สาระน่ารู้ » แนะนำรถมือสอง ใช้ดีใช้ทนราคาไม่เกิน 2 แสน คุ้มแสนคุ้ม มีรุ่นไหนบ้าง

แนะนำรถมือสอง ใช้ดีใช้ทนราคาไม่เกิน 2 แสน คุ้มแสนคุ้ม มีรุ่นไหนบ้าง

9 มกราคม 2021
48278   0

ทำไมต้องงบไม่เกิน 200,000 บาท?

เริ่มต้นเข้าสู่ปี 2021 รถมือสองหลายๆรุ่นก็เริ่มทยอยปรับราคาให้ต่ำลงมา อีกทั้งยังมีแนวโนมที่เศรษฐกิจทรุดตัว หลังจาก วิกฤติ Covid-19 หลายๆคนก็อาจจะเริ่มปรับโครงสร้างการใช้เงินให้น้อยลง บทความนี้จะมาหาทางออกให้สำหรับคนที่ต้องการมีรถราคาถูกและไม่มีหนี้เกินตัว ถ้าคุณเครดิตดีไฟแนนซ์รับจัดได้เกินกว่าราคาของตัวรถ อาจจะได้เงินติดตัวกลับบ้านอีกด้วยนะครับ

1.Nissan Frontier/Navara

เริ่มต้นจากกระบะงบประหยัด โฉม D40 ตัวเริ่มแรกเกียร์ธรรมดา 6 สปีด หรือเกียร์ออโต้ที่ยังพอหาซื้อได้ในงบราคา 1 แสนปลายๆหรือถ้าราคายังสูงเกินไป อาจจะถอยงบลงมาดูเป็นตัว Frontier โฉมก่อนหน้า ก็จะได้ตัวท๊อป แบบ 4 ประตู เกียร์ออโต้ ถ้าหากโชคดีก็เจอรถสภาพสวยๆ เหมือนใหม่อ๊อฟชั่นครบๆ

2.TOYOTA Altis โฉมหน้าหมู

เรียกว่าในงบราคาไม่เกิน 2 แสน TOYOTA Altis โฉมหน้าหมู เป็นรถที่ถือว่ามีข้อดีที่ความทรหดอดทนซ่อมง่ายอะไหล่เทียบเยอะและ สามารถติดตั้งระบบแก๊สได้เพื่อประหยัดเม็ดเงินค่าเชื้อเพลิง ในปัจจุบันราคาไม่เกิน 1 แสนแต่ข้อเสียอาจจะต้องดูให้ดีก่อนซื้อเพราะถ้าหากราคาถูกเกินไป อาจจะได้อดีตรถ Taxi มาใช้งาน

3.Honda City ZX

Honda City ZX เป็นรถเก๋งยอดนิยมของคุณแม่บ้านในอดีต โฉม ZX จะเริ่มต้นตั้งแต่ปี 06-08 ในปัจจุบันถือว่าราคาเป็นที่น่าสนใจของตลาดรถมือสอง เพราะเป็นรุ่นที่ไม่จุกจิก เดิมที Honda จะเป็นแบรนด์ที่อะไหล่รวมไปถึงค่าซ่อมที่อ่วมเอาเรื่อง แต่ City สามารถซ่อมตามร้านได้แทบทุกที่ในประเทศไทยจึงเป็นตัวเลือกที่ดีที่จะนำมาใช้งานปัจจุบันราคา 139,000 บาท จนไปถึงราวๆ 179,000 ก็ยังสามารถหาได้อยู่ในตลาดรถมือสองครับ

4.Isuzu D-Max 05-06

Isuzu D-Max ปี 05-06 ที่ราคาไม่เกิน 2 แสนยังพอมีให้ได้ซื้อหาไม่ยากด้วยความทนทานของเครื่องยนต์ที่เป็นระบบ Common rail ทั้งความประหยัดความแรงและอึดสุดๆ จึงทำให้เป็นที่น่าหมายตาของสำนักแต่งหลายๆที่ ที่นำไปดัดแปลง เรียกว่าอเนคประสงค์ถูกใจทั้งคุณพ่อบ้านและคุณแม่บ้านอย่างแน่นอน ปัจจุบันราคาตั้งจะอยู่ราวๆ 189,000 บาทจนไปถึง 239,000 บาทเลยทีเดียวครับ

5.Ford Fiesta

เอ๊ะ!! Ford Fiesta นี่หรือ ติดอันดับรถมือสอง น่าใช้ในงบราคาไม่เกิน 2 แสน ขอบอกเลยว่าจริงครับ เพราะรถเก๋งขนาดเล็กเครื่อง 1.4 ลิตร เน้นความคุ้มค่ากับราคา Ford Fiesta เป็นระบบเกียร์ คลัชคู่ ออกตัวช่วงต้นไม่กระโชกโฮกฮากเพราะในเรื่องของน้ำหนักแต่ช่วงปลายพุ่งและขับสนุกมาก ข่าวลือสำหรับปัญหาเรื่องศูนย์บริการและปัญหาซ่อมไม่จบอาจจะเป็นเพราะการใช้งานของแต่ละคน แต่สำหรับคนที่เคยใช้บอกเป็นเสียงเดียวกันถึงความประหยัดน้ำมัน ถึง 21 กม.ต่อลิตร เรียกว่าราคา ตอนนี้อยู่ราวๆ 129,000 บาท จนไปถึง 168,000 บาท ในตลาดรถมือสองเท่านั้น

