สาระน่ารู้ » เตรียมตัวก่อนจัดไฟแนนซ์ ทำอย่างไรให้ผ่านฉลุย

เตรียมตัวก่อนจัดไฟแนนซ์ ทำอย่างไรให้ผ่านฉลุย

17 มกราคม 2021
859   0

หลายๆคนที่เคยผ่านเหตุการณ์ การขอสิ้นเชื่อเพื่อซื้อบ้านซื้อรถจากธนาคารจะทราบกันดีกว่า การขอสินเชื่อแต่ละครั้งนั้น มันไม่ใช่เรื่องง่ายๆที่ใครๆ ก็สามารถผ่านการอนุมัติได้โดยเฉพาะอาชีพอิสระและบุคคลที่มีรายได้ไม่สม่ำเสมอ และทำงานไม่เป็นหลักแหล่งยิ่งมีโอกาสที่จะได้สินเชื่อน้อยนิด

วันนี้ Kitsadagoodcar จะมาบอกเคล็ดไม่ลับกับคนที่กำลังต้องการจะมีรถยนต์ไว้ใช้งาน ยิ่งถ้าเป็นรถคันแรกของคุณยิ่งจะต้องดูและศึกษาเป็นพิเศษรวมทั้งเทคนิคสำหรับการเตรียมเอกสารเพื่อจัดไฟแนนซ์ซื้อรถมือสองให้ผ่านฉลุย จนไปถึงการอนุมัติสินเชื่อตามที่คุณหวังเอาไว้ มาอ่านดูครับว่าต้องเตรียมเอกสารอะไรและเตรียมตัวอย่างไรบ้าง

1.เอกสารสำหรับใช้เพื่อเป็นหลักฐานการยื่นขอสินเชื่อต้องเตรียมอย่างไรบ้าง

เอกสารทางด้านรายรับ สมุดบัญชีและการเดินบัญชี ต้องพร้อม

เรียกว่าเป็นเอกสารหลักๆชี้เป็นชี้ตายผู้ขอสินเชื่อเลยก็ว่าได้ สำหรับสมุดบัญชีเดินรายได้เพราะไฟแนนซ์ต้องการจะทราบการมีรายได้ของผู้กู้เพื่อพิจารณาว่ามีการฝากเท่าไหร่ในแต่ละเดือนและรายได้ของแต่ละเดือนนั้นสม่ำเสมอหรือไม่ ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้ว การมีรายรับที่ไม่สม่ำเสมอนั้นทางไฟแนนซ์จะมองว่าคุณนั้นมีความเสี่ยงในเรื่องของรายได้มักจะไม่อนุมัติให้ ฉะนั้นการเดินบัญชีอย่างสม่ำเสมอนั้นสำคัญมากๆ สำหรับการอนุมัติของสถานบันการเงิน

2.เอกสารหนังสือรับรองเงินเดือนต้องไม่น้อยกว่า 6 เดือน

เอกสารการทำงานที่ยื่นประกอบนั้นจะต้องมีระยะเวลาในการทำงานก็นับว่าเป็นสิ่งที่สำคัญไม่ว่าจะเป็นใบรับรองการทำงาน สลิปเงินเดือน เพื่อยืนยันให้ไฟแนนซ์มั่นใจว่าคุณมีรายได้มาชำระหนี้ และที่สำคัญอีกข้อหนึ่งนั้นคือจะต้องมีระยะเวลาทำงานไม่น้อยกว่า 6 เดือน ด้วยยิ่งจะช่วยให้ง่ายต่อการอนุมัติผ่านยิ่งขึ้น เพราะไฟแนนซ์จะเห็นว่า ผู้กู้ได้ทำงานในที่นั้นๆ มานานแล้ว จะไม่มีการเปลี่ยนงานโดยในส่วนของเรื่องนี้ จะมีผลต่อการชำระหนี้ค่างวดด้วย

3. รายได้ควรสูงกว่าค่างวด 2-3 เท่าตัว

ในส่วนของรายได้หรือเงินเดินผู้ยื่นกู้นั้น ควรสูงกว่าค่างวดที่จ่าย 2-3 เท่า รายได้ต่อเดือนของผู้กู้จะเป็นตัวยืนยันความสามารถในการผ่อน กรณีที่ยื่นกู้แบบไม่มีคนค้ำ ผู้กู้ควรประเมิณความสามารถในการผ่อนของตัวเองเอาที่ไหวเอาที่พอควร และไม่มากเกิน 2 ใน 3 เท่าของรายได้

4.วางเดินดาวน์ติดไว้ซักหน่อย

การวางเงินดาวน์เพื่อซื้อรถมือสองนั้น อาจจะไม่เกี่ยวกับส่วนที่ยื่นกู้จากไฟแนนซ์ แต่นั้นก็ทำให้ทางไฟแนนซ์มองว่า แต่ในมุมมองของไฟแนนซ์นั้นจะเห็นฐานะของผู้กู้ว่าผู้กู้นั้นมีเงินทุนส่วนหนึ่งที่จะเพิ่มความน่าเชื่อถือให้คุณ ว่าสามารถผ่อนชำระได้จนจบงวด

5.การติดเครดิตบูโรใช้ว่าจะไม่สามารถซื้อรถได้ แค่ให้พักการเป็นหนี้ไปก่อน

บางคนอาจจะเคยอาจจะมีประวัติการชำระหนี้ล่าช้าเกิน 90 วัน ประวัติเสียจนเคยติดเครดิตบูโร แม้ว่าจะมีการเคลียหนี้ที่ค้างไปทั้งหมดแล้ว แต่บริษัทข้อมูลเครดิตแห่งชาติ (เครดิตบูโร) นั้นยังคงเก็บข้อมูลไว้อยู่ไม่เกิน 3 ปี ซึ่งในระหว่างนี้ ถ้าหากคุณยังยื่นขอการผ่อนบ้านผ่อนรถ หรือบัตรเครดิต จะทำให้มีผลการพิจารณาสินเชื่อไม่ผ่าน ดังนั้น หากคุณกำลังอยู่ในช่วงการติดเครดิตบูโร หากต้องการยืนขอไฟแนนซ์ ด้วยสเตจเมนท์และการเดินบัญชีที่เติมแต่ง แนะนำให้พักการเป็นหนี้ให้ครบผ่านหลังจาก 3 ปีไปก่อนจะดีกว่านับจากวันที่เคลียหนี้เก่าเรียบร้อย การยื่นขอไฟแนนซ์ของคุณจะมีโอกาสผ่านได้

เรียกว่าเป็นเทคนิกและการแนะนำดีๆ สำหรับผู้ที่ต้องการจะขอสินเชื่ออย่างไรให้ผ่าน เรียกว่าไฟแนนซ์จะดู พฤติกรรมของผู้กู้ผ่านจากเอกสารข้อมูลการทำงานและประวัติของผู้กู้เป็นหลัก ฉะนั้นก่อนที่เพื่อนๆ จะมายื่นเพื่อขอสินเชื่อนั้น ลองดูเอกสารและประวัติของเพื่อนๆเป็นหลักนะครับ

หากมีข้อสงสัย การจัดไฟแนนซ์หรือสนใจรถยนต์มือสอง

สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/kitsadagoodcarKDG

โทร.083-222-2203

อ่านสาระน่ารู้เพิ่มเติมได้ที่