ข่าวรถยนต์ไฟฟ้า (EV) » สายแคมป์ต้องไม่พลาด WULING BAOJUN YEP ไซด์เล็กน่ารัก วิ่งไกล 303 กม.

สายแคมป์ต้องไม่พลาด WULING BAOJUN YEP ไซด์เล็กน่ารัก วิ่งไกล 303 กม.

31 ธันวาคม 2023
275   0

สายแคมป์ต้องไม่พลาด WULING BAOJUN YEP ไซด์เล็กน่ารัก วิ่งไกล 303 กม.



WULING BAOJUN YEP คือรถยนต์ Mini EV ไฟ้ฟ้าที่มีหน้าตาน่ารักทันสมัยกำลังเป็นที่นิยมทั้งกลุ่มคนที่ชอบความคล่องตัวและชอบการลุุยป่าลุยเขา จากบริษัทผู้ผลิต SAIC-GM-Wuling (SGMW) เป็นบริษัทรถยนต์ที่มียอดขายเป็นอันตัวต้นๆ ของประเทศไทย


ในรุ่นนี้เป็นรถประ เภท SUV 3 ประตู 4 ที่นั่งที่ขับเคลื่อนลงล้อหลัง ถึงแม้จะมีขนาดเล็กน่ารัก ฃแต่ก็ดูสมบักสมบัน สไตล์ทรงอ๊อฟโรด มีซุ้มล้อที่นูน บริเวณเสา A ราวหลังตสา และกาบข้างประตู และตกแต่งสีให้ดูมีความเป็น ทูโทนสำหรับขนาดของเจ้ารถคันนี้เรียกได้ว่ามีขนาดที่กระทักรัดเป็นพิเศษ โดยตัวถังมีขนาดกว้าง 1,685 มม. ความยาว 3,881 และความสูง 1,721 มม. มีระยะฐานล้อ 2,110 มีน้ำหนักอยู่ที่ 1,006 กิโลกรัม

แม้รถรุ่นนี้จะมีรูปลักษณ์ที่สมบักสมบัน แต่คันนี้ก็ยังเป็นรถที่ขับเคลื่อนแบบ 2 ล้อ และมีมอเตอร์ไฟฟ้าเพียงแค่ตัวเดียวเท่านั้นใส่เข้ามาที่ด้านหลังของรถ 50kW 67 แรงม้า และแรงบิด 140 นิวตันเมตร

ซึ่งดีไซน์ภายในจะดูมีความหรูหราในแบบฉบับของรถยุคใหม่ เบาะสีครีมช่องแอร์ตัดขอบด้วยสีโครมเพิ่มมิติให้ภายในมีเส้นสายมากยิ่งขึ้น ตัดกับเส้นสายของพวงมาลัย 3 ก้าน แปะด้วยโลโก้ WULING ดูสวยงาม จอแดชบอร์ด เป็นแบบ แผ่นเดียวกับจอกลางซึ่งมีความกว้างขนาด 10.25 นิ้ว ซึ่งสามารถแสดงทั้งข้อมูลการขับขี่และหน้าจออินโฟเทนเทนต์ไว้ด้วยกัน และด้านผู้โดยสารสามารถติดตั้งอุปกรณ์เสริมทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าสามารถวางโทรศัพท์ได้

คอนโซลกลางจะได้รับการติดตั้งชุดเกียร์ไฟฟ้าที่เป็นแบบมือหมุนมาพร้อมที่เปิด – ปิดกระจกไฟฟ้าด้านข้างทั้ง 4 บาท

ในด้านพละกำลังขับเคลื่อนของ Baojun YEP ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 50 kW หรือ 68 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 140 นิวตันเมตร สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ 100 กม./ชั่วโมง พร้อมด้วยแบตเตอรี่ขนาดความจุ 28.1 kWh สามารถขับขี่ได้ไกลสุด 303 กม. แต่การชาร์จ 1 ครั้ง (ตามมาตรฐาน CLTC) และยังรองรับการชาร์จแบบ DC จาก 30 – 80% ได้ในเวลา 35 นาที

สำหรับ BAOJUN YEP คาดว่าจะเปิดตัวเริ่มต้นวางจำหน่ายที่ประเทศไทยในปี 2567 สำหรับคนที่สนใจก็อาจจะต้องรอซักหน่อยนะครับ


อ่านข่าวสารรถยนต์ EV เพิ่มเติม