6.Mitsubishi Mirage / Attrage

Mitsubishi Mirage / Attrage ปี 2012 เป็นรถ ECOCAR 3สูบสุดประหยัดที่เกลื่อนประเทศไทย เหมาะสำหรับคนที่เริ่มต้นที่จะมีรถคันแรกและสามารถใช้งานได้ยาวๆ เพราะถึงจะเป็นรถขนาดเล็กแต่พละกำลังก็ไม่เป็นรองรุ่นไหน สเนห์ของรุ่นนี้อยู่ที่ ค่าบำรุงรักษาต่างๆที่มีราคาถูกมากๆ และ อะไหล่ส่วนใหญ่ก็ยังสามารถเบิกศุนย์ได้แทยจะทุกชิ้น อัตราเร่งดีมากๆ เป็นลำดับต้นๆของตลาดรุ่นเดียวกันมีให้เลือกแบบเกียร์ Auto CVT และ เกียร์ธรรมดา ขับสนุกอัตราสิ้นเปลืองจากผู้ใช้สามารถทำได้ถึง 23 กิโลเมตรต่อลิตรเลยทีเดียว ปัจุบันหาได้ตามเต็นท์รถมือสองหรือรถบ้านต่างๆทั่วไปราคาตั้งแต่ 159,000 จนไปถึง 199,000 บาท หรืออาจจะเจอถูกกว่านั้น

7.TOYOTA Innova

TOYOTA Innova ปี 2005 รถบ้าน 7 ที่นั่งสุดคุ้ม ด้วยพละกำลังเครื่อง 2.0 ลิตร กำลังเหลือๆสำหรับสมาชิกในครอบครัวใหญ่ๆ ห้องโดยสารกว้างและเหมาะกับครอบครัวที่มีผู้สูงอายุ ขึ้นลงสะดวกและยังสามารถพับเบาะเพื่อบรรทุกของได้เยอะพ่อค้าแม่ค้าขายของตลาดมักจะชอบรถประเภทนี้เพราะสามารถขนของใส่แถวหลังได้เยอะและยังไม่เปียกฝน ปัจจุบันในช่วงมือหนึ่ง ราคาราวๆ 6 แสนต้นๆแต่สำหรับตอนนี้ สามารถหาซื้อได้

8.TOYOTA Vios ปี 2006 และปี 2012

TOYOTA Vios เป็นรถตลาดยอดนิยมตลอดกาล ซึ่งติดอันดับขายดีหลายๆรุ่นหลายสมัย ออกมาถึง 4 รุ่น แต่ที่แนะนำคือ Gen 1 และ Gen 2 เพราะราคานั้นเริ่มต้นตั้งแต่ หลักหมื่น ถึง 1แสน ปลายๆก็สามารถซื้อมาครอบครองได้ ด้วยความที่เป็นรถ City Car ตลาด จึงทำให้สามารถจัดไฟแนนซ์ได้อยู่ ผ่อนสบายๆ ราวๆ 4-5 พัน บาทเท่านั้น หากคุณเป็นคนชอบรถเมืองที่ขับง่ายซ่อมง่ายไม่จุกจิก

9.Honda CR-V 2006 Gen2

รถครอบครัวอเนคประสงค์ยกสูงแบบ 5 ที่นั่ง ที่เน้นใช้งานและอ๊อฟชั่นต่างๆก็มีอยู่ครบ รูปทรงสวยไม่ตกยุค ระบบเบรคเหนียวหนึบที่พัฒนาจากรุ่น Gen1 ระยะเบรคที่สั้นลง ช่วงล่างนุ่มนวล อะไหล่หาง่าย อะไหล่ศูนย์บริการยังมีอยู่ครบ โดยเฉพาะเครื่อง 2.4 ลิตร ที่มีอัตราเร่งค่อนข้างพอรับได้เมื่อเทียบกับรถยุคนี้ อัตราสิ้นเปลืองที่ 10-14 กิโลเมตรต่อลิตรสำหรับรถทรงบอดี้ใหญ่แบบนี้ ถ้าหากว่าคุณเป็นชอบท่องเที่ยวตามธรรมชาติ แนะนำเป็นรุ่นนี้เลย ปัจจุบันรถมือสองราคาอยู่ราวๆ 139,000 บาท จนไปถึง 189,000 สภาพดีๆก็ยังพอหาซื้อได้อยู่

10.TOYOTA Yaris 2008

รถขนาดเล็กที่ขับง่ายคล่องตัวอ๊อฟชั่นไม่วุ่นวายจุกจิก ถึงจะเป็นรถขนาดเล็กแต่ก็มีช่วงล่างไม่เป็นสองรองใครเรื่องกำลังเครื่องยนต์ต้องยกให้เขาเพราะถึงจะเป็นคันเล็กแต่ให้เครื่องขนาด 1.5 ลิตร ออกตัวได้รวดเร็ว ถ้าเน้นวิ่งยาวๆอัตราสินเปลืองได้ถึง 20 กิโลเมตรต่อลิตร ช่วงล่างดีสมเหตุสมผล ในปัจจุบัน ราคาขายในช่วงรถมือสองอยู่ประมาณ 179,000 บาท จนไปถึง 199,000 บาทก็มีให้เลือกในตลาดรถมือสองครับ

ดูรถมือสองราคาไม่เกิน 2 แสนบาท เพิ่มเติม

https://www.kitsadagoodcar.com/price-1/รถมือสองราคาไม่เกิน-200000

อ่านสาระน่ารู้เพิ่มเติม