ข่าวสารรถยนต์ » เปิดวันนี้ มอเตอร์เวย์ บางปะอิน-โคราช นายกฯ เป็นประธานเปิด 16-00 น.

เปิดวันนี้ มอเตอร์เวย์ บางปะอิน-โคราช นายกฯ เป็นประธานเปิด 16-00 น.

7 เมษายน 2021
785   0

นายกจ่อ ลงตรวจความพร้อม เปิดทดลองใช้ทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง สายบางปะอิน-นครราชสีมา 7 เมษายน เวลา 16-00 น. รองรับการเดินทางประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้

เมื่อวันที่ 6 เม.ย. ที่ผานมา นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมจะเป็นประธานในพิธี เปิดใช้งานทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองสายบางประอิน-นครราชสีมา (ช่วงอำเภอปากช่อง-อ.สีคิ้ว) เพื่อรองรับการเดินทางช่วงสงกรานต์ 2564 ในวันพุธที่ 7 เมษายน 2564 นี้โดยกรมทางหลวงได้ขับเคลื่อนตามนโยบายและข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี ปละจะเปิดทดลองทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (มอเตอร์เวย์) หมายเลข 6 หรือ M6 สายบางปะอิน – นครราชสีมา ช่วงปากช่อง- สีคิ้ว (บริเวณผ่านอ่างเก็บน้ำลำตะคอง) ให้ประชาชนใช้ฟรี ไม่มีการเก็บค่าใช้จ่ายในช่วงเทศกลางสงกรานต์ระหว่างวันที่ 9-19 เมษายน 2564

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยังเปิดเผยว่า การเปิดทดลองใช้ทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง หมายเลข 6 สายบางปะอิน-สระบุรี-นครราชสีมา ช่วงปากช่อง-สีคิ้ว (บริเวณผ่านอ่างเก็บน้ำลำตะคอง) มีจุดเริ่มต้นทางเข้าบริเวณทางเบี่ยงบนทางหลวงหมายเลข 2 (ถนนมิตรภาพ) ประมาณ กม.65 และไปสิ้นสุดที่ทางออกหมายเลข 201 ประมาณ 5 กิโลเมตร รวมระยะทาง 35.75 กิโลเมตร ซึ่งจะช่วยระบายนถและบรรเทาปัญหาการจราจรในเส้นทางไป-กลับภาคอีสาน โดยจะเปิดการจราจรในทิศทางเดียว ในช่วงวันที่ 9-13 เม.ษ. 64 เปิดใช้ทางออก (มุ่งหน้าภาคอีสาน) และช่วงวันท่ 14-19 เม.ย. 64 เปิดใช้ทิสทางขาเข้า (มุ่งหน้ากรุงเทพฯ) โดยจะอนุญาตให้เฉพาะรถยนต์ 4 ล้อเท่านั้น ซึ่งได้เตรียมความพร้อมของเส้นทางปรับปรุงการเชื่อทางเข้า-ออก จุดกลับรถ ไฟฟ้าและแสงสว่าง และติดตั้งกล้องวงจรปิด CCTV เพื่อติดตามสภาพการจราจร ตลอดเส้นทาง เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับประชาชน

ติดตามข่าวสารอัพเดทเพิ่มเติมได้ที่

หรือคุณสนใจรถมือสองสภาพดีสามารถติดต่อได้โดยตรงที่

www.kitsadagoodcar.com