแข็งแกร่ง ทนทานของตัวรถ โอ้วว เป็นไงหล่ะ ข่มกันจริงๆเลยนะครับ

8. Road like a game Poster

เป็นโปสเตอร์ของค่ายรถ Toyota อีกชิ้นที่เขาเปรียบเปรยท้องถนนเป็นเหมือนเกมส์ที่ต้องเอาชนะ ซึ่งรถของเขาสามารถผ่านได้ทุกด่านของเกมส์ในทุกสภาพท้องถนน น่ออ เป็นไงโคตรลึกซึ้ง

9. Face Busted Poster

โปสเตอร์นี้ไม่ได้ขายรถยี่ห่อไหนแต่อย่างใด แต่เป็นโปสเตอร์รณรงค์ ไม่ควรเล่นโซเชียลมีเดี่ยในขณะขับขี่ ดั่งประโยคที่ว่า Stay alive. Don’t use social media and drive หากยังอยากมีชีวิตอยู่ จงอย่าโลกโซเชียลขณะขับขี่นะจ๊ะ

10. สาย 8 แฮปปี้แลนด์

ถ้าพูดถึงเรื่องความแรง ไม่ว่าจะรถแบรนด์ไหน ก็ซิ่งไม่เท่ารถเมล์สาย 8 บ้านเราแล้วหล่ะครับ เดอะฟาสจริงๆ

อะทิ้งท้ายขอโฆษณานิดนึงทิ้งทวน ขอฝากโชว์รูมรถมือสองกฤษฎากู๊ดคาร์ โชว์รูมรถที่ใหญ่ที่สุดบนถนนกาญจนาภิเษก ย่านบางแค อยู่ในวงการรถมือสองมานานกว่า 20 ปี มีรถให้เลือกกว่า 500 คัน ไฟแนนช์กว่า 10 ธนาคาร เงื่อนไขและดอกเบี้ยพิเศษกว่าเต้นท์อื่นแน่นอน บริการหลังการขายไม่ทอดทิ้งกัน

อ่านบทความอื่นๆ >>> Click

บทความที่เกี่ยวข้อง